Hơn 90 triệu người bỏ phiếu sớm; Trump, Biden ra sức vận động cuối cùng

 BẦU CỬ HOA KỲ 2020

01/11/2020
Cử tri xếp hàng chở bỏ phiếu trong đợt bỏ phiếu sớm tại Ủy ban Bầu cử Quận Creek ở Sapulpa, bang Oklahoma, ngày 30 tháng 10, 2020.

một

 con số kỉ lục 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống, theo dữ liệu cập nhật ngày thứ Bảy, trong khi Tổng thống Donald Trump và đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden vận động trên toàn quốc để cố gắng xoay chuyển số ít cử tri chưa quyết định còn lại.

Số cử tri bỏ phiếu sớm tăng cao, khoảng 65% tổng số cử tri đi bầu trong năm 2016, cho thấy sự quan tâm cực kì lớn đối với cuộc bầu cử, với chỉ ba ngày vận động tranh cử còn lại.

Những lo ngại về việc phơi nhiễm virus corona tại các địa điểm bỏ phiếu đông đúc trong Ngày Bầu cử thứ Ba tuần sau cũng đã thúc đẩy số người bỏ phiếu qua thư hoặc tại các điểm bỏ phiếu trực tiếp sớm tăng cao.

Ông Trump, thuộc Đảng Cộng hòa, đang dành những ngày cuối cùng của chiến dịch vận động tái đắc cử chỉ trích các quan chức và các chuyên gia y tế công đang cố gắng chống lại đại dịch ngay cả khi nó đang bùng phát trở lại trên khắp nước Mỹ.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Trump đang thua sút cựu Phó Tổng thống Biden trên toàn quốc, nhưng bám sát hơn ở các bang cạnh tranh quyết liệt nhất mà sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử. Các cử tri nói rằng virus corona là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Tại một cuộc tập hợp nhỏ trực tiếp ở Newtown, bang Pennsylvania ngày thứ Bảy, ông Trump chế nhạo đối thủ của mình vì những lời chỉ trích nhắm vào thành tích của chính quyền ông trong việc chống lại COVID-19.

“Tôi xem Joe Biden phát biểu ngày hôm qua. Ông ta toàn nói về COVID, COVID. Ông ta không còn gì để nói nữa. COVID, COVID,” ông Trump nói với đám đông, một số người không đeo khẩu trang.

Ông nói Mỹ “chỉ vài tuần nữa” là có thể phân phối hàng loạt vắc-xin an toàn chống lại dịch COVID-19, vốn đang đẩy các bệnh viện đến mức gần hết công suất và giết chết 1.000 người ở Mỹ mỗi ngày. Ông Trump không nêu thêm chi tiết nào để củng cố tuyên bố của ông về vắc xin sắp được tung ra.

Vận động tranh cử ở vùng Trung Tây vào ngày thứ Sáu, ông Trump tuyên bố các bác sĩ kiếm được nhiều tiền hơn khi bệnh nhân của họ chết vì COVID-19, tiếp tục những lời chỉ trích trước đây của ông nhắm vào các chuyên gia y tế như Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ.

Ông Biden cáo buộc ông Trump đầu hàng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh đã giết chết gần 229.000 người Mỹ, và ngày thứ Bảy đả kích ông Trump về những phát biểu về các bác sĩ.

“Ông này bị làm sao vậy? Ông ta có thể tin điều đó là đúng bởi vì ông ta chả làm điều gì khác ngoài mục đích kiếm tiền,” ông Biden nói trong một cuộc tập hợp mà mọi người ngồi trong xe tại Flint, bang Michigan, với cựu Tổng thống Barack Obama.

Trong những điểm trình bày cuối cùng của mình, ông Biden chỉ trích ông Trump thiếu chiến lược kiểm soát đại dịch, tìm cách bãi bỏ luật chăm sóc y tế Obamacare và phớt lờ thông tin khoa học về biến đổi khí hậu.

Ông cũng trình bày cương lĩnh kinh tế chú trọng vào sản xuất hàng hóa tại Mỹ của riêng ông, tương phản với cương lĩnh “Nước Mỹ Trên hết” của ông Trump. Ông cũng nói rằng ông sẽ buộc những người giàu trả phần thuế công bằng của họ và bảo đảm thu nhập được phân phối bình đẳng hơn.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Suy nghĩ đơn giản, giải thích đơn giản. Mà nhiều khi cuộc đời cần đơn giản.
Như chuyện phức tạp chỉ gói ghém lại một câu thôi.
Tổng thống đơn giản có thể là một triết gia.
Hợp's Blog đã nói…
Họ chỉ có một điểm duy nhất để tấn công TT: Cúm Tàu. Cúm Tàu là chuyện của cả thế giới chứ không riêng gì Mỹ. Người có chút suy nghĩ sẽ không bao giờ quy trách nhiệm cho TT vì TT đã ra lệnh cấm du hành, tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia... rất sớm trong lúc đảng Lừa lên án điều đó. TT không phải là bác sĩ. Chuyện chống dịch có cả cơ quan CDC lo. Việc thuốc thang, chữa trị, vaccine có FDA lo...
TT đã lo kinh tế và an ninh một cách tốt nhất. 4 more years.
Hợp's Blog đã nói…
Kinh tế đang trong thời kỳ xập tiêm đó con , thất nghiệp trên 10 triệu an ninh bạo loạn không thể giải quyết treo cơ trắng đành bó tay con voi gia bại não cầm quyền 4 năm nữa nước mỹ sẽ tang hoang như bãi chiến trường , 1 thằng tổng thống bất tài phá hoại quốc gia thì chụisao thấu .
Hợp's Blog đã nói…
Không hiểu vì về luật thuế nên bình luận như kẻ điên. Ai cướp của người giàu? Trước khi giảm thuế mức thuế của người giàu là bao nhiêu mà họ vẩn có tiền đem ra nước ngoài đầu tư? Mức mà Biden định tăng là 1% từ mức hiện tại thì có làm họ nghèo hơn không? Có "không còn của cải đầu tư" hay không? Có xạo cũng vừa vừa thôi. Có nịnh lắm thì cũng là da vàng , cũng làm thuê ăn lương .Họ mở thêm cơ sở thì họ giàu thêm mà người làm công thì lương thì cũng vậy. Đến khi về già người lao động không còn sức làm việc được thì lấy gì để chăm lo cho sức khỏe....Không phải tự nhiên mà có người giàu mà người giàu được tạo nên từ những người lao động.
Hợp's Blog đã nói…
Theo New York Times:
Vào năm 2016, người hùng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã yêu cầu Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden dựa vào các công tố viên liên bang, những người đang điều tra một ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ vì tội phạm tài chính và giao nộp một giáo sĩ bất đồng chính kiến ​​sống ở Hoa Kỳ. Biden dường như đã nghĩ đến các yêu cầu khi ông ta công khai trước các phóng viên và giải thích một cách ngoan cố rằng, ở Hoa Kỳ, hệ thống tư pháp không hoạt động như vậy.
“tôi nghi ngờ rằng mọi người khó có thể hiểu được rằng đất nước Hoa Kỳ của tôi hùng mạnh, quyền lực như Barack Obama với tư cách là tổng thống, ông ấy không có thẩm quyền dẫn độ bất kỳ ai theo Hiến pháp của chúng tôi,” Biden giải thích với các phóng viên.“Chỉ có tòa án liên bang mới có thể làm điều đó. Không ai khác có thể làm điều đó. Nếu tổng thống để xảy ra chuyện này thì điều gì sẽ xảy ra là ông ấy sẽ bị luận tội vì vi phạm tam quyền phân lập"
Thời Trump nắm quyền Hệ thống tư pháp hoạt động như vầy
New York Times có một báo cáo toàn diện về những nỗ lực thành công của Erdogan trong việc tuyển dụng các quan chức hàng đầu của chính quyền Trump vào kế hoạch tham nhũng của ông ta
Các yếu tố cơ bản:
1) Bộ Tư pháp đã truy tố tội phạm tài chính của một ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ, the Halkbank
2) Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Tổng thống Trump dập tắt cuộc điều tra.
3) Cá nhân Trump đã nhận được hơn 1 triệu đô la tiền thanh toán từ hoạt động kinh doanh ở Thổ Nhĩ Kỳ khi còn là tổng thống.
4) Hai tổng chưởng lý trung thành với Trump, Matthew Whitaker và William Barr, cả hai đều gây sức ép buộc các công tố viên liên bang phải dễ dàng với ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ
https://nymag.com/.../trump-turkey-bank-scandal...
Hợp's Blog đã nói…

Dao Tran
Nhiều người rất ngưỡng mộ theo tôi
Đi vận động tôi đeo kính đen giống y chang Thầy Bói Mù ngồi trước Lăng ông Lê Văn Duyệt. Miệng đọc thần chú

** Lậy ông đi qua, lạy bà đi lại. Nếu các ông các bà có thương thằng Mù này thì xin dồn phiếu cho nó. Đặc điểm nhận dạng.
** Đoe kính đen.
** Tóc đầu đinh.
** Miệng hay nói lời lú lẫn.
Sau khi thắng cử Tổng thống thì nó sẽ nói:
** Cái chân là cái cẳng.
** Quả dứa thành trái khóm.
** Cái chăn là cái mền.
**Cái mùng thành cái màn
** Con gà là con kê
** Đánh rắm thành đánh địt.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn