Lãnh đạo Cộng hòa ở 4 bang bác bỏ ý tưởng chọn đại cử tri bỏ phiếu cho Trump

 BẦU CỬ HOA KỲ 2020

15/11/2020


các

nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa ở bốn bang trọng yếu nơi Tổng thống đắc cử Joe Biden giành chiến thắng cho biết họ sẽ không tham gia vào một kế hoạch nhằm xoay chuyển các đại cử tri của bang họ bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump.

Phát biểu của họ trên thực tế chặn đứng một gợi ý mà một số nhân vật theo Đảng Cộng hòa đã nêu lên như là cơ hội cuối cùng giữ ông Trump ở lại Nhà Trắng, theo AP.

Các nhà lập pháp Cộng hòa ở Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin đều nói họ sẽ không can thiệp vào việc lựa chọn đại cử tri, những người cuối cùng sẽ biểu quyết ấn định chiến thắng của một ứng cử viên.

“Nếu không có gian lận - điều mà tôi tới bây giờ vẫn chưa nghe thấy - thì tôi chẳng thấy có bất cứ cách thức nghiêm túc nào để thay đổi đại cử tri,” Rusty Bowers, chủ tịch Hạ viện Arizona do phe Cộng hòa kiểm soát, được AP dẫn lời nói. Ông cho biết ông đã nhận được vô số email nài nỉ cơ quan lập pháp can thiệp.

"Theo luật các đại cử tri phải bỏ phiếu cho người mà đã được người dân chọn lựa," ông nói thêm.

Tại Pennsylvania, các nhà lãnh đạo Cộng hòa cũng bác bỏ khả năng can thiệp vào việc lựa chọn đại cử tri.

“Viện lập pháp Pennsylvania không có và sẽ không nhúng tay vào việc lựa chọn đại cử tri tổng thống của bang hoặc quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống,” các nhà lãnh đạo lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ bang Jake Corman và Dân biểu bang Kerry Benninghoff, viết trong một bài bình luận vào tháng 10. AP cho biết văn phòng của họ ngày thứ Sáu tái khẳng định lập trường của họ vẫn không thay đổi.

Nhà lãnh đạo Cộng hòa của Viện lập pháp Wisconsin, Robin Vos, từ lâu đã bác bỏ ý tưởng này và người phát ngôn của ông, Kit Beyer, cho biết ông vẫn giữ quan điểm đó vào ngày thứ Năm, theo AP.

Ở Michigan, các nhà lãnh đạo lập pháp nói rằng bất kì sự can thiệp nào cũng sẽ trái luật của bang. Mặc dù cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát đang điều tra cuộc bầu cử, Lãnh đạo Đa số Thượng viện bang Mike Shirkey nói với đài phát thanh WJR ngày thứ Sáu, "Chúng tôi không kì vọng rằng phân tích của chúng tôi sẽ dẫn đến bất cứ thay đổi nào trong kết quả."

Ban vận động tranh cử của ông Trump và các đồng minh đã đệ đơn kiện nhằm mục đích trì hoãn việc chứng nhận kết quả bầu cử nhưng cho đến nay họ không đạt mấy thành công. Ít nhất 10 vụ kiện đã bị tòa án bác bỏ trong 10 ngày kể từ cuộc bầu cử.

Bộ An ninh Nội địa của chính quyền Trump hôm thứ Năm báo cáo rằng cuộc bầu cử vừa rồi không bị can thiệp và là “cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.” Không có phát hiện nào cho thấy có gian lận tràn lan hoặc vấn đề trong việc kiểm phiếu. Ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump hơn 5 triệu phiếu trên toàn quốc.





Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Cố bẻ cong pháp luật. Đến tháng 1 mất luôn ghế thượng nghị sĩ ở bang Georgia về đảng Dân Chủ thì là vui ơi quá quá xá là vui.
Hợp's Blog đã nói…
Những Ngày tháng mất ăn mất ngủ của Đảng Mafia DC bịp và Tổng Thống Truyền thông lươn lẹo đang dần dần đến trong những tuần lể sắp tới tại tòa án tối cao khi Cuộc điều tra gian lận trong bầu cử Mỹ đã có thêm những tiến triển mới. Ngày 13/11, trả lời phỏng vấn của Newsmax, Dân biểu Louie Gohmert tiết lộ rằng, nguồn tin từ Đức cho biết, Lục quân Mỹ đã đột kích vào công ty dữ liệu bầu cử Scytl đặt Frankfurt (Đức) trong tuần này và thu giữ máy chủ liên quan đến hệ thống Dominion. Đây là chứng cứ trực tiếp giúp đội ngũ của ông Trump giành chiến thắng trong các vụ kiện gian lận bầu cử.Thông tin mà The Gateway Pundit nhận được cho thấy, khi Chính phủ Mỹ xác định máy chủ Dominion có dính líu đến việc chuyển đổi phiếu bầu (chuyển phiếu bầu của ông Trump thành của ông Biden), cơ quan tình báo đã bắt đầu điều tra máy chủ và phát hiện máy chủ được đặt ở Đức. Để có được quyền sử dụng máy chủ một cách hợp pháp, Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Mỹ phải phối hợp và yêu cầu Chính phủ Đức hợp tác để cho phép thu giữ máy chủ.
Các tài liệu liên quan đến hành động phối hợp đã được ký kết, tất nhiên cũng không thể thiếu sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, mặc dù quân đội Mỹ không lãnh đạo hành động lần này. Điều này có thể giải thích tại sao ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Esper và thay thế bằng quan chức diều hâu như ông Miller và ông Kash Patel, như thế quân đội sẽ không cản trở hành động lần này.

Thông qua việc nắm giữ máy chủ, đội ngũ của ông Trump sẽ có được bằng chứng trực tiếp về thời điểm ngừng kiểm phiếu, ai chỉ thị dừng kiểm phiếu và ai là người khởi động thuật toán chuyển đổi phiếu bầu. Có thông tin cho rằng Cục Tình báo Trung ương (CIA) đã hoàn toàn bị loại khỏi hành động này.
Thông tin công khai cho thấy Scytl thành lập năm 2001, phá sản vào tháng 6/2020. Tháng 10/2020, Scytl được Service Point Solutions (một công ty con của Tập đoàn Paragon) mua lại.
Ông Lin Wood – cố vấn cấp cao hàng đầu của nhóm pháp lý của Tổng thống Trump, cũng đã tweet vào ngày 13/11 rằng, “Biden và những anh chị em băng đảng của ông ta sẽ không ngủ được tối nay. Ồ, riêng Biden có lẽ vẫn ngon giấc, vì biết đâu ông đã quên cái tên ‘Scytl’ rồi. Đồng mưu của ông ấy đã biết về công ty này. Họ cũng biết về công ty Paragon, công ty này đã mua lại Scytl vào tháng 10 năm nay. Mọi thứ sẽ được tiết lộ”. Ông Lin Wood còn chia sẻ lại một tweet video của ông Louie Gohmert, trong video tiết lộ, cựu nhân viên tình báo nói với ông rằng Scytl nắm giữ lượng lớn chứng cứ đanh thép, có thể chứng minh rằng phiếu bầu đã được chuyển đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với Fox vào ngày 13/11, nhóm luật sư Sidney Powell của ông Trump cũng cho biết, người Đảng Dân chủ phát động chính biến chống lại ông Trump “chắc chắn được tổ chức và thực hiện với sự giúp đỡ của người ở Thung lũng Silicon, các công ty công nghệ lớn, mạng xã hội và thậm chí cả giới truyền thông Nhục Không Quần heheee...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?