Biden hối thúc Quốc hội cứu trợ đại dịch sau báo cáo việc làm ‘ảm đạm’

 HOA KỲ

05/12/2020

Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu về vấn đề công ăn việc làm trong đại dịch, ngày 4 tháng 12, 2020, ở Wilmington, bang Delaware.

T

ổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden nói bản báo cáo việc làm “ảm đạm” công bố vào ngày thứ Sáu cho thấy sự phục hồi kinh tế đang chững lại, đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật cứu trợ virus corona ngay lập tức và cấp thêm “hàng trăm tỉ đôla” hỗ trợ tiếp theo đó vào tháng 1.

“Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, tương lai sẽ rất u ám. Người Mỹ cần được giúp đỡ và họ cần ngay bây giờ. Và họ cần nhiều hơn nữa vào đầu năm sau,” ông Biden, người sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, nói.

Một báo cáo của chính phủ ngày thứ Sáu cho thấy thị trường lao động chậm lại trong tháng 11 khi đại dịch COVID-19 bùng lên mạnh hơn thời điểm đầu năm nay. Khoảng 179.124 ca nhiễm mới được báo cáo mỗi ngày, một kỉ lục và hơn 276.000 người Mỹ đã chết vì căn bệnh này.

Ông Biden, cựu phó tổng thống thuộc Đảng Dân chủ, người đã đánh bại Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11, kêu gọi ủng hộ gói chi tiêu COVID-19 trị giá khoảng 908 tỉ đôla đang bắt đầu nhận được sự ủng hộ từ các thành viên của cả hai đảng trong Quốc hội.

Ông Biden nói ông sẽ hối thúc thêm tiền cứu trợ nữa một khi ông tại chức.

“Bất cứ gói cứu trợ nào được thông qua trong phiên họp cuối nhiệm kì sẽ không đủ về tổng thể. Nó rất hệ trọng nhưng nó mới chỉ là khởi đầu. Quốc hội sẽ cần phải hành động nữa vào tháng 1,” ông Biden nói với các phóng viên tại thành phố quê nhà Wilmington, bang Delaware.

“Chúng tôi đang xem xét hàng trăm tỉ đôla,” ông nói.

Ông Biden cho biết ông dự kiến các nghị sĩ Cộng hòa sẽ cùng các nghị sĩ Dân chủ thông qua thêm ngân khoản cứu trợ virus corona vì “họ sẽ nhận thấy có nhu cầu hết sức to lớn.” Ông bỏ qua các câu hỏi về việc liệu ông đã nói chuyện với lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell về các cuộc đàm phán hay chưa.

Tổng thống đắc cử cho biết ông sẽ không bắt buộc mọi người tiêm các loại vắc-xin đang được phát triển ngăn ngừa COVID-19 nhưng hi vọng công chúng theo thời gian sẽ tin tưởng vắc-xin hơn.

Ông Biden đã tập trung mạnh vào đại dịch và nền kinh tế trong quá trình chuyển tiếp quyền hành, sau một chiến dịch vận động tranh cử mà trong đó ông đặt trọng tâm là cách thức xử lý đại dịch của ông Trump và hứa sẽ đưa đại dịch trở thành ưu tiên hàng đầu của ông trong Nhà Trắng.

Ông dự kiến sẽ bổ nhiệm Jeff Zients, một đồng chủ tịch phụ trách quá trình chuyển tiếp của ông và từng là trợ lý kinh tế trong chính quyền Obama, làm người "tổng quản" về virus corona của ông để điều phối nỗ lực ứng phó đại dịch của chính phủ và giám sát nỗ lực phân phối vắc-xin đầy tham vọng, Reuters dẫn lời một người nắm rõ tình hình cho biết.

Ông cũng cho biết kế hoạch cho lễ nhậm chức của ông vào tháng sau đang được soạn thảo với lưu ý về sự an toàn trong bối cảnh đại dịch. Ông nói ông không dự kiến sẽ có cuộc diễu hành hoặc đám đông truyền thống, dù có thể có một buổi lễ tuyên thệ công cộng cùng với nhiều hoạt động trên mạng hơn trên khắp cả nước.

Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Trong ảnh trên chụp ngày 4/11/2020, cho thấy rõ ràng: Joe Biden mất một mảng tóc - Hair line, bên đầu tay phải. Do: Joe Biden "chơi chó", bị nó táp vô đầu mất mảng tóc, chó quật Joe Biden té xuống sàn, nức xương mắc cá chân. Nguồn: The Epoch Tomes

Hiện nay, Joe Biden phải mang giày bó xương chân-Hurt foot boot. Do: Xương người già, Joe Biden phải mấy tháng ngồi 1 chỗ. Vĩnh viển bị đi cà thọt.
JOE BIDEN BUỒN NGŨ => JOE BIDEN CHƠI CHÓ => JEO BIDEN NHỤC !
Hợp's Blog đã nói…
- Joe Biden không kế hoạch làm ra tiền.
- Joe Biden chỉ biết ngửa tay xin tiền từ Trung Quốc đến xin tiền Quốc hội Mỹ.
- Joe Biden chỉ thich nằm nhà hưởng thụ :chơi chó".
Hợp's Blog đã nói…
Con người Joe Biden xoàng xỉnh: KHÔNG quốc kế dân sinh, KHÔNG thể hiện tư cách tài năng, KHÔNG tác phong cơ bản => CỬ TRI MỸ TẨY CHAY JOE BIDEN !
Hợp's Blog đã nói…
QH Hoa kỳ cả 2 viện, DC và CH cứ coi như Trump bị què quặt không đủ khả năng quản trị đất nước chỉ còn chờ ngày để xách bị ra khỏi Nhà Trắng. Biden chưa nắm quyền vì thế việc quản trị đất nước hiện nay nằm trong tay các ông bà tại QH, đồng lòng với chính sách phòng dịch và hổ trợ kinh tế trong tình thế bất lợi này.... Trump có đi dự lễ đăng quang của Biden không là quyền của ngài, không đi càng tốt để thế giới khỏi nhìn thấy khuôn mặt bần tiện, ích kỹ, nhỏ mọn, và nhất là cái mỏ hay chu chu trên ống kính truyền hình
Hợp's Blog đã nói…
Đây là việc làm cấp bách hy vọng CH DC đều đồng thuận để chiến thắng chiến tranh sinh học do TC phát động là Virus China Wuhan Pandemic...! làm hơn 250.000 thường dân Mỹ vô tội bị thảm sát...ông Biden nên tự hỏi liệu... tiêu diệt TC triệt tiêu đảng CSTQ giải phóng nước Tàu có cần phải 250.000 binh sỹ Mỹ hay ít hơn phải hy sinh để cứu nguy nhân loại khỏi bị diệt vong vì TC...!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn