Hoàng tế Philip sẽ được an táng vào ngày 17 tháng 4

 CHÂU ÂU

11/04/2021

Bảng tưởng niệm Hoàng tế Philip tại giao lộ Piccadilly Circus ở London, Vương quốc Anh, ngày 9 tháng 4, 2021.

H

oàng tế Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth của Anh qua đời ngày thứ Sáu ở tuổi 99, sẽ có một tang lễ theo nghi thức hoàng gia vào ngày thứ Bảy 17 tháng 4 mà không có bất cứ sự tiếp cận nào của công chúng hoặc đoàn đưa tang công cộng nào, Điện Buckingham cho biết.

Tang lễ sẽ diễn ra tại Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor vào lúc 1500 giờ địa phương ngày 17 tháng 4.

“Đó sẽ là tang lễ theo nghi thức hoàng gia,” người phát ngôn của Điện Buckingham cho biết. “Các kế hoạch cho tang lễ rất phù hợp với di nguyện của Công tước xứ Edinburgh.”

Công chúng sẽ không được tiếp cận, không có đoàn đưa tang công cộng và tang lễ sẽ diễn ra hoàn toàn trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Nữ hoàng đã chấp thuận kế hoạch.

Buổi lễ sẽ bắt đầu với một phút mặc niệm toàn quốc. Những người tham dự sẽ tuân thủ các chỉ dẫn an toàn COVID-19 của quốc gia. Khi buổi lễ kết thúc, Hoàng tế Philip sẽ được mai táng trong Mộ thất Hoàng gia bên dưới Nhà nguyện St George.

Tang lễ sẽ được phát sóng trực tiếp. Quốc tang sẽ kéo dài đến hết ngày thứ Bảy 17 tháng 4. Hoàng gia sẽ cử hành hai tuần quốc tang.

Trong khi đó, Thái tử Charles ngày thứ Bảy ngỏ lời tôn vinh “người cha thân yêu” của mình, nói rằng hoàng gia nhớ ông vô cùng và rằng ông sẽ kinh ngạc về những lời lẽ cảm động khắp thế giới phản ứng về sự ra đi của ông.

“Như quý vị có thể tưởng tượng, gia đình tôi và tôi nhớ cha vô cùng,” Thái tử Charles, con trai cả của Nữ hoàng và Hoàng tế Philip và là người thừa kế ngai vàng, phát biểu bên ngoài tư gia Highgrove House của ông ở phía tây xứ England.

“Người cha thân yêu của tôi là một người rất đặc biệt, người mà tôi nghĩ trên hết sẽ kinh ngạc về những lời lẽ cảm động dành cho ông và từ quan điểm đó, chúng tôi, gia đình của tôi, vô cùng biết ơn về tất cả những điều đó. Nó sẽ tiếp sức cho chúng tôi trong sự mất mát to lớn này và vào thời điểm đặc biệt đáng buồn này.”

Voatiengviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn