Đi bầu

Thực Hiện  Bureau CTM Media - Âu Châu - 23/05/2021


Nguyễn Thông

HÔMnay 23.5, nhà nước tổ chức cuộc bầu cử đại biểu quốc hội, lập quốc hội khóa mới 15. Vậy thôi, chứ không phải ngày hội non sông non siếc gì cả.

Xứ này vốn đã lắm hội hè, vui chơi vô tội vạ, thêm hội là thêm gánh nặng chứ béo bở gì. Bỏ cái thứ tư duy hội hè đi thì mới có thể cất đầu lên được.

Sau cuộc bầu cử hôm nay sẽ có quốc hội mới. Quốc hội tới tháng 7 họp và bầu ra chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước, thủ tướng. Vậy tôi xin hỏi các ông các bà, ông Vương Đình Huệ là chủ tịch quốc hội khóa 14 hay 15? Trần đời mới thấy chỉ trong vòng mấy tháng một ông làm chủ tịch 2 khóa quốc hội. Quá vẽ chuyện, rách việc, vẽ rắn thêm chân, thậm chí nhố nhăng.

Tôi vừa đi bầu về, rất nghiêm túc thực hiện quyền công dân của mình, bởi chỗ đơn vị bầu cử của tôi có một ứng cử viên xứng đáng là BS giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Bầu cử là quyền, nếu tôi không thực hiện quyền thì tự bản thân thiệt, chứ chả ai làm gì được nhau.

Đã là quyền của công dân, thì để công dân tự giác thực hiện, tại sao cứ phải nhắn tin, phát loa, kêu gọi ra rả trên tivi báo đài, xe cổ động đốc thúc. Rất tốn kém, màu mè, hình thức. Khi đã xem nhẹ dân, nghi ngờ dân, không tin dân thì mới làm vậy./.

Chantroimoimedia.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn