Cảnh sát Pháp bắt giữ 9 người sau vụ thầy giáo bị chặt đầu ở ngoại ô Paris

 CHÂU ÂU

17/10/2020

Người dân tụ tập bên ngoài trường College du Bois d'Aulne sau vụ tấn công ở Conflans St Honorine ngoại ô Paris, Pháp, ngày 17 tháng 10, 2020.

cảnh

sát Pháp đang thẩm vấn chín người đang bị câu lưu ngày thứ Bảy sau khi một người bị tình nghi là cảm tình viên Hồi giáo cực đoan chặt đầu một giáo viên trường học giữa ban ngày trên đường phố ở ngoại ô Paris, Reuters đưa tin, dẫn các nguồn tin cảnh sát.

Cảnh sát bắn chết kẻ tấn công vài phút sau khi người này sát hại giáo viên lịch sử 47 tuổi Samuel Paty vào ngày thứ Sáu. Vụ giết người gây chấn động nước Pháp và gợi nhớ đến vụ tấn công cách đây năm năm nhắm vào văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Các nhà điều tra đang nỗ lực xác định kẻ tấn công hành động một mình hay có đồng phạm. Báo chí Pháp đưa tin người này một thanh niên 18 tuổi gốc Chechnya.

Đầu tháng này, thầy Paty đã cho học sinh xem tranh biếm họa về Nhà tiên tri Mohammad trong một lớp giáo dục công dân về quyền tự do ngôn luận. Việc này đã khiến một số cha mẹ người Hồi giáo tức giận. Người Hồi giáo tin rằng bất cứ hình ảnh khắc họa nào về Nhà tiên tri đều là báng bổ.

Thủ tướng Jean Castex nói vụ tấn công mang dấu ấn của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.

“Tôi muốn chia sẻ với các bạn sự phẫn nộ hoàn toàn của tôi. Chủ nghĩa thế tục, xương sống của Cộng hòa Pháp, đã bị nhắm mục tiêu trong hành động hèn hạ này,” ông Castex nói.

Bốn người thân của kẻ tấn công, bao gồm một người vị thành niên, đã bị câu lưu ngay sau vụ tấn công ở vùng ngoại ô Conflans-Sainte-Honorine, theo các nguồn tin cảnh sát, Reuters cho biết.

Năm người khác đã bị câu lưu trong đêm, trong số đó có hai người là cha mẹ của các học sinh tại trường College du Bois d’Aulne nơi giáo viên này dạy học.

Một tuần trước, một người đàn ông nói rằng con gái ông ta học trong lớp của thầy Paty đã quay một video được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó ông ta gọi giáo viên này là côn đồ và kêu gọi những người khác “hợp lực và nói ‘thôi ngay, đừng đụng đến con cái chúng tôi.’”

Không rõ liệu người này có phải là một trong số những người bị cảnh sát câu lưu hay không. Không rõ ngay tức thì liệu kẻ tấn công đã xem video này hay chưa.




Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Không chỉ khủng bố man rợ nhân danh Hồi giáo mà bất kỳ nhóm khủng bố nhân danh khác, cùng với các nhóm tuyên truyền những thuyết âm mưu sai lạc đều là những mối nguy tột cùng cho an toàn của người dân và toàn thể xã hội. Loài người văn minh ai cũng muốn vạch mặt và lên án những nhóm khủng bố tà đạo ấy một cách dứt khoát và mạnh mẽ nhất.
Thế mà Trump, với tư cách là "tổng thống" của 1 quốc gia văn minh nhất hành tinh đã chẳng những từ chối không lên án các nhớm khủng bố như bọn Da Trắng Thuợng Đẳng và bọn chuyên tung thuyết âm mưu đầu độc đầu óc những nguời nhẹ dạ như QAnon, mà còn bênh vực chúng chỉ vì chúng ủng hộ và bỏ phiếu cho Trump.
Quả là tay tt tồi nhất của nước Mỹ và 1 trong những lãnh đạo quốc gia đen tối nhất, sánh ngang với những tay độc tài chuyên ủng hộ khủng bố trên Thế giới.
Hợp's Blog đã nói…
Lại liên tưởng đến dân gốc Chệt vô ơn bội phản chúng được bảo bộc sinh sống lớn lên ở Việt Nam rồi sang Mỹ sang Tây Âu cũng nhờ có quốc tịch VN...vậy mà chúng trở mặt 180° làm DLV gián điệp cho TC để bôi xấu chống phá VN và Mỹ EU.v.v...!
Được biết chiến tranh TC xâm lược VN 1979 có rất nhiều dân gốc Chệt đội quân thứ 5 đã làm gián điệp chỉ điểm cho Giặc Tàu làm VN bị tổn thất rất nhiều sinh mạng...!
Hợp's Blog đã nói…
Chặt đầu người khác thì sung sướng! Nhưng ngược lại đem bọn nầy đi chặt đầu thì la làng: Vô nhân đạo, nhân quyền bị chà đạp.
Đây cũng là bài học cho Pháp, Đức: di dân gốc Hồi Giáo!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?