Ấn Độ đạt ngưỡng 100.000 ca tử vong do virus corona

 CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

03/10/2020
Một nhân viên y tế đứng cạnh thi thể một người chết vì COVID-19 ở New Delhi, Ấn Độ, 28/9/2020

ấn

Độ hiện có 100.000 ca tử vong được khẳng định là do virus corona, chỉ ít hơn Hoa Kỳ và Brazil.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết có thêm 79.476 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca đã được xác nhận lên hơn 6,4 triệu. Số người chết của đất nước này chiếm gần 10% số ca tử vong trên toàn cầu.

Thủ tướng Narendra Modi và chính phủ theo chủ nghĩa dân tộc Hindu của ông đã bị chỉ trích về việc ứng phó với virus và nền kinh tế tăng trưởng âm khiến hàng triệu người thất nghiệp.

Con số tổng thể cho thấy gần 80% số người chết là ở các khu vực thành thị của Ấn Độ, nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo về sự gia tăng "chầm chậm" ở các vùng rộng lớn nằm ở trong lòng của đất nước.

Tiến sĩ T. Jacob John, một nhà virus học đã nghỉ hưu nói: “Ấn Độ có một hệ thống y tế không đạt chuẩn, hệ thống này còn thiếu thốn và phân bổ không công bằng”.

Các chuyên gia y tế công cộng cho biết tình trạng phong tỏa lung tung khiến hàng triệu lao động di cư phải bỏ chạy khỏi các thành phố đến các làng mạc càng làm phức tạp thêm cuộc chiến chống virus.

Thế nhưng Ấn Độ vẫn đang chuẩn bị mở cửa trở lại các rạp chiếu phim và công viên giải trí, kèm theo quy định hạn chế lượng khách, bắt đầu từ ngày 15/10. Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng động thái này có khả năng làm virus lây lan thêm trong dịp lễ hội tôn giáo và mùa đông sắp tới.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Một nước nghèo lại đông Dân mà người tử vong chỉ có 100000.Trong khi một nước USA số thế giới giàu có , điều kiện y học thì lại 210000 người Chết.Nguyên nhân là do Khả năng yếu kém của Tổng thống Trump hay do đảng Dân chủ ,Trung quốc...?!
Hợp's Blog đã nói…
Nguyên do kg phải TT Trump mà nguyên do là bởi tính tự cao tự đại của ng Mỹ kôngg tin vào sự lây nhiễm của virus ...nước Mỹ là một nước tự do chứ kg phải là một nước cai trị bằng công an .

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn