Oan sai từ đây mà ra

 Thực Hiện -  Bureau CTM Media - Á Châu - 06/12/2020


Nhưng kiếm được một vụ có đủ chứng cứ để mà khởi tố là vô cùng khó.
Khi ra phiên tòa, bị cáo kêu oan do bị ép cung, câu hỏi quen thuộc của tòa án là “có chứng cứ gì không?”. Dĩ nhiên là bị cáo thì kiếm đâu ra chứng cứ!
Luật tố tụng buộc phải ghi âm ghi hình khi hỏi cung, nhưng không phải tất cả các buổi hỏi cung.
Hơn nữa, một số phòng ghi âm ghi hình lại thiết kế thêm cả nút “tạm dừng”, vậy là khi hỏi đến khúc “gay cấn, không nên ghi”, điều tra viên chỉ cần bấm nút tạm dừng. Ra tòa hết cãi vì đã được ghi âm, ghi hình, vô cùng khách quan…
(*) CTMM: Tác giả viết bài trên dựa trên bản tin liên quan đến việc công an bị bắt quả tang dùng nhục hình: https://tuoitre.vn/hai-cong-an-quan-bi-bat-de-dieu-tra-ve-toi-dung-nhuc-hinh-20181116214146722.htm



Video





Hai công an quận bị bắt để điều tra về tội dùng nhục hình

Media2 năm trước


Ngày 16-11-2018, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ công an đang công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11, TP.HCM để điều tra về tội "dùng nhục hình".

Sơn Bình – Lê Tứ - Bảo Duy - Trinh Trà

Chantroimoimedia.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Huệ Kim
Tôi là 1 cư dân ở Q11. Nói thật những ai có nhà ở mặt tiền chắc không ít lần chứng kiến cảnh các tên cướp giật ĐT, túi, dây chuyền rồi phóng xe bạt mạng bất chấp tính mạng người đi đường. Không cổ súy bạo lực nhưng phải công nhận trấn áp bọn này không dễ dàng gì vì chúng bất chấp luật pháp và sự an toàn của người khác. Mong rằng vụ việc được điều tra rõ ràng; kể cả thông tin nạn nhân từng sử dụng ma túy đá và có đánh nhau hôm trước xem có liên quan đến án mạng hay không.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn