Số ca COVID-19 ở Mỹ cao nhất trong hai tháng, 10 bang báo cáo tăng kỉ lục

 HOA KỲ

10/10/2020
Tư liệu - Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, ngày 2 tháng 10, 2020.

các

trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng qua vào ngày thứ Sáu với hơn 58.000 trường hợp nhiễm virus corona mới được báo cáo và nhập viện ở vùng Trung tây ở mức kỉ lục trong ngày thứ năm liên tiếp, theo một phân tích của Reuters.

Mười trong số 50 bang báo cáo số ca nhiễm tăng kỉ lục trong một ngày vào ngày thứ Sáu, bao gồm các bang miền Trung tây là Indiana, Minnesota, Missouri và Ohio.

Wisconsin và Illinois ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới trong ngày thứ hai liên tiếp - một xu hướng hai ngày chưa từng thấy ngay cả trong thời kì cao điểm của đợt bùng phát trước đó vào mùa xuân, theo dữ liệu của Reuters.

Các bang miền Tây như Montana, New Mexico và Wyoming cũng báo cáo số ca nhiễm trong một ngày nhiều nhất. Oklahoma và West Virginia cũng vậy.

Mười chín bang chứng kiến số ca nhiễm mới tăng kỉ lục tính tới nay trong tháng 10.

Trong khi số ca nhiễm đang gia tăng khắp cả nước, Tổng thống Donald Trump, người gần đây đã nhiễm COVID-19, sẽ tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử vào ngày thứ Bảy bằng cách phát biểu trước những người ủng hộ từ ban công của Nhà Trắng.

Sau đó, ông dự kiến sẽ đi tới miền trung của bang Florida vào ngày thứ Hai để tổ chức buổi tập hợp vận động tranh cử đầu tiên kể từ khi rời bệnh viện.

Ông Trump và chính quyền của ông đã vấp phải những chỉ trích về cách thức xử lý đại dịch vốn đã lấy đi sinh mạng của hơn 213.000 người ở Mỹ, cũng như sự tuân thủ lỏng lẻo đối với việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội trong Nhà Trắng.

Theo phân tích của Reuters, không có quy định liên bang bắt buộc phải đeo khẩu trang và 17 bang không bắt buộc đeo khẩu trang.

Ngoài số ca nhiễm gia tăng, các bệnh viện ở một số bang đang chật vật ứng phó với một số lượng lớn bệnh nhân.

Bảy bang ngày thứ Sáu báo cáo số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện kỉ lục: Arkansas, Kansas, Missouri, Montana, North Dakota, Oklahoma và Wisconsin.

Ở vùng Trung tây, số ca nhập viện đã tăng lên gần 9.000 ca, tiếp tục chuỗi kỉ lục bắt đầu từ ngày thứ Hai.

Hiện có hơn 34.000 người nhập viện trên toàn quốc, tăng 18% trong hai tuần qua.

Trong khi số người tử vong trên toàn quốc tiếp tục có xu hướng giảm, Mỹ đang mất trung bình 700 sinh mạng mỗi ngày. Ba bang báo cáo số người tử vong tăng kỉ lục trong một ngày vào ngày thứ Sáu là Arkansas, Missouri và Montana. Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng con số tử vong là chỉ số đến chậm và thường tăng lên vài tuần sau khi các ca bệnh tăng cao.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Trump chơi hết các loại thuốc chưa có kiểm chứng an toàn về phản ứng phụ của thuốc sẽ ra sao, nhưng những lời nói của Trump đều có chứng cứ chứng minh rằng 'that guy is a real loose cannon. He is constantly making trouble for everyone...

https://youtu.be/HvUHLn0iTA8
Hợp's Blog đã nói…
Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan), nhà virus học từng làm việc Đại học Hồng Kông, hiện đang sống ở Mỹ, sau khi công bố một bản báo cáo đầu tiên liên quan đến viêm phổi Vũ Hán, gần đây cô tiếp tục công bố bản báo cáo thứ hai. Cô Diêm Lệ Mộng cho rằng, virus Vũ Hán là vũ khí chiến tranh không giới hạn, là Đảng Cộng sản Trung Quốc cố ý để lộ và gây ra đại dịch này.
Hợp's Blog đã nói…
Chính quyền Trump đã thực hiện việc phòng chống dịch virus Vũ Hán mà chưa có chính quyền nào trên thế giới có thể làm được . Đó là chính quyền đầu tiên trên thế giới đã ra lệnh ngăn chặn người Tàu đi vào quốc gia mình .Trong khi nước Mỹ đang thiếu hụt mọi vật liệu y tế vì phụ thuộc vào cung cấp của Trung Quốc thì trong một thời gian ngắn chính quyền đã tạo ra và phân phối đầy đủ các trang thiết bị y tế như máy trợ thở , khẩu trang , chất sát trùng, ...cho một liên bang rộng lớn có hơn 300 triệu người . Giờ đây nước Mỹ lại đi đầu thế giới lần nữa để có xét nghiệm nhanh và vaccine ngừa virus Vũ Hán cho hàng trăm triệu dân. Chính quyền Trump đã tạo mọi điều kiện và hướng dẫn để phòng chống dịch nhanh chóng và hiệu quả cho các tiểu bang . Những Quyết định cho việc phòng ngừa và điều trị ,mang khẩu trang, cách ly, .. bệnh dịch này là trách nhiệm của các các tiểu bang thành phố ,căn cứ vào điều kiện tiểu bang, thành phố để áp dụng cho đúng đắn, thích hợp và hiệu quả hay không . Đó cũng là do hiểu biết và thi hành của người dân ở tiểu bang.
Người bệnh hay người chết nhiều hay ít do vậy chính là bởi chính quyền tiểu bang, thành phố và người dân ở đó, nên tỉ lệ này đã khác nhau ở các tiểu bang, thành phố và đặc biệt là ở các sắc dân khác nhau.
Hợp's Blog đã nói…
Tự hỏi câu đơn giản: tại sao cq Trump "đã thực hiện việc phòng chống dịch...chưa có chính quyền nào trên thế giới có thể làm được", vậy mà lại có số dân lây nhiễm và chết nhiều nhất mà chưa có nước nào trên thế giới "qua mặt" được? Câu trả lời cũng rất đơn giản: Chỉ là vấn đề Đeo Khẩu Trang và Giãn Cách Xã Hội mà chính quyền Trump rất coi thường, đã không khuyến khích người dân tuân thủ, thậm chí còn nhạo báng. Trump là tt mà không làm gương, còn chính trị hoá việc phòng chống đơn giản đó và tiếp tục tổ chức các buổi tụ tập tự sướng đông người không khẩu trang không giãn cách xh, nên mới phải trả giá đắt. Quả báo nhãn tiền.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?