Mỹ lập kỉ lục thế giới về COVID-19 với hơn 100.000 ca nhiễm một ngày

 HOA KỲ

31/10/2020

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xử lý các mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một địa điểm xét nghiệm ngồi trong xe ở Sioux Falls, bang South Dakota, ngày 28 tháng 10, 2020.

một

sự tăng vọt số ca nhiễm virus corona ở Mỹ đã khiến các bệnh viện hoạt động ở mức gần hết công suất và đẩy số ca nhiễm được báo cáo hàng ngày vào ngày thứ Sáu lên mức kỉ lục thế giới là 100.000 ca, bốn ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Mỹ cũng ghi nhận ca nhiễm thứ 9 triệu vào ngày thứ Sáu, chiếm gần 3% dân số, với gần 229.000 người chết kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm nay, theo một thống kê dữ liệu được báo cáo công khai của Reuters.

Trong khi đất nước đang trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống đầy biến động và bị chi phối bởi đại dịch, nhà chức trách y tế Mỹ ngày thứ Sáu cũng xác nhận có thêm 100.233 người đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong 24 giờ qua.

Con số được báo cáo ngày thứ Sáu lập kỉ lục mới lần thứ năm trong 10 ngày qua về số ca nhiễm trong một ngày ở Mỹ, vượt qua mức cao nhất trước đó là 91.248 ca mới được báo cáo trước đó một ngày.

Đó là con số hàng ngày cao nhất của một quốc gia trên thế giới trong suốt đại dịch, vượt qua kỉ lục trong 24 giờ của Ấn Độ là 97.894 ca vào tháng 9.

Tốc độ gia tăng của các ca nhiễm ở Mỹ tiếp tục khi dữ liệu được cập nhật trong ngày thứ Sáu, với ít nhất 12 bang báo cáo riêng lẻ một số lượng kỉ lục các ca nhiễm mới hàng ngày, Reuters đưa tin.

Hãng tin này cho biết các ca COVID-19 nghiêm trọng cũng đang gia tăng, trong khi các bệnh viện ở sáu bang cho biết có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng hơn 50% trong tháng 10 lên 46.000, cao nhất kể từ giữa tháng 8.

Trong số các bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những bang mà hai ứng cử viên tổng thống tranh chấp gay gắt nhất trong chiến dịch tranh cử giữa Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden, chẳng hạn như Michigan, North Carolina, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin.

Hơn 1.000 người đã chết vì virus trong ngày thứ Năm, lần thứ ba số người chết hàng ngày vượt quá con số đó trong tháng này, và tốc độ tử vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng. COVID đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 926 người vào ngày thứ Sáu.

“Các bệnh viện của chúng ta không thể theo kịp tỉ lệ nhiễm bệnh ở Utah. Các bạn xứng đáng hiểu được thảm trạng mà chúng ta đang đối mặt,” Thống đốc bang Utah, Gary Herbert, nói trên Twitter, đưa ra cảnh báo giống như các quan chức ở các bang khác và các chuyên gia y tế công.

Ông Trump đã nhiều lần hạ giảm mức độ nghiêm trọng của virus trong những tuần qua, nói rằng đất nước đang “bẻ cua,” ngay cả khi số ca nhiễm mới và số ca nhập viện tăng vọt. Ông vẫn tỏ ra lạc quan trên Twitter vào ngày thứ Sáu, nói rằng Mỹ đang làm tốt hơn nhiều so với Châu Âu trong việc đối đầu với đại dịch.

Ông Biden và các nghị sĩ Đảng Dân chủ trong Quốc hội chỉ trích tổng thống về cách xử lý cuộc khủng hoảng y tế.

Sau khi nhập viện vì nhiễm COVID-19 vào đầu tháng 10, ông Trump tiếp tục các cuộc tập hợp vận động tranh cử lớn thu hút hàng ngàn người ủng hộ tụ tập với nhau, nhiều người không đeo khẩu trang. Ban vận động tranh cử Trump nói rằng các cuộc tập hợp diễn ra an toàn và việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội được khuyến khích.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Theo tôi nghĩ đây là những con số tào lao, tôi sống ở trong tâm dịch, theo báo cáo thì nơi tôi sinh sống thì cứ 30 người thì có một người bị nhiễm COVID-19, nhưng thực tế là cộng tất cả người tôi quen biết sống quanh tôi như bà con, hàng xóm, bạn làm việc thì khoản 150 người, nhưng chỉ có một người bị nhiễm, đó là người bạn làm việc ngay sát bàn làm việc của tôi và anh ta cũng tự hết bệnh sau 2 tuần mà không cần thuốc men gì.
Hợp's Blog đã nói…
Mời mọi người vào link này đọc để biết Trump hơn: "https://www.the-interpreter.org/.../cuoc-tranh-cu-sinh..."
Hợp's Blog đã nói…
Nhà virus học Trung Quốc Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan) đào thoát đến Mỹ, hôm 15/9 đã tiếp tục tham gia cuộc phỏng vấn với Fox News, cô cho biết chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thả virus COVID-19 ra, từ đó lây lan ra toàn cầu, gây thiệt hại lớn về người và kinh tế.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn