Hàng ngàn người ủng hộ Trump tuần hành ở Washington phản đối kết quả bầu cử

 HOA KỲ

15/11/2020

Người ủng hộ Tổng thống Donald trump tham dự các cuộc tuần hành ủng hộ ông, ngày 14 tháng 11, 2020 ở Washington.

hàng

ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tuần hành qua trung tâm thủ đô Washington ngày thứ Bảy để bày tỏ sự ủng hộ đối với những tuyên bố gian lận bầu cử không có cơ sở của ông trong khi ông thúc đẩy những thách thức pháp lý kéo dài nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Những người ủng hộ ông Trump rầm rộ đổ ra đường với cờ và biểu ngữ. Họ hô khẩu hiệu "Ngừng vụ đánh cắp!" và “Chúng ta là nhà vô địch!” và tuần hành từ Quảng trường Tự do gần Nhà Trắng đến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trên Đồi Capitol.

Reuters cho biết hàng chục thành viên của nhóm Proud Boys cực hữu xuất hiện trong số những người tuần hành. Một số nhóm cánh tả lên kế hoạch phản biểu tình nhưng không có tin báo về các vụ xô xát lớn.

Đoàn xe của ông Trump lái chậm qua đám đông trên đường đến sân golf của ông ở Sterling, bang Virginia. Video trên mạng xã hội cho thấy ông Trump, đội mũ bóng lưỡi trai màu đỏ, vẫy tay chào những người ủng hộ hò reo phấn khích từ bên trong chiếc limousine của tổng thống.

Trong khi các cuộc tuần hành diễn ra rầm rộ ở Washington, ông Biden nói với các phóng viên ở bang Delaware rằng ông đang tiến gần hơn đến việc thành lập Nội các.

Ông Biden tiếp tục củng cố chiến thắng của mình vào ngày thứ Sáu khi kết quả từ Edison Research cho thấy ông giành chiến thắng ở bang Georgia, mang về cho ông tổng số cuối cùng là 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn nhiều so với con số 270 cần có để đắc cử tổng thống và cao hơn 232 phiếu đại cử tri của ông Trump.

306 phiếu của ông Biden bằng với số phiếu mà ông Trump đạt được trong chiến thắng hồi năm 2016 của ông trước bà Hillary Clinton. Vào thời điểm đó ông gọi chiến thắng của mình là "áp đảo."

Ông Trump tiến gần đến việc thừa nhận khả năng ông sẽ rời Nhà Trắng vào tháng 1 trong những phát biểu về việc ứng phó với virus corona tại một sự kiện ở Nhà Trắng vào ngày thứ Sáu.

“Chính quyền này sẽ không ban hành lệnh phong tỏa. Hi vọng rằng, uh, bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai - ai biết sẽ là chính quyền nào? Thời gian sẽ trả lời,” ông Trump nói trong những phát biểu công khai đầu tiên của ông kể từ khi ông Biden được dự báo là người chiến thắng cuộc bầu cử vào ngày 7 tháng 11.

Với kết quả bầu cử trở nên rõ ràng hơn, ông Trump đã thảo luận với các cố vấn về các dự định và việc xuất hiện trên truyền thông mà có thể giúp ông trở thành tâm điểm trước một nỗ lực tái tranh cử khả dĩ vào Nhà Trắng năm 2024, Reuters dẫn lời các phụ tá của ông cho biết.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Tôi như Trump làm một cử chỉ đẹp bước ra khỏi xe rồi bắt tay, bắt chân, ôm hôn các fans của mình trước khi giã từ cho có tình nghĩa thay vì ngồi trong xe
Hợp's Blog đã nói…
"Em ơi, yêu đi yêu đi
nếm thử thương đau
khi hạnh phúc qua mau..."
(Trên đỉnh mùa đông- TTT)
Hợp's Blog đã nói…
Joe Biden và đảng Dân chủ chơi 3 mặt gian trá khác nhau
By Cư Trần
Joe Biden và đảng Dân chủ chơi 3 mặt gian trá khác nhau như sau :
1/ Dùng xã hội đen BLM áp lực bầu cử.
2/ Dùng tiền tài phiệt tư bản Mỷ khuynh đảo bầu cử Mỷ.
3/ Dùng tài phiệt truyền thông Mỷ đưa fake news áp đảo dư luận
------
Nhìn thống kê phe ủng hộ tiền cho đảng Dân chủ của Biden toàn là số nguời nhà giàu. Còn phe ủng hộ tiền cho đảng Cọng hòa của Trump đông vô kể nhưng toàn là người dân lao động nghèo. Nhưng dù người nghèo hay người giàu thỉ cũng có một lá phiếu bầu như nhau. Vì vậy đảng Dân chủ của Biden muốn thắng bầu cử thì phải tổ chức ăn gian mới thắng được. Ha Ha Ha ! Ballot Lives Matter ! Stop Biden stealing the election !
Hợp's Blog đã nói…
Tuần báo Pháp Le Point: Sự phá sản của truyền thông Mỹ
Đăng ngày: 14/11/2020 - lúc 14:25

Thụy My
Trong bài xã luận « Hiện tượng Trump hay sự phá sản nặng nề của truyền thông », Le Point tuần này đánh giá một trong những thất bại lớn nhất của báo chí trong lịch sử là không có bất kỳ cơ quan nào trên thế giới đoán được ông Donald Trump chỉ thua trong đường tơ kẽ tóc, sau khi con virus corona đã tàn phá nền kinh tế nước Mỹ.
Rõ ràng chủ nghĩa Trump là một thực tế đã bén rễ. Tuy không bênh vực ông Trump vì tính cách cá nhân và về mặt chính trị, nhưng tuần báo cánh hữu tỏ ra phẫn nộ về cung cách mà truyền thông đã đối xử với Donald Trump.
Thật đáng buồn cho nghề nghiệp khi thấy bằng ấy nhà báo biến thành các chuyên gia tuyên truyền hung hăng. Họ dành cho ông Trump tất cả những từ ngữ tồi tệ nhất, vì Donald Trump không chịu nhìn nhận thất cử. Ứng cử viên Al Gore hồi năm 2000 trong điều kiện tương tự cũng đã đợi đến ngày 12/12 mới chịu thua, sau khi Tối Cao Pháp Viện ra phán quyết. Nhưng Al Gore thuộc phe Dân Chủ !
Tuần báo Pháp kêu lên : « Ôi, New York Times, họ đã làm gì với bạn ? ». Biden xứng đáng hơn nhiều so với hàng loạt những bài viết quảng cáo trình độ lớp 3 tràn ngập thế giới. Tuy không phải là một tổng thống vĩ đại, doanh nhân Donald Trump ít nhất đã thành công trong việc thức tỉnh kinh tế Mỹ.
Truyền thông không muốn nêu ra, nhưng các biện pháp của Trump đã làm lợi cho những người nghèo khổ nhất. Trong ba năm đầu nhiệm kỳ, có 4 triệu người đã thoát nghèo, tỉ lệ người nghèo thấp nhất kể từ 1959. Điều này giải thích cho lá phiếu của người Mỹ la-tinh và cả người da đen : đầu năm nay chỉ có 5% phải đi tìm việc. Nhờ ông Trump chận luồng người nhập cư bất hợp pháp, các ông chủ đành phải tăng lương tối thiểu cho người làm công.
Do Donald Trump bất cần báo chí, sự tức giận đã làm truyền thông Mỹ mù quáng, không còn tôn trọng nguyên tắc trung thực. Phía sau ông Trump là cả một liên minh những người da trắng bình dân – « Áo Vàng » Mỹ, giai cấp trung lưu, giới « cổ xanh » và cả những sắc dân thiểu số, nên nhà tỉ phú dân túy trên thực tế không giống những gì mà người ta mô tả. Trump một mình chống lại tất cả : truyền thông, định chế và giới tài chính. Giới này đứng hẳn về phía Biden, các ứng cử viên Dân Chủ được tài trợ gấp đôi Cộng Hòa để giành ghế thượng nghị sĩ.
Nhưng Le Point không khóc cho Donald Trump mà cho đạo đức nghề nghiệp : truyền thông Mỹ vào buổi tối bầu cử đã ngang nhiên kiểm duyệt vị tổng thống mãn nhiệm. Nhiều kênh truyền hình đã cắt ngang bài nói chuyện của Donald Trump, thay vì cho phát rồi bài bác sau. Khi truyền thông tự tiện xén bớt, cắt bỏ theo ý thích của mình, thì chính truyền thông đã lâm bệnh. Tuần báo kết luận bằng câu nói của cây bút biếm họa Georges Wolinski của Charlie Hebdo đã bị bọn khủng bố sát hại ở Paris, tổng kết quan điểm của đa số : « Các nhà báo không nói sự thật, dù họ khẳng định đó là thật ».
Hợp's Blog đã nói…
Tình hình nầy bất lợi cho đảng Dân chủ và Hoa Kỳ nói chung. Dường như ông Trump đang chơi trò "ăn không được thì đạp đổ, "được làm vua thua làm giặc," “không lấy thì quấy cho hôi,” một tình huống chắc chắn sẽ đưa đến nội chiến hoặc ngoại chiến để đánh lạc hướng dư luận. Dường như kế hoạch phụ của ông Trump đang bắt đầu với những cuộc biểu tình rầm rộ được ông công khai hậu thuẫn. Nếu phía đảng Dân Chủ cũng làm tương tự thì chắc chắn quân đội sẽ nhập cuộc để bênh vực cho phe pro-Trump. Dường như ông Trump rất tin tưởng lòng trung thành của quyền bộ trưởng quốc phòng mà ông mới bổ nhiệm. Lợi dụng tình trạng rối loạn nầy biết đâu ông Trump chẳng ban bố tình trạng khẩn trương để toàn quyền hành động và vô hiệu hóa kết quả bầu cử, và ông Trump sẽ tiến hành một cuộc "chuyển quyền êm thấm sang một chính quyền Trump thứ nhì." tiếp tục cầm quyền thêm một nhiệm kỳ nữa theo kiểu quân phiệt và độc tài. Vấn đề đảng phái sẽ làm chia rẽ quân đội, vệ binh quốc gia và cảnh sát: NỘI CHIẾN CẬN KỀ! Các tướng gốc Việt như Lương Xuân Việt và Chu Lập Thể chắc chắn không tránh khỏi bị lôi vào cuộc tranh hùng nầy. Các cộng đồng khác sẽ nhìn vào cộng đồng người Việt thông qua hành động và lời nói của các viên tướng nầy. Xin quý vị cẩn thận đừng để lịch sử phê phán không đẹp một lần nữa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?