Ban vận động Trump đệ đơn kiện bầu cử ở Georgia, tiếp tục thất bại tại tòa án

 BẦU CỬ HOA KỲ 2020

05/12/2020

B

an vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Georgia vào thứ Sáu nhằm tìm cách hủy bỏ kết quả bầu cử tổng thống ở đó. Đây là nỗ lực mới nhất trong một loạt những thách thức pháp lý mà cho đến nay vẫn chưa đi đến đâu.

Ban vận động Trump nói trong một thông cáo rằng vụ kiện mới của họ sẽ bao gồm các tuyên bố hữu thệ từ các cư dân Georgia cáo buộc gian lận.

Trưởng đặc trách bầu cử Georgia Brad Raffensperger, người theo Đảng Cộng hòa, giống như ông Trump, và các quan chức bang khác đã nhiều lần nói rằng họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy có gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 mà ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng.

Đội ngũ của ông Trump và các cá nhân khác ủng hộ ông đã chịu một loạt các thất bại pháp lý trên khắp cả nước, bao gồm trong các đơn kiện được đệ trình ở Nevada và Wisconsin yêu cầu tòa án ra lệnh đảo ngược kết quả bầu cử ở các bang đó.

Tổng thống đắc cử Biden chiến thắng cuộc bầu cử với 306 phiếu Cử tri đoàn so với 232 của ông Trump. 270 là con số cần thiết cho một ứng cử viên giành chiến thắng.

Một thẩm phán địa hạt ở Nevada ngày thứ Sáu đã bác bỏ một vụ kiện do những người mà sẽ là đại cử tri Đảng Cộng hòa đệ trình và nói rằng họ phải thanh toán chi phí pháp lý cho các bị đơn sau khi “không đáp ứng được trách nhiệm cung cấp bằng chứng đáng tin cậy và có liên quan để chứng minh” bất kỳ tuyên bố nào của vụ kiện.

Tòa án tối cao Wisconsin trong phán quyết tỉ lệ 4-3 đã từ chối hành động về một vụ kiện tìm cách yêu cầu tòa án vô hiệu hóa cuộc bầu cử tổng thống ở bang này và mở đường cho cơ quan lập pháp bang chọn 10 đại cử tri tổng thống của bang Wisconsin.

“Một bước đi như vậy dường như là chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ,” Thẩm phán Tòa án Tối cao Wisconsin Brian Hagedorn viết trong quan điểm đồng tình của ông với bốn thẩm phán được đưa ra vào ngày thứ Sáu.

Ban vận động Trump đã chi gần 9 triệu đôla cho những nỗ lực không thành công nhằm lật ngược kết quả của cuộc bầu cử, bao gồm gần 2,3 triệu đôla cho các luật sư và các nhà tư vấn.

Ban vận động và Ủy ban Đảng Cộng hòa Toàn quốc đã quyên góp được ít nhất 207,5 triệu đôla kể từ Ngày Bầu cử, phần lớn trong số đó là từ những lời kêu gọi quyên góp cho “Quỹ Bảo vệ Bầu cử Chính thức.”

Hầu hết số tiền sẽ được chuyển đến các ưu tiên khác thông qua ủy ban hành động chính trị mới của Trump, có thể thúc đẩy những nỗ lực chính trị trong tương lai của ông.


Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Tòa án không chấp nhận gian lận bầu cử, và sẽ phán quyết ứng cử viên gian lận sẽ thất cử, và chịu tội với luật pháp quốc gia...!
Hợp's Blog đã nói…
Hoan nghênh Cựu Bộ Trưởng Tư Pháp PHILL KLINE, đã nhận định chính xác với chức năng nghề nghiệp của ông. Người dân Mỹ biết ơn ông vô cùng.
Hợp's Blog đã nói…
CỰU BỘ TRƯỞNG TƯ PHÁP TIỂU BANG NHẬN ĐỊNH VỀ BẦU CỬ

Ông Phill Kline, cựu bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Kansas, đã nhận định cuộc bầu cử tổng thống năm nay hiển nhiên là cuộc bầu vô luật pháp lớn nhất lịch sử Mỹ -most lawless in US history-. Ông Kline là giám đốc dự án Amistad Project, chuyên bảo vệ dân quyền, theo dõi các cuộc bầu cử.

Theo ông Kline, nhiều nơi đã lợi dụng mối đe dọa của dịch COVID để thay đổi luật bầu cử khiến việc kiểm soát bầu cử tùy thuộc hoàn toàn vào các quan chức địa phương, nhất là trong khu vực các tỉnh lớn của các tiểu bang then chốt của đảng DC. Ông Kline không nêu đích danh, nhưng ai cũng hiểu đó là các thành phố Detroit của Michigan, Milwaukee của Wisconsin, Philadelphia và Pittsburg của Pennsylvania. Ông Kline cũng đã nêu ra nhiều trường hợp gian lận lộ liễu tại Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Ông Kline cũng dự đoán phần lớn các vụ tranh tụng hiện nay sẽ phải lên tới Tối Cao Pháp Viện liên bang.

https://www.theepochtimes.com/phill-kline-2020-election...
Hợp's Blog đã nói…

Tan Pham
QUAN TÒA BỐI RỐI

Ông quan tòa liên bang của tiểu bang Georgia, Timothy Batten đã chứng tỏ hết sức bối rối trong việc xử các vụ kiện của bà luật sư Sidney Powell về chuyện gian lận phiếu. Trong một ngày, ông đã ra ba phán quyết trái ngược nhau.

Bà Powell kiện các dàn máy điện toán -computers- dùng cho việc bầu cử vừa qua có nhiều vấn đề, cần phải niêm phong tất cả các máy trong tiểu bang để điều tra. Ông quan tòa đồng ý, cho niêm phong hết, nhưng ngay sau đó đổi ý, giải tỏa lệnh niêm phong, rồi ngay sau đó nữa lại cho phép niêm phong máy của ba quận hạt -counties.

Ông đổi ý lần đầu vì tiểu bang Georgia khiếu nại các máy này sẽ cần thiết cho việc bầu cử phụ khác được tổ chức ngày thứ ba tuần rồi, đồng thời cũng cần thiết cho cuộc bầu thượng nghị sĩ liên bang đầu tháng Giêng. Rồi lại đổi ý cho niêm phong máy đáng nghi ngờ nhất tại ba counties sau khiếu nại của bà Powell.

Chứng tỏ các cuộc thưa kiện hết sức phức tạp, quan tòa còn bối rối. Chúng ta không hiểu rõ luật lệ Mỹ, nên tự kềm chế đừng kết luận chủ quan bừa bãi theo phe đảng.

https://www.thegatewaypundit.com/.../breaking-update.../
Hợp's Blog đã nói…

Nếu là nước độc tài Cộng Sản thì trò ma giáo của Joe Biden và bẽ lũ tạo ra trò bầu cử gian lận thì liên danh ông ta thắng cử từ đêm mồng 3 tháng 11 năm 2020.
Nhưng Hoa Kỳ là một nước thuợng tôn pháp luật. Hiến pháp là luật tối thuợng nên trò lưu manh ma giáo tổ chức bầu cử gian lận là phạm pháp là không thể chấp nhận được.
Cho nên ,dù báo chí có phong vương cho cụ Joe cả thộn và tự cho là ông Joe cả thộn được 80 triệu cư tri bầu cho và đạt số phiếu 302 cử tri đoàn ,nhưng cũng chẳng có cơ quan công quyền nào công nhận cụ Joe cả thộn là tổng thống hợp pháp.
Như vậy ,cụ Joe chỉ là tổng thống chui danh không chính và ngôn cũng không thuận.
Đây là một sự thật khó chối cãi ,cho nên báo chí rất dị ứng với cụm từ :Bầu Cử Gian Lận.
Hợp's Blog đã nói…
Tin mới , một cô nhân chứng cho toàn nước Mỹ xem cái Video chiếu cảnh 4 nhân viên còn ở phòng kiểm phiếu ban đêm ,trong khi toàn bộ nhân viên được phép dời phong phiếu.
Sau đó ,4 nhân viên này lôi ra ở gầm bàn 4 cái va li to tổ bố ,sau đó họ hợp thức hoa; vài chục ngàn lá phiếu bất hợp pháp này cho ứng cử viên Joe cả thộn.
Với bằng chứng tố cáo gian lận khó chối cãi này ,ông thống đốc Georgia này có phần nhượng bộ cho kiểm phiếu lại.
Kiểm phiếu lại chứ không phải đếm phiếu khơi khơi rồi to miệng ông Trump vẫn thua 12 ngàn phiếu.
Kiểm phiếu lại là coi lại từng lá phiếu có hợp với chữ ký mẫu ,coi lại những địa chỉ ghi tên bầu ,coi lại những lá phiếu bầu 2 lần và coi lại bọn chó mèo người chết bao nhiêu phiếu,phiếu bầu người ở tiểu bang khác và lá phiếu của các quân nhân bị tráo phiếu giả.
Sau khi có kết quả cuộc kiểm tra này thì ông Joe và bè lũ gian dối ma giáo khóc ròng.
Còn chuyện kiện ở tiểu bang thì ông Trump thua đấy.
Nhưng tòa án nay đâu phải là tòa án cuối cùng phân xử việc bầu gian lận ma giáo này.
Tại sao bài báo không đi sâu hơn mà chỉ hời hợt loan một nửa sự thật? người thông minh thì biết ý đồ của bài báo ,còn kẻ ngu dốt chỉ biết cắm đầu bưng bô thổi ống đu đủ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn