TT Trump nói Mỹ chưa có bằng chứng vụ đầu độc Navalny

HOA KỲ
06/09/2020
Alexei Navalny là đối thủ nổi tiếng và nổi bật nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông hiện đang được điều trị tại Đức sau vụ việc tình nghi là đầu độc.
Alexei Navalny là đối thủ nổi tiếng và nổi bật nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông hiện đang được điều trị tại Đức sau vụ việc tình nghi là đầu độc
Tổng
thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ phải xem xét “rất nghiêm túc” vụ nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny nghi là bị đầu độc, nhưng chính quyền của ông vẫn chưa thấy bất cứ bằng chứng nào.
“Thật bi thảm. Thật khủng khiếp, Chuyện này không nên xảy ra. Chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng nào, nhưng tôi sẽ xem xét,” ông Trump nói tại một cuộc họp báo, trước khi nói với các nhà báo rằng họ nên tập trung vào Trung Quốc, không phải Nga.
Ông Trump không thể hiện lập trường mạnh mẽ như Bộ Ngoại giao. Bộ Ngoại giao trước đó ngày thứ Sáu bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về kết luận ông Navalny bị đầu độc.
Trong một cuộc hội kiến tại Washington trước đó trong ngày thứ Sáu, Thứ trưởng Ngoại giao Stephen Biegun đã nói với Đại sứ Nga Anatoliy Antonov rằng việc Moscow sử dụng vũ khí hóa học này sẽ là sự vi phạm rõ ràng các nghĩa vụ của nước này theo Công ước Vũ khí Hóa học.
“Thứ trưởng kêu gọi Nga hợp tác toàn diện với cuộc điều tra của cộng đồng quốc tế về vụ tấn công này,” phát ngôn viên của Bộ Morgan Ortagus nói trong một phát biểu.
Đức, nơi mà ông Navalny đang được điều trị tại bệnh viện, cho biết nhân vật đối lập Nga này đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok thời Soviet và muốn các thủ phạm phải chịu trách nhiệm. Nga cho đến nay vẫn chưa mở cuộc điều tra hình sự và cho biết vẫn chưa có bằng chứng về tội ác.
Ông Navalny là đối thủ nổi tiếng và nổi bật nhất của Tổng thống Vladimir Putin, và việc Đức tuyên bố ông bị đầu độc bằng chất độc thần kinh trong tuần này làm gia tăng khả năng phương Tây áp đặt thêm chế tài lên Moscow.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Có ngu thì cũng phải hiểu rằng ông Trump ra sức chống Tầu Cộng trong lúc này cũng đủ mệt đâu còn sức lực chống thêm Nga.
Trong khi Nga cũng là một cường quốc.
Nếu nước Mỹ trong lúc này mà chống 2 đối thủ thì Mỹ làm sao có phần thắng.
Những ông chống Trump có biết con mẹ gì về chiến lược. Nên câm miệng lại để khỏi lòi cái dốt cái ngu cho thiên hạ chê cười ,
Loại thùng rỗng kêu to.
Hợp's Blog đã nói…
Bọn chống Trump chỉ biết cắm đầu vào nói bậy để hả cái lòng ghen tức hận thù.
Bọn chúng làm như mù nên không thấy cả một kế hoạch của đảng Dân Chủ đổ tội cho ông Trump thông đồng với Nga mới đắc cử.
Cho nên tên Muller và đồng bọn mới có việc làm.
Bọn chúng bới móc điều tra bắt người nọ điều trần kết tội người kia.
Sau 22 tháng Muller cũng kiếm bộn tiền bạc đút túi ,người dân mất mẹ nó gần 40 triệu nuôi cái lũ báo cô.
Tiền thì mất mà chẳng thấy con mẹ phù thủy ở nơi mô.
Bọn Dân Chủ lúc đầu hồ hởi bao nhiều ,nhưng sau khi nghe cái kết luận không được như ý.Cả lũ không hại được người ngay đâm ra đổ tội cắn lẫn nhau.
Bọn theo voi ăn bã mía chỉ là cái loa rè và to miệng nói...bậy.
Hợp's Blog đã nói…
Người Tàu khuynh đảo cả Âu châu để phải phục vụ cho chiến lược của họ. Khi Cộng sản sụp đổ, Nga chạy trối chết về phía Âu châu mà họ cũng tóm được. Úc sắp bị họ nuốt. Bắc Triều Tiên sắm cả bom nguyên tử, giết cả Kim Young Nam để mong giữ được độc lập mà rồi coi bộ cũng khó thoát. Bây giờ họ còn cao tay bắt cả 1/2 dân Mỹ phục vụ cho mục tiêu của họ. Không dám nói là Thế giới Tự do thiếu khôn ngoan, nhưng phải nói là họ khôn hơn quá nhiều lần. Đã vậy thì nếu mai kia họ có cai trị cả thế giới thì cũng không nên buồn.
Hợp's Blog đã nói…
Nếu Trump đắc cử TT năm 2020. Putin sẽ được mời vào Nhà Trắng, sẽ không còn đảng CH mà chỉ có đảng Trump . Trump sẽ sửa lại hiến pháp để tiếp tục làm TT hết đời giống như Putin.
Hợp's Blog đã nói…
Đây là bằng chứng Trump là bạn Putin và đang chờ Putin giúp đỡ để chiến thắng kỳ bầu cử 2020. Nếu bây giờ Trump tuyên bố Navalny bị Nga đầu độc thì Putin sẽ không giúp đỡ Trump.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn