Hàng triệu người Mỹ mất trợ cấp thất nghiệp, TT Trump chưa kí dự luật cứu trợ

 HOA KỲ

26/12/2020

Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump đi đến Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump, ngày 25 tháng 12, 2020, ở West Palm Beach, Florida.

H

àng triệu người Mỹ chứng kiến trợ cấp thất nghiệp của họ hết hạn vào ngày thứ Bảy sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối kí thành luật gói chi tiêu và cứu trợ đại dịch trị giá 2,3 ngàn tỉ đôla, lấy lý do khoản tiền này không đủ giúp đỡ người lao động.

Ông Trump gây sửng sốt cho các nghị sĩ của Đảng Cộng hòa và Dân chủ khi ông nói trong tuần này rằng ông không hài lòng với dự luật khổng lồ, cung cấp 892 tỉ đôla tiền cứu trợ virus corona đang rất cần, bao gồm gia hạn trợ cấp thất nghiệp đặc biệt đáo hạn vào ngày 26 tháng 12 và 1,4 ngàn tỉ đôla cho chi tiêu bình thường của chính phủ.

Khoảng 14 triệu người có thể mất những lợi ích bổ sung đó nếu không có chữ kí của ông Trump, theo số liệu của Bộ Lao động. Chính phủ sẽ bắt đầu đóng cửa một phần vào ngày thứ Ba, trừ phi Quốc hội có thể đồng ý thông qua một dự luật tài trợ tạm thời cho chính phủ trước thời điểm đó.

Sau nhiều tháng tranh cãi, phe Cộng hòa và Dân chủ đã nhất trí về gói chi tiêu này vào cuối tuần trước, với sự ủng hộ của Nhà Trắng. Ông Trump, người sẽ chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 20 tháng 1, đã không phản đối các điều khoản của thỏa thuận trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua vào tối ngày thứ Hai, theo Reuters.

Nhưng kể từ đó ông phàn nàn rằng dự luật chi quá nhiều tiền cho các lợi ích đặc biệt, các dự án văn hóa và viện trợ nước ngoài, trong khi chi phiếu 600 đôla cấp một lần cho hàng triệu người Mỹ đang chật vật vì khó khăn kinh tế là quá nhỏ. Ông đòi tăng lên 2.000 đôla.

“Tại sao các chính trị gia không muốn cho mọi người 2.000 đôla, thay vì chỉ 600 đôla? ... Hãy cấp khoản tiền đó cho người dân của chúng ta!” Tổng thống viết trên Twitter vào Ngày Giáng sinh mà phần lớn thời gian ông dành để chơi golf tại khu resort Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach bang Florida, Reuters cho biết.

Nhiều nhà kinh tế đồng ý rằng khoản cứu trợ của dự luật là quá thấp nhưng nói rằng sự hỗ trợ tức thì vẫn là điều đáng mừng và cần thiết.

Reuters dẫn một nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết việc ông Trump phản đối dự luật đã khiến nhiều quan chức Nhà Trắng bất ngờ. Dù không rõ chiến lược của tổng thống đối với dự luật là gì, ông vẫn chưa phủ quyết và vẫn có thể kí trong những ngày tới.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Phần đông bọn chống ông Trump xem ra toàn một bọn ngu dốt lưu manh. Tôi nhận định không sai . Lũ chó đồng quê chỉ bầy đàn Con chó đại ca mà sủa là cả một lũ chó phải có bổn phận sủa theo dù chẳng biết nếp tẻ gì.
Sau đó tự nâng bi thổi ống đu đủ cho nhau để tự sướng với cái mùi xú uế mà lợm giọng.
Hợp's Blog đã nói…
(Giờ đây, việc Trump từ chối thỏa thuận đã khiến nhiều nhà lãnh đạo trên Đồi Capitol bối rối vì họ nghĩ rằng Mnuchin đã đàm phán gói cứu trợ thay mặt cho tổng thống. Vị thế của Bộ Trưởng Tài chính với nhiều nhà lập pháp hiện đang trở nên tồi tệ chỉ vài ngày trước khi một cuộc khủng hoảng toàn diện sắp xảy ra.

Việc tổng thống từ chối thỏa thuận thể hiện một khía cạnh công khai đáng ngạc nhiên chống lại Bộ trưởng Tài Chính của chính ông, người trong bốn năm trung thành bảo vệ các bản khai thuế của tổng thống, đã chịu đựng các đợt tổng thống lặp đi lặp lại một cách riêng tư, và bảo vệ ngay cả những nhận xét trong lúc tức giận của Trump...)
Hợp's Blog đã nói…
Bị báo thổ tả nhồi sọ mấy cái tin chia rẽ nội bộ của bọn Cộng Sản không còn lừa được người dân nữa rồi.
Cái loại người theo voi ăn bã mía thuờng là ngu dốt chỉ nhai lại cãi bã mía thì làm gì con tí hơi huớng nước ngọt ,chỉ có tí rãi của con voi thôi.
Hợp's Blog đã nói…
Tình hình nước Mỹ hiện nay giống như nhà cháy:Đại dịch lan rộng,nền kinh tế càng lún sâu vào khủng hoảng,có thể tôi và một số bạn trên diễn đàn này,chúng ta may mắn gặp một hoàn cảnh tốt hơn cho nên có những suy nghĩ lạc quan hơn.Trong khi đó có nhiều người nằm trong hoàn cảnh :chi phí gia đình lại nhiều đã thâm nợ không thể kéo dài hay người thân đang mắc bịnh COVID-19 ,với họ số tiền cứu trợ lúc này giống như lượng nước trong lúc cháy nhà.Theo các bạn thì khi cháy nhà,có bao nhiêu nước chữa bấy nhiêu ,hết đợt này lại tìm nước cho đợt khác hay chờ gom nước cho đủ rồi chữa một lần..?
Hợp's Blog đã nói…
Cụ Joe cả thộn bị phe ta bóc mẽ là tên đạo đức giả.
Dân biểu DC chống cụ Biden

Bà dân biểu gốc Hồi giáo Somalia, Omar Ilhan, đã lên tiếng công kích cụ Biden và các đồng nghiệp dân biểu đang biểu diễn màn chích ngừa dịch. Theo bà Ilhan, đó là việc làm ích kỷ. Cần chính ngừa là cả triệu người dân nghèo đang bị đe dọa nặng nhất, chứ không phải là các đại quan mà có bị nhiễm cũng chẳng ai bị chết vì sẽ mau mắn được chữa trị bằng những phương cách hữu hiệu dù đắt tiần nhất. Việc các đại quan chích ngừa trước để làm gương, khuyến khích thiên hạ chỉ là cái cớ giả dối.

Trong số các dân biểu chích ngừa sớm có cô dân biểu nhí cựu bán bar Alexander Ocasio-Cortez, một đồng chí cấp tiến cực đoan nhất của bà Ilhan.
Hợp's Blog đã nói…
Cái tin này làm cho bọn nâng bi thổi ông đu đủ cho cụ Joe cả thộn xem ra hơi đắng lòng.

Cụ Biden ghi nhận công của TT Trump

Cụ Biden và một số lãnh đạo DC trong đó có thống đốc Cali Gavin Newsom, và thượng nghị sĩ Illinois Dick Durbin, đã miễn cưỡng nhìn nhận TT Trump đã có công thúc đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát minh ra thuốc ngừa COVID. Các lãnh tụ DC như bà Nancy Pelosi, bà Elizabeth Warren, bà Alexander Ocasio-Cortez, trước đây đều lớn tiếng công kích thuốc ngừa ‘của Trump’, bây giờ đều đã chích hết rồi.

Một lần nữa, ta lại có dịp thấy thái độ phe đảng thô bỉ của phe đối lập DC. Trước đây, thì mạt sát Trump thậm tệ nhất, bây giờ, vì tin tưởng mình đã chiến thắng, đã loại được Trump rồi, thì mới từ từ nhìn nhận những cái đúng, cái tốt của TT Trump.

Như trước đây, xuyên tạc chuyện thuốc hydroxychloroquine thành việc TT Trump xúi dân uống thuốc bậy cho chết, bây giờ đành phải nhìn nhận các thuốc ngừa của Pfizer và Moderna đều là thuốc có căn bản là hydroxychloroquine.DĐTC
Hợp's Blog đã nói…
Nhưng ngay sau đó, TT Trump đã công kích gói cứu trợ này và yêu cầu cứu xét lại. TT Trump cho rằng cho mỗi người 600 đô quá ít, và ông muốn cho tới 2.000 đô mỗi người. Bù lại, ông muốn cắt giảm nhiều mục vô ích hay quá đáng, chẳng hạn như tiền giúp các tiểu bang bị thâm thủng ngân sách. Theo TT Trump, phần lớn những thâm thủng là do sự bất tài hay phung phí của các quan chức tiểu bang và địa phương, hầu hết thuộc đảng DC, sao bắt liên bang phải gánh chịu? TT Trump cũng chỉ trích cái mánh gian xảo của phe DC khi cột gói cứu trợ vào ngân sách quốc gia trong đó có cả tỷ viện trợ vớ vẩn cho thế giới, chẳng hạn như cả triệu cho tiền nghiên cứu giới tính -gender research- của Pakistan.

Việc TT Trump muốn tăng trợ cấp lên tới 2.000 đô đã được phe cấp tiến nhất của đảng DC như cụ xã nghĩa Sanders và cô dân biểu nhí cựu bán bar, Ocasio-Cortez hoan nghênh. Phe DC đã mau mắn đưa ra tu chính, đề nghị tăng trợ cấp cá nhân lên 2.000 đô, nhưng đã bị khối CH bác bỏ ngay lập tức vì tu chính không cắt giảm trợ cấp cho các tiểu bang và địa phương.

Ý định của TT Trump muốn tăng trợ cấp cá nhân và cắt trợ cấp cho các quan chức DC chính là một trong những lý do gần 75 triệu người bỏ phiếu cho ông. Cũng cái chính sách thực tiễn đó đã khiến kẻ này ủng hộ TT Trump suốt bốn năm qua.

https://www.foxnews.com/.../trump-gop-coronavirus...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn