Nagorno-Karabakh: Thêm 51 quân nhân thiệt mạng trong cuộc chiến với Azerbaijan

 CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

03/10/2020
Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố ảnh hôm 2/10 về cuộc tấn công của Azerbaijan vào trại lính của Armenia ở Nagorno-KarabakhAdd caption
giao

 tranh ác liệt giữa Armenia và Azerbaijan tiếp tục diễn ra hôm thứ Bảy 3/10, khi hai nước vẫn xung đột về vùng lãnh thổ ly khai Nagorno-Karabakh, tin tức của AP và Reuters cho biết.

Nagorno-Karabakh hôm 3/10 cho biết có thêm 51 quân nhân của họ thiệt mạng trong cuộc chiến với Azerbaijan, là mức tăng mạnh về số binh sĩ bị chết sau một tuần giao tranh ác liệt, theo tin của AP và Reuters.

Nổ ra hôm 27/9, chiến sự lần này được xem là có mức độ tồi tệ nhất ở Nagorno-Karabakh và các khu vực xung quanh kể từ khi một cuộc chiến kết thúc năm 1994, với kết quả là khu vực này vốn nằm bên trong Azerbaijan lại rơi vào vòng kiểm soát của lực lượng địa phương sắc tộc Armenia, được nước Armenia hậu thuẫn.

Shushan Stepanian, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Armenia, nói với hãng tin AP rằng “các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra dọc toàn bộ chiến tuyến” và tuyên bố rằng lực lượng Armenia đã bắn rơi 3 máy bay.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan không phản hồi về những lời lẽ nói rằng máy bay của họ bị bắn rơi, nhưng bộ này nói rằng các lực lượng Armenia đã nã pháo vào lãnh thổ dân sự bên trong Azerbaijan, bao gồm cả thành phố Terter, tin của AP tường thuật.

Các quan chức Nagorno-Karabakh cho biết hơn 150 quân nhân thuộc phe của họ đã thiệt mạng cho đến nay. Nhà chức trách Azerbaijan chưa cho biết chi tiết về thương vong của quân đội bên họ, nhưng cho hay 19 dân thường đã thiệt mạng và 55 người khác bị thương.

Nagorno-Karabakh là một khu vực tự trị được công nhận bên trong Azerbaijan trong thời kỳ Liên Xô còn tồn tại.

Vùng này tuyên bố độc lập khỏi Azerbaijan vào năm 1991, khoảng 3 tháng trước khi Liên Xô sụp đổ. Chiến tranh toàn diện nổ ra vào năm 1992, giết chết khoảng 30.000 người.

Vào thời điểm chiến tranh chấm dứt vào năm 1994, các lực lượng Armenia không chỉ chiếm giữ Nagorno-Karabakh mà còn cả các khu vực khá lớn bên ngoài ranh giới chính thức của vùng tự trị.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Nhất tướng công thành vạn cốt khô! chỉ có người lính hy sinh là bị thiệt thòi và bị quên đi mau nhất! còn ban lãnh đạo vẫn sống nhởn nhơ sau cuộc chiến.
Hợp's Blog đã nói…
Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt ở trên thế giới. Nó xảy ra chẳng chỗ này cũng chỗ kia. Hết chỗ này chạy sang chỗ kia. Chỉ khổ cho những nước nghèo.
Ngược lại mấy cường quốc thì kiếm lời bộn vì bán được nhiều sản phẩm dùng cho chiến tranh.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn