Trung Quốc nói đã bám đuôi tàu chiến Mỹ ở Eo biển Đài Loan

 CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

19/12/2020

Hải quân Mỹ nói khu trục hạm mang phi đạn điều hướng USS Mustin đã “quá cảnh bình thường ở Eo biển Đài Loan vào ngày 19 tháng 12 phù hợp với luật pháp quốc tế.”

Q

uân đội Trung Quốc đã bám đuôi một tàu chiến của Mỹ khi tàu này đi qua Eo biển Đài Loan nhạy cảm vào ngày thứ Bảy, quân đội Trung Quốc nói, lên án những chuyến đi như vậy là “liếc mắt đưa tình” với những người ủng hộ Đài Loan độc lập.

Trung Quốc, nước tuyên bố đảo Đài Loan được cai trị dân chủ thuộc chủ quyền của mình, đã tức giận trước việc Mỹ tăng cường hỗ trợ hòn đảo này, bao gồm bán vũ khí và điều tàu chiến đi ngang qua Eo biển Đài Loan, khiến quan hệ Bắc Kinh-Washington xấu đi.

Hải quân Mỹ nói khu trục hạm mang phi đạn điều hướng USS Mustin đã “quá cảnh bình thường ở Eo biển Đài Loan vào ngày 19 tháng 12 phù hợp với luật pháp quốc tế.”

“Việc tàu đi qua Eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với một vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở,” Hải quân nói thêm.

Đây là chuyến đi thứ 12 qua eo biển của Hải quân Mỹ trong năm nay, theo Reuters.

Quân đội Trung Quốc, trong một phát biểu do Chiến khu Đông Bộ phát đi, nói lực lượng không quân và hải quân của họ đã "bám đuôi và theo dõi" con tàu suốt hành trình.

Các chuyến đi như vậy “cố tình làm tăng nhiệt vấn đề Đài Loan, vì họ lo sợ sự yên ổn ở Eo biển Đài Loan, và liếc mắt đưa tình với đến các thế lực ủng hộ Đài Loan độc lập, gây nguy hại nghiêm trọng đến hòa bình và ổn định ở eo biển,” bộ tư lệnh này nói.

Mỹ đang phô trương lực lượng và tìm cách sử dụng Đài Loan như một con tốt cho các mục đích chiến lược ích kỉ của riêng mình, phát biểu nói thêm.

Tại Đài Bắc, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết tàu của Mỹ tiến về hướng nam, rằng họ cũng đã theo dõi các chuyển động của nó và “tình hình vẫn bình thường,” Reuters đưa tin.

Bắc Kinh tin rằng Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn muốn tuyên bố độc lập chính thức cho hòn đảo, một lằn ranh đỏ đối với Bắc Kinh. Bà Thái nói rằng Đài Loan đã là một quốc gia độc lập được gọi là Trung Hoa Dân Quốc, tên chính thức của Đài Loan.

Bà đã đặt ưu tiên cho việc củng cố các lực lượng vũ trang của Đài Loan trước hoạt động quân sự liên tục của Trung Quốc gần hòn đảo, bao gồm cho máy bay chiến đấu bay qua trung tuyến của Eo biển Đài Loan, một vùng đệm không chính thức.

Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Ê thằng người núi,John Edgar Ho, đã nhiều lần mầy nói tao mới ra sân mầy lẩm cẫm rồi đó.Tao đã ra sân lâu rồi,trước khi mầy còn ở trong đầu gối ông tía mầy nên kg biết đó thôi.mầy có biết cách nay hơn 75 năm Nhật Bổn,nhỏ
chút đã từng cỡi cỗ China,lính cũa nó hưỡng vô số kễ gái đẹp gái trinh China,có lẻ trong số đó có người thân cũa mầy.lúc nầy China ngóc đầu lên kg
nỗi.Cho đến 1972,Kissinger và Nixon đến thăm,họ ''Đặng''kính thỉnh đãi ăn
trẩm Mã Sâm,và trứng vịt muối trăm năm.Vì thương xót nên nâng đở tụi bây
mới có được ngày hôm nay,đó là những lời phó Tỗng Thống M, Fance nói.
bây giờ tụi mầy ai cũng biết mặt đồ tây đồ đầm đi xe hơi,trước đây 30 năm
chưa hề biết đồ vét là cái chi,đồ đầm là cái gì.thành phố lớn toàn là xe đạp đại bàng ,đáng thương cho giống người lẹt đẹt bây giờ lại làm phách.
Hợp's Blog đã nói…
Ha ha ha....hôm nay chỉ "liếc mắt đưa tình" chút sếu chơi cho vui thôi....ủa sao năm nay không thấy mấy chú thủy thủ chệt thăm hỏi gia đình thủy thủ Mỹ và chúc mừng lễ Giáng sinh như năm xưa thời Obama vậy kìa....
Hợp's Blog đã nói…
"Trung Quốc nói đã bám đuôi tàu chiến Mỹ ở Eo biển Đài Loan để tận hưởng mùi Trung Tiện"
Hợp's Blog đã nói…
Trung Quốc chỉ là con bài của Mỹ mà thôi. Mỹ đã xây dựng Trung Quốc và dùng sức lao động 1 tỷ 400 triệu dân Hán phục vụ cho Mỹ.
Nếu xóa bỏ Trung Quốc thì vũ khí của Mỹ sản xuất bán cho ai. Chính vì vậy mà Trung Quốc vẫn phải sống. Hàng Trung Quốc sẽ bán cho Mỹ thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới. Vì vậy mà sức lao động của Tàu chính là lực lượng phục vụ cho Mỹ. Mỹ dùng người Tàu như nô lệ thời internet.
Thế nhưng mấy chú Chệt con có cái đầu to nhưng óc thì quá nhỏ như quả nho khô nên nào có biết gì. Chính vì vậy chỉ còn biết há họng sủa như chó Hán (Pekingese).
Mỗi lần Pekingese sủa. Tôi lại gõ lên đầu nó 1 cái. Vì vậy nó đau đớn vô cùng nên càng sủa bạo. Các bạn để ý mà coi. Mỗi lần tổi khỏ nó là nó lại ngoác cái mõm chó mà sủa ủm củ tỏi.

Chó càng sủa tôi càng đi như câu nói của các cụ Việt Nam.
"Chó Pekingese sủa thì cứ sủa còn đường ta ta cứ đi".

Thật tội nghiệp. Bị khỏ vào đầu đau đớn nên càng sủa bạo.
Hợp's Blog đã nói…
Gà gần sân vẫn lợi hơn con gà xa chuồng, cứ thế mà bám thì cuối cùng chú Sam cũng phải mệt.., bởi vì chú Chệt chả ngán chú Sam gài độ như các tiểu nhược bị tấn công...
Hợp's Blog đã nói…
Có Ông nghị gốc Việt nào dám nói Cali độc lập khỏi Mỹ như Nghị Hồng Kông không,vậy Mỹ tự do hay TQ nhẹ nhàng có giới hạn
Hợp's Blog đã nói…
Cha mẹ mày nhờ Mỹ và liên cứu vớt nên còn sống sót để đẻ ra mày sao mày lại không biết ơn. Hỏi mày điều này; nếu như mày và cha mẹ mày về sống ở Tàu, thì người Tàu có thương chúng mày vì tình đồng loại hay coi khinh mày và cha mẹ mày như đồ chó ghẽ và chực hờ cướp giựt nội tạng chúng mày lúc nào không hay
Hợp's Blog đã nói…
Không biết đến khi nào đại cường Trung Quốc tuyên bố.
Chúng tôi đã phóng một tên lửa Động Phòng II và tàu USS Mustin của Đế Quốc Mỹ khi nó đi vào vùng biển Đài Loan và đã phá hủy hoàn toàn đài kiểm soát của con tàu.
Khi đó chắc Đế Quốc Mỹ chạy sút quần còn Đại Cường Trung Quốc thành bãi hoang vu.
Chắc mấy chú Chệt phải chay sang Mông Cổ (*) nhờ anh hùng Thành Cát Tư Hãn ra tay cứu giúp

(*). Ngày xưa quân Mông Cổ một sắc dân ít người ở sa mạc đã từng đè đầu cỡi cổ sắc tộc Hán vĩ đại. Người Mông Cổ đã bắt người Hán khom lưng và leo từ Mông lên Cổ và ngồi ở đó. Chính vì vậy mà có tên Mông Cổ.
Hợp's Blog đã nói…
I like....Ngày xưa quân Mông Cổ một sắc dân ít người ở sa mạc đã từng đè đầu cỡi cổ sắc tộc Hán vĩ đại. Người Mông Cổ đã bắt người Hán khom lưng và leo từ Mông lên Cổ và ngồi ở đó. Chính vì vậy mà có tên Mông Cổ.
Hợp's Blog đã nói…
Ê Dao Tran, mầy ngu ngốc mà muốn làm thầy đồ... Đồ ở đây là nói mầy là cái thứ đồ ngu đấy cái thằng già hâm Dao Tran...

Mà cái thứ đồ ngu như mầy viết lên đây là tự mầy 'trưng bày' cái suy diễn quá ngu ngốc như đứa con nít hay nghịch ngợm...

Và có một cái này, ông dạy cho mầy hiểu để sống làm sao cho tương xứng cái tuổi già hiểu biết của mầy...
Nè thằng già hâm Dao Tran, Trung Quốc không để Mỹ bắn phát đầu mà không trả đũa đâu nhá... Hơi khó chắc mầy không hiểu phải không?
Hợp's Blog đã nói…
Người Mãn còn bắt người Hán cạo đầu để chỏm. Tôi nghĩ bạn chỉ là Tộc Hò bị Hán khinh khi và tận diệt, đúng ra bạn nên biết gốc gác của mình là nạn nhân của Tàu, thế nên bạn phải ra tâm diệt Tàu mới phải. Ví dụ bạn bị trục xuất về Tàu thì người Tàu có thương bạn ? hay coi bạn là rác rưởi, không chừng bị cướp giựt nội tạng lúc nào không hay. Đừng ảo tưởng một Trung Quốc vĩ đại trong cái tự ti mặc cảm của bạn. Nơi đó không khác cái trại chăn nuôi súc vật mà con nào ốm yếu bệnh hoạn hay cái óc bất thường dẽ bị loại trừ. Bạn thử về TQ sống mà còn quen thói ngang tàn coi có còn giữ được cái đầu của mình không nhỉ
Hợp's Blog đã nói…
Tại sao mỗi lần tàu chiến hoặc may bay Mỹ đến các vùng mà họ đã từng hoạt
động nhiều năm qua .Là tàu trung cộng cũng lại bám sau đít nhiều lần làm gì vậy? nếu nói Mỹ phạm luật pháp. Mình đường đường chinh chính thì đớp nó đi.. ..đó mới là trượng phu cang cường .Còn ngược lại bám sau dít hửi địt chi
vậy?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn