Twitter sẽ bàn giao tài khoản @POTUS cho Biden vào ngày 20 tháng 1

 HOA KỲ

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, trả lời câu hỏi của các phóng viên ở Wilmington, bang Delaware, ngày 19 tháng 11, 2020.

Twitter

 sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS cho chính quyền Joe Biden vào ngày 20 tháng 1, công ty này cho biết.

Tài khoản @POTUS là tài khoản chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ và tách biệt với tài khoản @realDonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump đang sử dụng.

“Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ quá trình chuyển các tài khoản Twitter mang tính thể chế của Nhà Trắng vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. Như chúng tôi đã làm cho quá trình chuyển quyền tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện trong khi tham vấn chặt chẽ với Cục Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia,” công ty xác nhận với Reuters vào ngày thứ Bảy.

Twitter cũng sẽ bàn giao các tài khoản khác của Nhà Trắng như @FLOTUS, @VP và @whitehouse, vào ngày nhậm chức.

POLITICO đưa tin về diễn biến này đầu tiên và cho biết thêm rằng việc chuyển giao tay tài khoản @POTUS không đòi hỏi chia sẻ thông tin giữa đội ngũ của Tổng thống Trump sắp mãn nhiệm và đội ngũ của ông Biden sắp kế nhiệm.

Báo này cũng nói rằng Twitter sẽ gặp các quan chức đặc trách quá trình chuyển quyền của ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris trong những tháng tới để thảo luận về các chi tiết cụ thể về cách chính quyền mới sẽ sử dụng Twitter.

Ông Biden, hai tuần kể từ khi được dự báo trở thành tổng thống đắc cử, đang chuẩn bị nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, nhưng ông Trump đã từ chối thừa nhận thất cử và đang tìm cách vô hiệu hóa hoặc lật ngược kết quả bầu cử thông qua các vụ kiện và kiểm phiếu lại ở một số bang.





Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Twitter sẽ thẳng tay loại bỏ Trump khựa, không cho phá phách nữa. Không đủ tư cách đạo đức để dùng mạng xã hội.
Hợp's Blog đã nói…
RFI đăng ngày 21-11-2020
Khi « Đệ tứ quyền » thiên tả
...............
Liên quan đến « quyền lực thứ tư », nhà báo Mỹ Bari Weiss trong bài phỏng vấn « Vì sao tôi rời New York Times » trên Le Point kể lại sự biến tướng của tờ báo nổi tiếng này.
Tin cô phóng viên phụ trách mục Diễn đàn của nhật báo tên tuổi Mỹ ra đi, một tháng sau khi James Bennet, trưởng ban của cô từ chức, đã gây chấn động. Ông Bennet chịu sức ép vì đã cho đăng bài viết của một thượng nghị sĩ Cộng Hòa, nêu ý kiến từ nhiều người dân kêu gọi điều vệ binh liên bang đến các thành phố đang bị nổi dậy, cướp phá. Cô Weiss không thể hiểu nổi, trong khi những bài bênh vực Louis Farrakhan (nhà hoạt động da đen, Hồi giáo và bài Do Thái dữ dội), hoặc tuyên truyền giùm cho đảng Cộng Sản Trung Quốc lại được đăng.
Hay mới đây, vụ nhà giáo Pháp Samuel Paty bị một tên khủng bố chặt đầu dã man tại ngoại ô Paris, New York Times chạy tựa « Cảnh sát Pháp bắn vào một người đàn ông và giết chết anh ta sau vụ tấn công bằng dao trên đường phố », một kiểu lập lờ muốn người đọc trút giận vào nhân viên công lực Pháp. (Le Point chú thích, cái tựa này sau đó đã được sửa lại thành « Một người chặt đầu một giáo viên trên đường phố ở Pháp và bị cảnh sát bắn chết »). Đại đa số độc giả của được cho là thuộc phe Dân Chủ, và tờ báo ngày càng ngả sang tả. Đang là người có tư tưởng cấp tiến ở Wall Street Journal, khi chuyển sang New York Times nhà báo nữ Bari Weiss bỗng bị coi là bảo thủ.
Hợp's Blog đã nói…
Tổng thống tân cử Joe Biden sẽ tạo sự đoàn kết quốc gia xóa bỏ những gì Trump khựa đã gây ra trong suốt 4 năm qua. Trump khựa đã lợi dụng mạng xã hội tweeter để gây chia rẽ nghiêm trọng, đã đến lúc cộng đồng người Việt hãy cùng bắt tay xây dựng một nước Mỹ tốt đẹp hơn.
Hợp's Blog đã nói…
Mọi hệ thống của những phe thù địch với TT Trump đang cố gắng phong tỏa ,xiết chặt bằng tất cả phương tiện họ có để dồn TT Trump vào góc tường.Hành động này chưa biết hiệu quả thế nào ,nhưng hiến pháp và luật pháp vẫn đứng về phía Tổng Thống đương nhiệm tới ngày 20 tháng 1 năm 2021.Nếu thua cuộc chiến pháp lý ,TT Trump sẽ rời Tòa bạch Ốc ,còn nếu kết quả ngược lại hẳn nhiên ông là Tổng Thống thứ 46 của Mỹ.
Hợp's Blog đã nói…
United States of AMERICAN của họ.,, không lẽ dùng tính thuyết gian lận lố bịch không kiểm soát được bỗng dưng trở thành President thế thì đất nước Hoa Kỳ và người dân Hoa Kỳ phải bị sai lầm bắt nạt hay sao,,,
Hợp's Blog đã nói…
Đặt giả thiết là bầu cử có gian lận để ứng cử viên Joe Biden lợi thế... vẫn được đắc cử một cách hợp pháp?
Thì ôi thôi ! Nước Mỹ sẽ là chư hầu của Tầu và không lạ gì nước Mỹ sẽ thuởng thức món Xã Hội Chủ Nghĩa và anh Tầu sẽ bá chủ thế giới.
Hợp's Blog đã nói…
TRÍCH ĐOẠN HAY NHẤT CỦA: DIỂN VĂN TỔNG THỐNG ĐẮC CỬ DONALD J. TRUMP ĐỌC TẠI APEC VIỆT NAM, NGÀY 12/11/2020:
Từ hôm nay trở đi, CHÚNG TÔI SẼ CẠNH TRANH TRÊN NỀN TẢNG CÔNG BẰNG VÀ BÌNH ĐẲNG. Chúng tôi sẽ không để cho Hoa Kỳ bị lợi dụng nữa. Tôi sẽ luôn đặt Hoa Kỳ lên trên hết giống như cách mà tôi mong tất cả quý vị trong khán phòng này đặt quốc gia của mình lên trên hết. Nguồn: BBC

Nhưng: Trung Quốc KHÔNG cạnh tranh trên nền tảng CÔNG BẰNG VÀ BÌNH ĐẮNG đối với Mỹ. Mà, Trung Quốc chủ trương ĂN CẮP SỞ HỮU TRÍ TUỆ NGƯỜI MỸ VÀ LÀM GIAN THƯƠNG THAO TÚNG THỊ TRƯỜNG MỸ.
Bây giờ: Phe Đảng Dân chủ & Joe Biden cộng tác với Trung Quốc mưu đồ GIAN LẬN BẦU CỬ MỸ. Mục đích: Thao túng chính trường Mỹ. Để mang lợi lộc về cho phe Đảng Dân chủ. CỬ TRI MỸ TẨY CHAY JOE BIDEN !
Hợp's Blog đã nói…
Đảng phái nào nhận chức vào toà bạch óc là Chánh thống quốc gia. Có một điều chưa một ai thuận lòng người thắng cử chớ sao rao tin sai lệch thật ngố nghịch.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn