Từ bang chiến trường, các bạn trẻ gốc Việt suy tư về lần đầu bầu tổng thống

 25/10/2020 - Hoàng Long



họ

là những cử tri trẻ tuổi nhất tham gia cuộc bầu cử năm nay và họ đã sẵn sàng dùng lá phiếu của mình để quyết định tương của đất nước, và ở một số phương diện nào đó, tương lai của chính họ trong bốn năm tới.

Chín bạn trẻ người Mỹ gốc Việt từ sáu bang chiến trường trọng yếu chia sẻ với VOA tâm tư của họ về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đầu tiên mà họ đang tham gia. Tất cả đều khẳng định tầm quan trọng của nó và xem đây là cơ hội để họ cất lên tiếng nói ở những nơi mà Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang cạnh tranh quyết liệt.

Những người trong độ tuổi từ 18 tới 29 là khối cử tri có tỉ lệ bỏ phiếu thấp nhất trong số các nhóm tuổi, theo dữ liệu của website U.S Elections Project chuyên theo dõi số lượng cử tri tham gia bầu cử. Nhưng những bạn trẻ gốc Việt này, trong độ tuổi từ 18 tới 22, cho biết họ đã và sẽ bỏ phiếu trong những ngày tới và họ cũng đôn đốc những người khác thực hiện quyền công dân của mình.

“Tôi có nhiều bạn bè ở khắp Mỹ và gần đầy tôi đang khuyến khích những người đặc biệt là ở những bang dao động thuyết phục gia đình của họ bỏ phiếu, bởi vì tôi biết rất nhiều người Mỹ gốc Á không nghĩ rằng chuyện bỏ phiếu là quan trọng ở đây,” Haeden Nguyen, 22 tuổi từ bang Arizona, nói.

Trong các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh, các bạn trẻ được hỏi về sáu chủ đề chính: lựa chọn tổng thống, quan điểm về Tổng thống Trump, những vấn đề quan tâm, đại dịch Covid-19 ở Mỹ, căng thẳng sắc tộc ở Mỹ, và khoảng cách giữa thế hệ của họ và các thế hệ người Việt lớn tuổi hơn về các vấn đề chính trị và xã hội ở Mỹ.

Bấm vào các mục dưới đây để xem câu trả lời của họ:


Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hôm nay 24-10-20 ,TT Trump đi vận động tại North Carolina ,Ohio ,Wisconsin.Nơi nào cũng đông nghẹt,ở Waukesha.WI,dù nhiệt độ xuống thấp ,gần đóng băng dân chúng vẫn tiếp tục chờ đợi TT tới diễn thuyết.TT Trump đang trên đà chiến thắng trong cuộc bầu tổng thống ngày 3-11- 20.
Hợp's Blog đã nói…
BIDEN THIẾU NỢ NGƯỜI DÂN MỸ MỘT CÁI QUY GOI ĐỂ XIN LỖI VU LÀM ĂN BẤT CHÍNH CỦA HAI CHA CON BIDEN VÀ HỨA KHÔNG TÁI PHẠM DE ĐƯỢC KHOAN HỒNG
Hợp's Blog đã nói…
Mỹ vẫn cứng rắn với Trung Quốc bất kể ai lên nắm quyền ở Washington! Chính sách Biển Đông sẽ không thay đổi.
Thái độ cứng rắn đối với Trung Quốc là một chuyển biến đã có từ thời chính quyền Obama, với chiến lược xoay trục sang châu Á. Mặc dù không phải là một bên tuyên bố chủ quyền trong tranh chấp, nhưng Hoa Kỳ có lợi ích rất đáng kể trong việc đảm bảo quyền tự do hàng hải ở Biển Đông, một trong những tuyến giao thương quan trọng nhất của thế giới.
Trump đánh Trung Cộng là Trump tự sát!
Trump có trương mục ngân hàng bí mật ở Trung Quốc. https://www.youtube.com/watch?v=3UoPB7SvCGk
Hợp's Blog đã nói…
BEVERLY HILL , TUỔI TRẺ CÁC CÔNG ĐỒNG A CHÂU BIỂU TÌNH ỦNG HỘ TTTRUMP VÀ ĐẢNG CỘNG HOÀ LONG TRỜI LỞ ĐẤT Ở NAM CALIFORNIA ĐÂY MỚI LÀ TUỔI TRẺ CON CHÁU CHÚNG TA CÓ ĂN HỌC, ỦNG HỘ CHO MAGA VÀ TRUMP FOUR MORE YEARS

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn