Truyền hình VOA 5/12/20: Mỹ, Nhật hỗ trợ Việt Nam tăng sử dụng khí hóa lỏng để sản xuất điện

 4 thg 12, 2020


#VOAEXPRESS #VOATIENGVIET Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

T


hời sự Việt Nam: Việt Nam hình sự hoá vụ lây nhiễm COVID mới để ‘răn đe’. Tái lây nhiễm cộng đồng khiến một số trường học tạm đóng cửa. Việt Nam bác báo cáo ‘kiểm duyệt, trấn áp’ qua Facebook, YouTube. Blogger Bà Đầm Xoè bị đưa vào viện tâm thần. Mỹ, Nhật hỗ trợ Việt Nam tăng sử dụng khí hóa lỏng để sản xuất điện. Tin thế giới: 20 triệu người Mỹ có thể được tiêm ngừa COVID trong năm nay. Tử vong cao kỷ lục, Ý siết quy định giãn cách mùa Giáng Sinh. COVID tăng, Hàn Quốc tính chuyện siết chặt quy định giãn cách. Ấn Độ sắp trình làng vaccine chống COVID nội địa. Mỹ đang thảo luận việc trả bà Mạnh Vãn Chu về Trung Quốc. Phóng sự: Nhà từ thiện gốc Việt được đại học Mỹ vinh danh. Cải biến container thành nhà ở cho người vô gia cư ở California. Liệu có thể biến rác thành tiền? Thuyết âm mưu kiểu Mỹ có nhiều người nghe theo ở Đức. Chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA. -- Một ngày sau khi ra quyết định khởi tố hình sự vụ án “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, nhà chức trách Việt Nam hôm 4/12 yêu cầu Tổng công ty hàng không Việt Nam “xử lý nghiêm minh” các tổ chức, cá nhân liên quan và lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID. Việt Nam hôm 3/12 phản bác báo cáo mới đây của tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng Facebook và YouTube đã trở thành công cụ để Hà Nội kiểm duyệt và trấn áp những tiếng nói bất đồng chính kiến. Nhà văn Phạm Thành, chủ trang blog Bà Đầm Xòe, bị chuyển từ trại tạm giam sang bệnh viện tâm thần. Người nhà của nhà văn bất đồng chính kiến cho VOA biết nhà chức trách thông báo mục đích việc nhập viện là để “giám định và kiểm tra sức khoẻ.” Mỹ và Nhật sẽ giúp Việt Nam chuyển sang sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng, giảm dần sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch khác, hãng tin Nikkei loan tin hôm 4/12. Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hy vọng sẽ xúc tiến nhanh chóng sau cuộc duyệt xét vào ngày 10/12 vaccine virus corona do hãng dược Pfizer bào chế và 20 triệu người Mỹ có thể được tiêm chủng trong năm nay, ủy viên FDA cho biết ngày 4/12. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte loan báo các biện pháp đóng cửa mới khắt khe trong những ngày lễ Giáng Sinh và Năm Mới, vào lúc nước này báo cáo số tử vong hàng ngày cao nhất do đại dịch—gần một ngàn người. Người dân Hàn Quốc hôm 4/12 được kêu gọi huỷ tiệc tùng mừng lễ Giáng Sinh và Năm Mới giữa bối cảnh số ca nhiễm COVID hàng ngày tăng cao nhất trong 9 tháng và chính phủ đang cứu xét áp dụng các qui định giãn cách xã hội chặt chẽ hơn để chặn đợt lây nhiễm lần 3. Vaccine chống virus corona của Ấn Độ sẽ sẵn sàng trong vài tuần tới, Thủ tướng Narendra Modi loan báo ngày 4/12. Bộ Tư pháp Mỹ đang thảo luận để cho phép bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chánh của Huawei từ Canada trở về Trung Quốc chừng nào mà bà nhận là đã có những sai phạm. Một nguồn thạo tin cho Reuters biết về diễn tiến vụ án hình sự chống lại bà Mạnh.

Youtube.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Phải xử lý nghiêm những người vi phạm cách ly làm lây lan dịch bệnh.
Hợp's Blog đã nói…
Ủng hộ chủ trương này, tất cả những người làm lây lan bệnh Covid ra cộng đồng đều phải khởi tố.
Hợp's Blog đã nói…
Sống và làm việc ở VN thì phải tuân thủ hiến pháp và pháp luật VN. Đừng mơ tưởng thích làm gì thì làm nhé
Hợp's Blog đã nói…
Đề nghị nhà nước phạt mạnh tay còn người khác noi theo không ai cũng thế khó đỡ dịch covid
Hợp's Blog đã nói…
Tức quá đi. Một vài kẻ vô ý thức làm hại cả cộng đồng phải giãn cách, ngưng trệ việc làm ăn, học hành trong khi ngày hết, Tết đến. Dịch từ ngoài vào nên phải gắt gao đối với bất cứ ai vào từ ngoài!
Hợp's Blog đã nói…
Không phải là hình sự hoá mà có quy định trong luật hình sự hẳn hoi, đã tuyên truyền, kêu gọi, xử lý hành chính nhiều rồi, cố tình vi phạm thì phải xử lý hình sự thôi. Việt Nam là vậy, chiến thắng dịch bệnh bởi quan điểm tất cả vì cộng đồng chứ không thể vì tôn trọng tự do cá nhân mà để ảnh hưởng đến cộng đồng
Hợp's Blog đã nói…
Thay thế than bằng khí hóa lỏng, là dành giựt VN ra khỏi cái vòng kim cô của TQ, vừa có lợi cho kinh tế và chính trị địa dư của Mỹ..
Hợp's Blog đã nói…
Đài này không trung thực và có đa chiều quý vị ơi có đa chiều là đa chiều LOAN TIN KHÔNG CHÍNH XÁC có nghĩa là không đúng sự thật vì bản tin ngày 4 tháng 12 2020 L.tin Tân T thống và ngày hôm nay lại l tin đả có thống sắp mãn nhiệm trong khi chính phủ chưa tuyên bố Tân TT tẩy chay đài này Quý vị ơi chào.,

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn