TT Trump: Mỹ sẵn sàng giúp điều giải tranh chấp biên giới Trung-Ấn

HOA KỲ
05/09/2020
Tổng thống Donald Trump trả lời câu hỏi trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ngày 4 tháng 9, 2020, ở Washington.
Tổng thống Donald Trump trả lời câu hỏi trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ngày 4 tháng 9, 2020, ở Washington.
mỹ
sẵn sàng giúp giải quyết tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc về biên giới trên núi chạy qua phía tây dãy Himalaya, Tổng thống Donald Trump nói ngày thứ Sáu.
Ông Trump nói với các phóng viên rằng tình hình ở đó "rất tệ," và nói thêm rằng hai nước đang "đối đầu nhau quyết liệt hơn so với hiểu biết của nhiều người."
Cả hai nước đã điều động lực lượng bổ sung dọc theo biên giới sau một cuộc đụng độ vào tháng 6, trong đó 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tay đôi.
Bộ trưởng quốc phòng của Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc hội đàm tại Moscow vào ngày thứ Sáu. Đây là sự tiếp xúc chính trị trực tiếp cấp cao nhất kể từ khi căng thẳng bùng phát dọc biên giới tranh chấp trên núi vào tháng 5.
Trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa nói với người đồng cấp Ấn Độ Rajnath Singh rằng New Delhi chịu hoàn toàn trách nhiệm về những căng thẳng biên giới hiện nay, theo Hoàn Cầu Thời Báo do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn.
Bộ Quốc phòng Ấn Độ nói trên Twitter rằng cuộc họp kéo dài trong 2 giờ 20 phút mà không cho biết thêm chi tiết.
Một nguồn tin trong chính phủ Mỹ nói với Reuters tại Washington rằng Mỹ đánh giá là cả Trung Quốc và Ấn Độ đều không muốn đẩy tranh chấp đến mức họ sẽ tham chiến.
Ông Trump, được hỏi về tranh chấp này tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, cho biết Washington đang nói chuyện với cả hai nước về điều mà họ có thể làm để giúp xoa dịu tình hình.
“Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ liên quan tới Trung Quốc và Ấn Độ. Nếu chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì, chúng tôi rất muốn được tham gia và giúp đỡ,” ông nói.
Ông Trump đã đề nghị làm trung gian điều giải giữa hai quốc gia từng có vũ khí hạt nhân trong quá khứ. Trung Quốc đã nói rằng không cần một bên thứ ba làm trung gian và Ấn Độ cũng tỏ ra lạnh nhạt với ý tưởng này.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Chuyện người thì sáng chuyện nhà thì quáng nước Mỹ đang có nhiều vấn đề mà lo chuyện người
Hợp's Blog đã nói…
Mỹ là siêu cường quốc. phải dạy dỗ đàn em Trung-Ấn cho phải đạo. Mới đây, TTTrump hòa giải thành công 2 nước Đông Âu: Kosovo và Serbia. Vừa rồi: NT Pompeo trưởng đoàn Mỹ tới Trung Đông hòa giải giữa Israel và Khối Ả Rập. Nay mai: Các tòa đại sứ dời tới Jerusalem. TTTrump "4 MORE YEARS"
Hợp's Blog đã nói…
Xin có vài lời khuyên đến TT Trump: Ông hãy cố gắng giải quyết vấn đề nội bộ nước Mỹ trước và vận động tranh cử để thẳng vào tháng 11 tới. còn chuyện của Tàu Cộng và Ẩn Độ họ tự giải quyết với nhau, hai nước này đều là cường quốc về quân sự mà. Ông dính vào làm gì cho mệt vậy ông Trump.
Hợp's Blog đã nói…
Chệ chỉ hù dọa đánh giặc bằng Miệng luôn ỷ to lớn ăn hiếp nhỏ... Vũ khí kém chất lượng không bảo đảm toàn là copy cũa Mỹ và tây phương....Người dân Việt tuy nhỏ thế nhưng cũng từng đánh chúng chạy té đái ...Chỉ có đám lảnh đạo nhà sản bị chúng dùng tiền mua chuộc Hèn nhát, sợ sệt, ngụy biện, “nhịn để được độc tài cai tri dân đen”

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?