TT Trump kí luật có thể loại công ty TQ khỏi sàn giao dịch chứng khoán ở Mỹ

 HOA KỲ

19/12/2020

Một trong những công ty Trung Quốc bị nhắm mục tiêu bởi “Đạo luật Buộc Công ty Nước ngoài Chịu Trách nhiệm” là Alibaba.

T

ổng thống Donald Trump ngày thứ Sáu kí đạo luật cho phép loại bỏ các công ty Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ trừ phi họ tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của Mỹ, Nhà Trắng cho biết.

“Đạo luật Buộc Công ty Nước ngoài Chịu Trách nhiệm” cấm chứng khoán của các công ty nước ngoài được niêm yết trên bất kì sàn giao dịch nào của Mỹ nếu họ không để cho Ban Giám sát Kế toán Công Hoa Kỳ kiểm toán trong ba năm liên tiếp.

Dù đạo luật áp dụng cho các công ty từ bất cứ quốc gia nào, song những người bảo trợ nhắm mục tiêu vào các công ty Trung Quốc được niêm yết tại Mỹ, chẳng hạn như Alibaba, công ty công nghệ Pinduoduo và tập đoàn dầu mỏ PetroChina, theo Reuters.

Đạo luật này, giống như nhiều đạo luật khác có chủ trương cứng rắn hơn với các doanh nghiệp Trung Quốc, đã được Quốc hội thông qua với cách biệt lớn vào đầu năm nay. Các nhà lập pháp – những người theo Đảng Dân chủ lẫn những thành viên đồng Đảng Cộng hòa của ông Trump – thể hiện lập trường cứng rắn giống như Tổng thống chống lại Bắc Kinh. Lập trường này đã trở nên gay gắt hơn trong năm nay khi ông Trump quy trách Trung Quốc về virus corona hoành hành ở Mỹ.

Đạo luật này cũng sẽ bắt buộc các công ty công cộng tiết lộ họ thuộc quyền sở hữu hoặc kiểm soát của chính phủ nước ngoài hay không.

Các quan chức Trung Quốc đã mô tả đạo luật này là một chính sách kì thị nhằm áp chế các công ty Trung Quốc về mặt chính trị, Reuters cho biết.

Nhà chức trách Trung Quốc từ lâu đã ngần ngại để các cơ quan quản lý ở nước ngoài kiểm tra các công ty kế toán trong nước, lấy lý do lo ngại về an ninh quốc gia.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Với Trung quốc là phải chơi rắn.
Hợp's Blog đã nói…
Không chỉ loại các công ty TC ra khỏi sàn giao dịch chứng khoán ở Mỹ...cộng thêm cấm vận phong tỏa kinh tế và tống cổ TC ra khỏi WTO nói riêng và tất cả cơ quan của Liên Hiệp Quốc nói chung...liên minh quân sự toàn cầu đưa TC trở về thời kỳ Đồ Đá...! tiêu diệt TC giải phóng Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, lập lại nhà nước Văn Lang Bách Việt...Hoàng Sa Trường Sa đảo Hải Nam là của Việt Nam...vẽ lại bản đồ thế giới kiến tạo một nước Tàu Mới / New China không có biển đảo...!
Hợp's Blog đã nói…
United States của họ ,, chính sách làm ăn với Hoa Kỳ đi liền với sự ngần ngại minh bạch kiểm tra xuất xứ , tra cứu cả thủ tục chuẩn mực trách nhiệm với người tiêu dùng ,, nên các đối tác ngại ngán ngẩm ,,, Chine của họ,,, làm với Chine ôi không cần dài chuyện,, cho qua,, hàng hoá người tiêu dùng bỏ tiền túi ra mua còn không được khui kiện hàng của mình đã đặt mua,, mà đã khui phải lấy trả tiền trước, miễn có là thích được rồi thắc mắc làm gì ,, một số đối tác cứ thông đường tắt chui lậu , đôi khi người tiêu dùng còn bị mang nhãn mác ai biểu ngu ráng chịu đi qua Chine mà đòi kiện,, một số đối tác nước ngoài thích giao dịch mua bán với Chine là không cần ngại ngán ngẩm kiểm tra xuất xứ kiểm tra chuẩn mực trách nhiệm về mua bán đối với người tiêu dùng
Hợp's Blog đã nói…
Kinh tế TQ tiến bộ vượt không gian và thời gian,Thằng mạnh TQ giờ không bao giờ sợ thằng Mỹ CO CỤM giằng co.Mỹ muốn kềm chế TQ không qua mặt Mỹ ,Nhưng rất khó VÌ TQ đã trưởng thành,haha
Hợp's Blog đã nói…
Cái thứ ăn mày Tàu từng bị chết đói gần trăm triệu người may mà nhờ Mỹ liệng cho cục xương rút phần của chó để mà cầm hơi nay được no bụng trở mòi phản phúc. Tổ tiên chúng mày không nhờ người Việt bao dung thì bị tuyệt tự lâu rồi. Cha mẹ chúng bây không nhờ người Mỹ và liên minh cứu vớt thì chết đói rục xương đâu còn đẻ ra chúng mày. Chúng mày nên nhớ tổ tiên chúng mày bị Tàu truy sát nếu như không nhở người Việt bao che thì bị chém đầu chết triệt không còn; thế mà chúng mày phản phúc hại Mỹ, hại Việt, thờ Tàu; điều này cho thấy giống nòi chúng bây ngu hơn đồ chó
Hợp's Blog đã nói…
Qua cuộc bầu cử 2020, người dân Mỹ thức tỉnh khi nhận ra cả một hệ thống chính quyền Liên Bang thối nát và hủ bại từ trên xuống dưới. Từ các Thống Đốc tiểu bang, nghị sĩ Lưỡng Viện Quốc Hội, Tòa Án đại diện công lý, chính trị gia của cả 2 Đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa .. đều chia phe kết phái, sẵn sàng bán rẻ đồng chí, cấu kết ngoại bang, mãi quốc cầu vinh, không từ một thủ đoạn nào. Chẳng có ai vì đất nước vì nhân dân như lời họ tuyên thệ khi nhận chức.
Suốt 4 năm qua, Thượng Nghị Viện với Đảng Cộng Hòa nắm đa số cũng chẳng thông qua được một đạo luật nào cho ra hồn. Chỉ nhờ có Tổng Thống Donald Trump ban hành các sắc lệnh hành pháp, thổi bay hàng ngàn tỉ chứng khoán của Cộng Sản Tàu, đem các công ty về lại nước Mỹ, kinh tế phát triển, thất nghiệp giảm kỷ lục, xây tường biên giới ngăn chặn di dân lậu, xây dựng lại một quân đội hùng mạnh đang bị Nga-Tàu vượt mặt, trấn áp Iran, đem lại hòa bình cho Do Thái và một số nước Arab ...
Bọn phản quốc dựa vào các phương tiện truyền thông Fake News, gán cho ông là độc tài, racist và vô số tội lố bịch, chỉ vì ông hất đổ chén cơm của chúng. Những người lính Mỹ âm thầm hy sinh ngoài tiền tuyến, giờ thấy đau lòng vì mình đổ xương máu để đám chính trị gia ngồi phòng lạnh chia nhau quyền lực và lợi nhuận.
Một người, dám một mình đòi cải tổ, chống lại cả hệ thống thối nát kia, ông chiến đấu không mệt mỏi vì nước Mỹ, vì người dân. Ông là Donald Trump, là Tổng Thống thứ 45 của Mỹ, và là nhà ái quốc chân chính.

https://www.ntdvn.com/.../su-sup-do-cua-the-luc-ngam-bi...
Hợp's Blog đã nói…
Chỉ hạn chế quay lại trong vấn đề..., Chiến Tranh Mậu Dịch (CTMD) giữa Trung-Mỹ thì biết Trump đã thất bại trầm trọng :
I, có công ty đa quốc gia nào của Mỹ về lại mẫu quốc chưa?
II, chẳng những Tesla mà còn cách công ty Mỹ đầu tư thêm vào thị trường Trung Quốc...
III, Trump thua trắng ván bài 'CTMD', đứa bưng bô nào không tin thì cứ chạy thẳng ra bất cứ cái cảng nào cũng được, xem tàu chở container đang đậu ngoài khơi, đang chờ thứ tự để được bốc dỡ container...
Ê, thằng già hâm Dao Tran, mầy đừng mua hàng của Trung Quốc về dùng đấy nhá..., càng dùng đồ của Tàu mầy càng bị hâm đấy... LOL..
Hợp's Blog đã nói…
Cái bọn bưng bô thổi ống đu đủ cho cụ Joe cả thộn hãy mở mắt ra thấy những việc ông tổng thống Trump làm thẳng tay với Trung Quốc, đừng ngu xuẩn vớt vát với những câu nói ông Trump chỉ võ miệng với Trung Quốc.
Hợp's Blog đã nói…
Ông tổng thống trump ký đạo luật này làm cho các quan chức ở Mỹ đã làm ăn và đang làm ăn với các công ty Trung Quốc ,đang huởng lời ,được lại quả rất hậu hĩnh.
Cái đám quan chức này lại tìm mọi lý đo chống ông tổng thống và báo chí lên lên đồng gõ phèng la nói xấu ông Trump bằng thích.
Hợp's Blog đã nói…
Gian tà hay chính nghĩa cần được đem ra mổ xẻ. Xin hỏi mọi người; nếu vì nước Mỹ, muốn nước Mỹ và làm cho nước Mỹ đại là đúng hay sai ? một số lâu la Biden quỳ gối nhất là Lê Hổ và Matthew Do ...cay cú chỉ trích là chính nghĩa hay gian tà ? Vì nước Mỹ, làm cho nước Mỹ vĩ đại mà bị chửi bới với loại ngôn từ vô giáo dục thì chỉ có cái đám nội gián phản Quốc tay sai kẻ thù hay kẻ của Mỹ mới cay cú hận thù
Hợp's Blog đã nói…
trump khen tap cam binh tai gioi. khg hieu tai sao cai dam cuong trump vang khg chiu len tieng khen tap 1 cau cho trump vui long truoc khi chui ra khoi nha trang\

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn