Mỹ: Số ca Covid tăng kỉ lục, lệnh ở nhà áp dụng ở một số nơi

 DỊCH VIÊM PHỔI CẤP VIRUS CORONA

06/12/2020

Nhân viên y tế làm xét nghiệm Covid-19 tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bergen, ở Paramus, bang New Jersey, Mỹ, ngày 3 tháng 12, 2020.

S

ố ca nhiễm virus corona tiếp tục lây lan ở mức kỉ lục tại Mỹ, đạt mức cao mới hàng ngày gần 228.000 ca trong ngày thứ Sáu.

Con số 227.885 cao hơn con số kỉ lục 217.000 được báo cáo trong ngày thứ Năm, theo số liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp.

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 trung bình bảy ngày ở Mỹ đã vượt qua 2.000 ca lần đầu tiên kể từ mùa xuân, đạt mức 2.011 ca trong ngày thứ Sáu. Hai tuần trước, mức trung bình bảy ngày là 1.448. Có 2.607 ca tử vong được báo cáo ở Mỹ trong ngày thứ Sáu.

Khắp toàn cầu, Johns Hopkins báo cáo hơn 1,5 triệu người đã chết vì đại dịch virus corona, trong đó có hơn 279.000 người ở Mỹ.

Các quan chức y tế ở sáu khu vực quanh Vùng Vịnh San Francisco ở bang California ban hành lệnh ở nhà mới vào ngày thứ Sáu khi số ca nhiễm virus tăng vọt và các bệnh viện đầy bệnh nhân.

Những thay đổi sẽ có hiệu lực đối với hầu hết các khu vực lúc 10 giờ tối Chủ nhật và kéo dài đến hết ngày 4 tháng 1.

California ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày cao kỉ lục mới trong ngày thứ Sáu, với 22.018 ca và lần đầu tiên số ca nhập viện lên đến 9.000.

Lệnh ở nhà có nghĩa là các nhà hàng sẽ phải dừng phục vụ ăn uống trong nhà và ngoài trời, các quán bar và xưởng rượu phải đóng cửa cùng với các tiệm làm tóc và làm móng và sân chơi. Các cửa hàng bán lẻ và trung tâm mua sắm có thể hoạt động với chỉ 20% sức chứa khách hàng. Các cuộc tụ tập bất kể quy mô nào với những người bên ngoài hộ gia đình đều bị cấm.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hôm nay Trump mở tiệc "covid Rally" ở Georgia...giúp bang này chiếm lấy vị trí thứ 5 của New York!
Hợp's Blog đã nói…
Đúng là thuộc loại bệnh nặng. Ân Xá phòng ngừa mà so sánh như chích ngừa . Chích ngừa là để không phải bị nhiễm bệnh, vậy ân xá phòng ngừa là để không phạm tội hay là muốn phạm tội gì thì phạm .?
Hợp's Blog đã nói…

Đây là chiến công lẫy lừng của tổng thống Trump ,lịch sử Mỹ sẽ ghi lại chiến công Oanh liệt này dưới thời đại ca Trump làm tt . Trong số người chết này nhiều phần là đi dự họp báo của đại ca Trump khắp đất nước Mỹ không mang khẩu trang ...phần đông những người bỏ mạng là nghe theo lời đại ca Trump không mang khẩu trang .
Hợp's Blog đã nói…
Bè lũ ĐẦM LẦY chỉ có DUY NHẤT vũ khí WUHANVIRUS để HÙ dân Mỹ bởi bọn chúng rất SỢ dân Mỹ XUỐNG ĐƯỜNG để ỦNG HỘ Tổng Thống Trump nên chúng áp LỆNH ở nhà . Đây là chiêu trò TRẺ CON của cái đám được gọi là những chính trị gia " chuyên nghiệp " của một thời VÀNG SON ( gian lận phiếu bầu ) trước đây .
Hợp's Blog đã nói…
Tàu gây tôi ác nhân loại, nhân loại sẽ trừng tri Tàu ra tro bụi
Hợp's Blog đã nói…
Đừng có dại khờ mà đăng hình 5 sao TQ bằng 5 con virus corona mà cứ đùa giỡn rồi báo chí Thổ tả Mít tây đều hớn hở tự do ngôn luận đó nha No good
Hợp's Blog đã nói…
Báo trí Úc còn nói TQ là big sick man giờ bị mất 2 tỷ đô TQ không nhập hàng coi ai sick cho biết talk sít bị sít ác hô

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn