Tổng thống Trump sẽ đến Michigan, Wisconsin vận động để tái đắc cử

 BẦU CỬ HOA KỲ 2020

17/10/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra dấu trong khi ông chuẩn bị rời khỏi cuộc tập hợp vận động tranh cử ở Macon, bang Georgia, ngày 16 tháng 10, 2020.

Tổng

 thống Donald Trump sẽ mang nỗ lực vận động tái đắc cử của mình đến hai bang Michigan và Wisconsin vào ngày thứ Bảy trước khi khởi hành chuyến đi đến các bang miền Tây để vực dậy sự ủng hộ vào lúc các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy ông đang thua sút đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden.

Vài ngày sau khi bình phục COVID-19 và chỉ hai tuần rưỡi trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, ông Trump đang tổ chức các cuộc tập hợp trên khắp cả nước để duy trì sự ủng hộ tại các bang chiến trường chủ chốt mà ông đã giành được bốn năm trước.

Cựu doanh nhân New York này chiến thắng ở Michigan và Wisconsin vào năm 2016 nhưng các cuộc khảo sát ý kiến cho thấy ông đang theo sau ông Biden, cựu phó tổng thống, ở những bang đó trong năm nay.

Reuters cho biết các cố vấn của ông Trump từ lâu đã coi Michigan và Wisconsin, cũng như Pennsylvania, là chìa khóa cho cơ hội tái đắc cử của ông. Tổng thống cũng đang lâm vào thế thủ tại các thành trì truyền thống của Đảng Cộng hòa, bao gồm Arizona, nơi ông dự định đến vận động vào ngày thứ Hai và Georgia, nơi ông vận động vào tối ngày thứ Sáu.

Ông Trump đang thua sút trong các cuộc thăm dò ý kiến và các số liệu mới nhất từ chiến dịch tranh cử của ông cho thấy ông cũng đang thua sút trong việc gây quỹ khi cuộc đua quyết liệt hơn. Số lượng cử tri bỏ phiếu sớm đang phá vỡ kỉ lục, với hơn 23 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu, theo Reuters.

Ông Biden, người đã gia tăng các chuyến đi trong những tuần gần đây sau khi cắt giảm lịch trình vì đại dịch, dự định ở bang Delaware quê nhà của ông trong ngày thứ Bảy.

Người đứng chung liên danh tranh cử của ông, Thượng nghị sĩ Kamala Harris của bang California, cũng đang tránh đi lại trong vài ngày sau khi một phụ tá xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được xác định bằng số phiếu đại cử tri, được phân bổ cho các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ phần lớn dựa trên dân số của họ, thay vì tổng số phiếu phổ thông toàn quốc. Các ứng cử viên phải đạt đủ 270 trong số 538 phiếu đại cử tri để giành chiến thắng.

Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri, Michigan có 16 và Arizona có 11. Nevada, nơi Trump sẽ vận động vào Chủ nhật, có sáu phiếu đại cử tri.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Trump nói có thể phải rời Mỹ, đi Russia ti nạn nếu thua đối thủ Biden! https://www.baocalitoday.com/.../trump-noi-co-the-phai...
Hợp's Blog đã nói…
ANH KHÔNG CHẾT ĐÂU ANH NGƯỜI ANH HÙNG MŨ ĐỎ TÊN TRUMP , ANH VẪN SỐNG THÊNH THANG TRONG LÒNG MỌI NGƯỜI..........
Hợp's Blog đã nói…
Thăm dò của phe ta thường từ các tiểu bang đa sắc dân, thâm căn cố đế Dân chủ nên rất thực tế.Do đó về phổ thông bầu phiếu ,Biden 'có thể' được lợi thế ,nhưng TT Trump vẫn dẫn đầu và chiến thắng bằng số phiếu cử tri đoàn bởi nhiều tiểu bang nhỏ hợp lại. Tiền nhân lập quốc Mỹ nghĩ đến điều này khi soạn hiến pháp, hòng tạo sự cân bằng chính trị, nên đảng Cộng Hòa vẫn vững vàng đối đầu và chúng ta cũng hiểu vì sao đảng DC luôn luôn muốn sửa hiến pháp bãi bỏ cử tri đoàn .Sự tính toán ,thông minh tuyệt vời, nhìn xa thấy rộng của những người tiền phong đã hình thành một quốc gia vĩ đại của nền dân chủ hiện nay.
WE NEED HIM FOR FOUR MORE YEARS.
VOTE TRUMP 2020.
Hợp's Blog đã nói…
TT Donald Trump là một nhà lãnh đạo thực thụ trong các vấn đề thế giới và ông ấy đang thúc đẩy những thay đổi chính sách đặt nước Mỹ lên hàng đầu !
Đây là tuyên bố chính xác nhất về những gì mà Công dân đang mong muốn và hy vọng từ chính phủ của họ.
1. Hillary: phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm trước đây của mình !
2. Hãy đưa Thiên Chúa trở lại ở Mỹ !
3. Biên giới: Đóng cửa hoặc phải được bảo vệ chặt chẽ!
4. Quốc hội: Các nghị sĩ sẽ hưởng cùng một chương trình nghỉ hưu và chăm sóc sức khỏe giống như mọi người khác.
5. Quốc hội: Tuân theo luật ấn định cho quốc hội NGAY BÂY GIỜ!
6. Ngôn ngữ: Tiếng Anh !
7. Văn hóa: tuân theo Hiến pháp và Tuyên ngôn nhân quyền!
8. Không có ma túy: Bắt buộc người nhận phúc lợi Xã hội trước khi nộp đơn cũng như trong lúc nhận lảnh phúc lợi đều phải được thử nghiệm chất ma túy trong máu.
9. Dịch vụ Miễn phí: KHÔNG cấp phát cho những người không phải là công dân Mỹ!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn