Tòa phúc thẩm liên bang bác vụ kiện chặn chiến thắng của Biden ở Georgia

 BẦU CỬ HOA KỲ 2020

06/12/2020
Luật sư L. Lin Wood phát biểu trong một cuộc họp báo về kết quả bầu cử ở Alpharetta, bang Georgia, Mỹ, ngày 2 tháng 12, 2020.

M

ột tòa án phúc thẩm liên bang ngày thứ Bảy bác bỏ nỗ lực kiện tụng của một luật sư bảo thủ nhằm ngăn chặn chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở bang Georgia và giữ nguyên các thủ tục nhằm giúp cử tri bỏ phiếu khiếm diện dễ dàng hơn vào tháng 1 trong các cuộc bầu cử vòng cuối giành hai ghế trong Thượng viện Hoa Kỳ.

Thẩm phán liên bang Steven Grimberg, người được ông Trump đề cử, bác bỏ các lập luận của luật sư L. Lin Wood và phán quyết rằng luật sư này không có tư cách để kiện.

Tòa án Phúc thẩm Liên bang Khu vực 11 ở Atlanta tán đồng với tòa cấp dưới, nói rằng ông Wood đã không "nêu ra được tổn thất cụ thể" và yêu cầu của ông ta dù sao cũng đã trở nên vô giá trị vì Georgia đã xác chứng cuộc bầu cử.

"Chúng tôi không cứu xét các tranh chấp sau bầu cử về các vấn đề tạp nhạp là kiểm phiếu và hành vi sai trái mà có thể được đệ trình một cách phù hợp tại các tòa án cấp bang," tòa án phúc thẩm cho biết trong phán quyết của mình.

Phán quyết này cũng có nghĩa là các quan chức bang Georgia sẽ được yêu cầu thông báo cho các cử tri bỏ phiếu khiếm diện để họ có thể khắc phục các vấn đề với lá phiếu của họ trong cuộc bầu cử Thượng viện Hoa Kỳ sắp tới.

Vào ngày 5 tháng 1, Georgia sẽ tổ chức một cuộc bầu cử cho hai ghế Thượng viện Hoa Kỳ mà sẽ xác định xem phe Cộng hòa hay phe Dân chủ kiểm soát viện lập pháp này.

Ông Wood tìm cách đảo ngược phán quyết của một thẩm phán tòa án cấp thấp hơn, người đã từ chối ngăn chặn các quan chức Georgia xác chứng kết quả cuộc bầu cử ở bang này mà ông Biden giành chiến thắng.

Phán quyết của tòa án phúc thẩm được đưa ra bởi một hội đồng gồm ba thẩm phán, hai trong số đó đã từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc cho một ghế tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Đây là một trở ngại nữa đối với những người ủng hộ ông Trump trong nỗ lực ít có cơ may thành công của họ nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Biden. Họ đã chịu thất bại liên tiếp tại Arizona, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Tất cả các bang này đều đã xác chứng kết quả bầu cử của mình.

Vụ kiện của ông Wood lập luận rằng Trưởng đặc trách bầu cử Georgia Brad Raffensperger đã vi phạm luật của bang vào tháng 3 khi ông đạt thỏa thuận với Đảng Dân chủ dàn xếp một vụ kiện hơn 8.157 lá phiếu đã bị bác bỏ trong cuộc tổng tuyển cử năm 2018.

Theo thỏa thuận, các quan chức tăng thêm các bước rà soát trước khi bác bỏ chữ kí trên lá phiếu khiếm diện và bắt buộc phải thông báo cho cử tri về những sai sót trên lá phiếu này.

Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Người Mỹ có câu "Barking up the wrong tree"...chó sủa ma! Ở VN chó này người ta làm thịt rồi...hên là ở Mỹ chạy lung tung sủa cũng kiếm được bộn tiền! Lên tòa án mà sủa thì ...ai cũng hiểu rồi! Mang nhục tập 5!
Hợp's Blog đã nói…
Vậy sao ? Mấy thằng điếm Đi móc rác đưa tin những Vụ kiện ởGeorgia chậm quá nha !
Thẩm phán quận Hoa Kỳ Timothy Batten Sr. đã lên lịch điều trần, sau khi tòa phúc thẩm bác bỏ đơn kháng cáo của các nguyên đơn do nhóm luật sư của bà Sidney Powell đại diện. Được biết, ông Batten là thẩm phán do cựu Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm.
Tháng trước, thẩm phán Batten đã ra lệnh cho 3 hạt tại Georgia không được xóa dữ liệu hoặc di dời máy kiểm phiếu của họ, trong khi ông cân nhắc xem có nên chấp thuận yêu cầu của nguyên đơn để các chuyên gia độc lập kiểm tra các máy này hay không. Nữ luật sư Powell lập luận, lệnh này không đủ hiệu lực và đã kháng cáo lên Tòa án Phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ Khu vực số 11 để yêu cầu một lệnh cấm có hiệu lực trên toàn tiểu bang.

Tòa phúc thẩm sau đó đã bác bỏ đơn kháng cáo này, thiết lập phiên điều trần lúc 10h sáng ngày 7/12 (tức 10h tối cùng ngày tại Việt Nam).

Trong bản kiến nghị dài 12 trang, Hội đồng xét xử của tòa phúc thẩm cho biết: “Đơn kháng cáo này phát sinh từ vụ kiện đột ngột cáo buộc hành vi sai trái trên diện rộng liên quan đến bầu cử và tìm kiếm sự hỗ trợ sâu rộng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trước mắt chúng tôi là một câu hỏi hẹp về thẩm quyền phúc thẩm: liệu tòa án cấp quận đã ra lệnh mà chúng tôi có thẩm quyền xem xét lại chưa?".

“Vì câu trả lời cho câu hỏi đó là 'không’, chúng tôi phải bác đơn kháng cáo này vì thiếu thẩm quyền và cho phép tiếp tục tố tụng tại tòa án cấp quận”.

Hội đồng bao gồm thẩm phán do ông Trump bổ nhiệm là Andrew Brasher, thẩm phán do cựu Tổng thống Clinton bổ nhiệm là Charles Wilson và thẩm phán do cựu Tổng thống Obama bổ nhiệm là Robin Rosenbaum.

Ban đầu, phiên điều trần được lên kế hoạch vào ngày 4/12 nhưng đã bị hoãn lại vì đơn kháng cáo.
Các nguyên đơn là một nhóm các cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump khẳng định, đã có một âm mưu gian lận nhằm thao túng việc kiểm phiếu ở Georgia, để đảm bảo ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng ở bang này. Đơn kiện trích dẫn phân tích từ các chuyên gia, trong đó có một người tuyên bố đã kiểm tra kết quả ở hạt Fulton và tìm thấy những bất thường về thống kê.

Các quan chức Georgia phản đối lời kêu gọi điều tra các máy kiểm phiếu, với lập luận rằng còn cần dùng đến những máy này trong cuộc bầu cử Thượng nghị sĩ Georgia sắp tới và họ cần thử máy trước thời điểm đó. Họ yêu cầu thẩm phán Batten dỡ bỏ lệnh cấm, nhưng ông đã từ chối yêu cầu này và lên lịch cho phiên điều trần.

Các quan chức bầu cử của tiểu bang Georgia đã phải đối mặt với sự theo dõi chặt chẽ từ công chúng, vì tỷ lệ cách biệt giữa ông Biden và Tổng thống Donald Trump tại bang này là một trong những mức chênh lệch thấp nhất trên toàn nước Mỹ. Một lý do khác là vì số lượng các cáo buộc về bất thường trong bầu cử tại bang này đang tăng lên mỗi ngày.

Các vấn đề ở hạt Fulton, bao gồm cả sự cố máy chủ Dominion, đã khiến các quan chức bang nhận định hạt này đã "đốt cháy giai đoạn" để nhanh chóng kết thúc cuộc tái kiểm phiếu lần 2 tại Georgia.
Hợp's Blog đã nói…
Tòa án ở Michigan và Wisconsin hôm nay vừa mới cho một lệnh tuyệt vời, chấp nhận [cho nộp thêm đơn kiện]. Những đơn kiện chúng tôi nộp không phải chỉ là về các tranh cãi bầu cử thuần túy. Đây là những vụ kiện gian lận quy mô lớn mà với gian lận này có thể gạt bỏ các kết quả bầu cử vào bất kỳ thời điểm nào. Các tiểu bang không nên xác nhận kết quả bầu khi họ đang phải đối mặt với kiện tụng.......Đi móc rác đang teo bí. ?.
Hợp's Blog đã nói…
Trump vừa phát biểu ở Georgia xong, rất hay và rất xúc động, ông ta đã đánh động được cảm xúc của người Mỹ đối với đất nước, dù truyền thông dòng chính có ém nhẹm sự kiện này thì cũng không sao, vì đã có truyền thông nhân dân quảng bá theo cấp sổ exponent.
Hợp's Blog đã nói…
Cảm ơn tòa cấp thấp của đảng đi móc rác đã giúp cho những vụ kiện của Tổng Thống Trump được lên tối cao pháp viện liên bang Hoa Kỳ nhanh hơn dự đoán của chúng tôi nha.kakka....
Hợp's Blog đã nói…
Biden kém tài + thêm gian lận + thế đăng, không còn từ nào để diễn tả. Biden win in Jail!!!. Neu Biden có tai thì không xảy ra chuyen gian lận, Biden đi vận động bầu cử chỉ có đại chục người ủng hộ thì làm gì có chuyện thằng cu!. Democracy cheat!
Hợp's Blog đã nói…
Nhà phân tích phát hiện hàng ngàn lá phiếu Ga. Bất hợp pháp,
Một nhóm liêm chính về bầu cử đã đệ trình một vụ kiện khủng ở Georgia, củng cố cho trường hợp của nhóm pháp lý Trump chống lại cuộc bầu cử.
Nhà phân tích tìm thấy HÀNG NGÀN lá phiếu bất hợp pháp ở Georgia, mang lại nhiều bằng chứng để buộc tội Gian lận bầu cử ở Georgia (trong số các bang khác có bất thường bầu cử). Những điều bất thường này - NHỮNG LÁ PHIẾU BẤT HỢP PHÁP - đã được ghi lại và sẽ mang lại BẰNG CHỨNG rõ ràng hơn, BẰNG CHỨNG không thể chối cãi về hành vi gian lận cử tri. Video
https://l.facebook.com/l.php...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?