Lãnh tụ Triều Tiên gọi Mỹ là ‘kẻ thù lớn nhất,’ đề ra thách thức cho Biden

 CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

10/01/2021



L

ãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi phát triển thêm vũ khí hạt nhân tiên tiến hơn và nói rằng Mỹ là “kẻ thù lớn nhất của chúng ta,” truyền thông nhà nước đưa tin ngày thứ Bảy, đề ra một thách thức rõ ràng đối với Tổng thống đắc cử Joe Biden chỉ vài ngày trước khi ông nhậm chức, theo Reuters.

Các chính sách thù địch của Washington sẽ không thay đổi bất kể ai nắm giữ Nhà Trắng nhưng bãi bỏ các chính sách đó sẽ là điều cốt yếu cho quan hệ Triều-Mỹ, ông Kim nói, theo thông tấn xã nhà nước KCNA.

“Các hoạt động chính trị đối ngoại của chúng ta nên tập trung và chuyển hướng nhằm khuất phục Mỹ, kẻ thù lớn nhất và là trở ngại chính đối với sự phát triển đổi mới của chúng ta,” ông Kim phát biểu tại đại hội đảng hiếm hoi ở Bình Nhưỡng.

“Bất kể ai nắm quyền ở Mỹ, bản chất thực sự của Mỹ và các chính sách căn bản của nước này đối với Triều Tiên không bao giờ thay đổi,” ông Kim nói, và tuyên bố sẽ mở rộng quan hệ với “các lực lượng chống đế quốc, độc lập.”

Ông nói Triều Tiên sẽ không “sử dụng sai” vũ khí hạt nhân của mình nhưng nước này đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân, bao gồm năng lực tấn công “phủ đầu” và “trả đũa” và các đầu đạn có kích cỡ khác nhau.

Ông Kim kêu gọi phát triển các thiết bị bao gồm vũ khí siêu thanh, phi đạn đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn (ICBM), vệ tinh do thám, và máy bay không người lái.

Triều Tiên đang chuẩn bị thử nghiệm và sản xuất nhiều loại vũ khí mới, bao gồm “tên lửa nhiều đầu đạn” và “đầu đạn bay lướt siêu âm cho tên lửa đạn đạo loại mới,” trong khi nghiên cứu về tàu ngầm hạt nhân đã gần hoàn tất, ông nói.

Không có bình luận ngay tức thì từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Reuters cho biết. Một phát ngôn viên của ban vận động tranh cử Biden từ chối bình luận.

Ông Biden, người từng là phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama, gọi ông Kim là “côn đồ” trong chiến dịch tranh cử. Năm 2019, Triều Tiên gọi ông Biden là “chó dại” cần “đập chết bằng gậy.”

Ông Kim đã có ba cuộc hội kiến chưa từng có tiền lệ với Tổng thống Donald Trump và hai người đã trao đổi một loạt thư từ với nhau, nhưng những nỗ lực đó đã không dẫn tới một thỏa thuận giải trừ hạt nhân hoặc thay đổi chính thức trong quan hệ của hai nước.

Vào tháng 10, ông Biden nói rằng ông sẽ chỉ gặp ông Kim với điều kiện là Triều Tiên đồng ý hạ giảm năng lực hạt nhân của mình.

Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Gửi chú Thien kinh duong: chú mày nói chuyện giống con nít, nói chuyện thì đừng có bóp méo sự thật. Nếu không thiên hạ họ chửi cha mẹ mình không biết dạy con
Hợp's Blog đã nói…
Bình luận không đúng sự thật với ác ý hoặc đe dọa tính mạng có thể bị truy tố đấy, cuồng quá hóa ngu.
Hợp's Blog đã nói…
Triều Tiên như bệnh nhân Cúm Tàu sống nhờ trợ thở bình dưỡng khí của TC...chú Ủn là tiểu Chí Phèo phải sủa theo chủ nó là đại Chí Phèo Tập Chệt...nếu không thì Đói...!
Hợp's Blog đã nói…
Trị tên Ủn nầy chỉ có ông Trump. Ngay bây giờ ông Biden nên lập tức nhờ ông Trump tương lai là Special Envoy tới Bắc hàn là yên và khỏi lo về mặt nầy !
Hợp's Blog đã nói…
Tài năng tầm thường, đởm lược không có lại bị người ta đùn đẩy lên tuốt trên cao rồi ngồi đó sợ run như cây sấy!
Càng cao danh vọng càng nhiều gian nan !
Thấy rỏ : Chưa chắc "được" mà sướng nhiều khi là họa.
Hợp's Blog đã nói…
Nếu ai có để ý kỷ mổi lần ông Biden xoay lưng lại đi sẽ thấy trên mông ông ta đầy dấu bàn tay của Obama.
Hợp's Blog đã nói…
1 con người không tự chủ được mình mà theo ý người khác. Obama độc địa trước khi ra đi đã "ban" cho ông Biden cái huy chương ảo presidential Medal of Freedom ! Híc ....Hic để có ngày hôm nay, danh lợi chưa thấy mà đã thấy đầu bạc trắng, phiền não vô lường.
Hợp's Blog đã nói…
- NBC News 3 giờ thứ Bảy 9/1/2021: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gọi Mỹ là "kẻ thù không đội trời chung" của đất nước ông, đồng thời đe dọa mở rộng kho vũ khí hạt nhân, báo chí nhà nước đưa tin.
- VOA thứ Bảy 9/1/2021: Ông Biden, người từng là phó tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama, gọi ông Kim là “côn đồ” trong chiến dịch tranh cử. Năm 2019, Triều Tiên gọi ông Biden là “chó dại” cần “đập chết bằng gậy.”

Nhiệm kỳ Tổng thống Donald J. Trump rất thành công:
- Đối nội: Kinh tế lên cao nhất, thất nghiệp thấp nhất trong vòng 50 năm qua.
- Đối ngoại: Không chiến tranh nào xãy ra ở nước ngoài. Hòa bình được lập ở "lò thuốc súng" Trung Đông: Các Hiệp định của các nước Ả Rập và Israel.
- Tổng thống Donald J. Trump là Tổng thống Mỹ đầu Tiên được CT Kim Young Un mời 2 người cùng bước qua lãnh địa Bắc Triều Tiên. NGƯNG THỬ NGHIỆM VŨ KHÍ HẠT NHÂN và Không hề phóng tên lửa đạn đạo như trước.

Bây giờ: "BUỒN CHO NƯỚC MỸ" - "SAD FOR AMERICA" !
Hợp's Blog đã nói…
Chuyện "cổ tích" của tôi :
Trước đây tôi có người bạn mời tôi lại ăn món "đặc sản" của Việt Nam. Tôi hỏi gì hắn không nói cứ nói lại thử cho biết. Tôi tò mò lại nhà hắn. Nhà dọn đồ ăn lên bàn để vài người bạn nhậu trên đó có vài dĩa thịt là lạ. Nghe mùi hơi kỳ kỳ nên tôi quyết hỏi cho ra thì ra đó là thịt cầy là món khoái khẩu hàng ngày của NP Trọng. Tôi lắc đầu lia lịa chỉ gắp mấy món khác. Tuy Công giáo nhưng tôi không ăn thịt chó vì thấy con chó rất trung thành và có nghĩa.
Tôi hỏi hắn chó ở đâu mà có vì đây là Mỹ? Hắn nói của nhà làm. Tôi mới chợt nhớ ra rằng thường khi đến nhà hắn thì có con chó loại berger lai thường hay chạy ra sủa chào, hôm nay thì không thấy. Phải nó không ? Người bạn thú thật : Chính nó ! Tôi hỏi tại sao ? Hắn trả lời : Phải !
Và giải thích : Nuôi chó là để giử nhà lúc gia đình đi làm cho mình được yên tâm. Hàng tháng tốn cả trăm đồng thực phẩm cho nó, còn tiền chích ngừa, bác sỉ mổi khi nó ho hen thế mà khách khứa bạn của tui tới nó không mừng mà cứ chạy ra sủa hực hực làm người ta sợ, có phải vậy không ? (Tôi đồng ý liền) . Còn có bọn đen , người khả nghi đi ngang nhà thì nó chạy ra hàng rào mừng vẩy đuôi tíu tít. Có ngày nó vào nhà dọn sạch. nên tôi ghét rồi lén thịt nó không ai biết.
Làm tổng thống củng vậy, là công bộc của dân hay là "con chó" giử nhà cho chủ (dân). Phải biết dữ dằn đối phó với người ngoài dữ dằn, biết bảo vệ và thương mến người nhà dù có gì với nhau đi nữa.
Kết luận : Đánh thẳng tay người trong có xích mích nội bộ như ông Trump mà lại sợ tên khùng Kim Jiong Ủn, Bọn Iran, Iraq thì đúng là nên đem làm thịt cho rồi.
Việc nầy tôi đã dự đoán từ lâu rồi. Ủn mà gặp ngày con gà rót nầy thì mặc tình tung hoành sẽ khiến cho ổng ra đi sớm hơn bình thường vì mang bệnh nhát !

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn