TT Trump đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao

 HOA KỲ

27/09/2020

Thêm chú thích

Tổng

Tổng thống Donald Trump ngày thứ Bảy loan báo bổ nhiệm thẩm phán tòa án phúc thẩm có quan điểm bảo thủ Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, người thứ ba mà ông bổ nhiệm trong nhiệm kì của ông.

Nếu được chuẩn thuận thay thế thẩm phán có quan điểm tự do Ruth Bader Ginsburg, người qua đời ở tuổi 87 vào ngày 18 tháng 9, bà Barrett sẽ trở thành người phụ nữ thứ năm từng phục vụ trong viện tư pháp hàng đầu của Mỹ và nâng đa số bảo thủ lên tỉ lệ 6-3. Với các nghị sĩ đồng Đảng Cộng hòa của ông Trump kiểm soát Thượng viện, gần như chắc chắn bà sẽ được chuẩn thuận, dù phe Dân chủ có thể tìm cách làm cho quá trình này khó khăn nhất có thể.

Bà Barrett, 48 tuổi, được ông Trump bổ nhiệm vào Tòa án Phúc thẩm Liên bang khu vực 7 đặt trụ sở tại Chicago vào năm 2017 và là nhân vật yêu thích của những người bảo thủ tôn giáo, một khối cử tri chủ chốt của ông Trump. Các nhà hoạt động bảo thủ ca ngợi sự lựa chọn của ông Trump trong khi những người có chủ trương tự do bày tỏ bất bình.

Giống như hai người trước được ông Trump bổ nhiệm, Neil Gorsuch vào năm 2017 và Brett Kavanaugh vào năm 2018, bà Barrett đủ trẻ để có thể phục vụ trong nhiều thập niên. Bà Barrett sẽ là ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao trẻ nhất kể từ khi thẩm phán Clarence Thomas bảo thủ được bổ nhiệm khi ông mới 43 tuổi vào năm 1991.

Đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện 53-47. Chỉ có hai thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối việc xúc tiến quá trình chuẩn thuận.

Những người ủng hộ quyền phá thai lo lắng rằng bà Barrett, một tín đồ Công giáo La Mã thuần thành, có thể biểu quyết để lật ngược phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1973 về việc hợp pháp hóa phá thai trên toàn quốc.

Ông Trump đã nói rằng ông muốn ứng viên của ông được chuẩn thuận trước cuộc bầu cử để bà có thể tham gia vào bất kì vụ kiện tụng nào liên quan đến bầu cử mà có thể lên tới Tòa án Tối cao, có thể biểu quyết có lợi cho ông. Chỉ có một lần kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được xác định bởi Tòa án Tối cao vào năm 2000, trao chiến thắng cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa George W. Bush trước ứng cử viên Đảng Dân chủ Al Gore.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Mừng quá!!! Trời còn thương cho con cháu chúng ta. Xin tiếp tục cầu nguyện.
Hợp's Blog đã nói…
Có cuồng Trump thì nói như thế nào cho thuyết phục . Đừng hô khẩu hiệu , đừng chụp mũ, đừng ảo tưởng ... lần nào Trump đề cử thì lúc đó người được đề cử luôn là giỏi là tốt nhất , nhưng nếu có có bất đồng thì Trump dùng từ ngữ chợ búa để chưởi.
Vấn đề ở đây không phải là người được đề cử mà là cách bẻ công luật theo hướng có lợi cho mình một cách bất chấp đạo lý . Đặt quyền lợi đảng phái trên quyền của người dân. Nên nhớ năm 2016 sau khi một thẩm phán chết , Obama đề cử thẩm phán bổ xung thì chính đảng CH không đồng ý vì lý do năm bầu cử không đề cử TP mà để cho TT mới đề cử. Lý do đó giờ sao không được áp dụng?
Hợp's Blog đã nói…
Lúc đó Thượng Viện có quyền cho, có quyền không vì Obama qua TÁM năm và không còn được ra ứng cử. Trump mới 4 năm và còn ra ứng cử, hiểu không bò?
Đảng Lừa mày là chúa đảng phái. Tụi bây chống TT từ trước bầu cử 2016 đến nay, và CÁI GÌ CŨNG CHỐNG. LŨ CUỒNG CHỐNG.
Hợp's Blog đã nói…
Phe lãnh đạo dân chủ vừa đưa ra lời đe dọa là nếu có thể thì họ sẽ sửa đổi hiến pháp để nâng thêm số thẩm phán ở tòa án tối cao và đưa người của mình vào, nhưng sự thật thì không dễ như vậy, vì muốn sửa đổi hiến pháp thì phải cần sự chấp thuận của 2/3 hạ viện và 3/4 thượng viện, thật là khó hơn đi lên trời, lập lại lời của chính phủ Đức khi nói với Trung Quốc là sự đe dọa không có chỗ ở đây, tôi cũng muốn nói là sự đe dọa không có chỗ ở Mỹ.
Hợp's Blog đã nói…
Tổng thống Regan ngoài việc bị kẻ thù là khối CNXH cộng sản đánh phá ra thì kẻ thù gián tiếp ngay trong lòng Nước Mỹ, ngay tại đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cũng không ngừng đánh phá, cản trở các quyết sách của Ông và cao trào là chúng đã ám sát Ông để mong chống sụp đổ chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô. Cuối cùng nhân loại đã thoát được phần nào của khối CNXH cộng sản...Hiện nay TT Trump cũng không thua gì với Tổng thống Regan bị kẻ thù là khối CNXH cộng sản đánh phá và đảng Dân chủ...
Để cho khối CNXH cộng sản khát máu độc tài cai tri...không còn để đe dọa nhân loại là....Bỏ phiếu bầu cho TT Trump 2020-2024 thêm 4 nâm nửa...TT Trump "Keep America Great” CSVN tự giải thể lúc đó Việt nam sẽ là dân chủ...Là cơ hội cho tuổi trẻ khắp năm chău cùng trong nước cải tiến đất nước Hùng và Mạnh...và thoát khởi chệt xâm lăng... 4 nâm nửa...TT Trump "Keep America Great”
Hợp's Blog đã nói…
Hoan Hô TT Trump dám nói dám làm...Nhừng thành tích của TT Trump đã và đang làm cho Lũ chệt chờ ngày liệm vô Hòm và khối CNXH sẽ bị tan rã...Nhân loạt thoát khỏi khối CNXH cộng sản khát máu độc tài và Độc ác...
Nguyện vọng người dân trong nước cũng như người Việt tri nạn Công sản là phải tiêu diệt Việt công....
Bỏ phiếu bầu cho TT Trump 2020-2024 thêm 4 nâm nửa...TT Trump "Keep America Great - Giữ nước Mỹ vĩ đại” Thì đám nhà sản chạy trời khỏi nấng với người dân trong cũng như ngoài nước...Khi đất nước được dân chủ...Con em tài nâng của chúng ta khấp nơi trên thế giới và tuổi trẻ trong nước 1 hay 2 thập niên thì đất nước không thua gì Nhật bản,Hàn Quốc Thái Lan hay Đài Loan...Chung sức cùng TT Trump để chúng ta " Make Vietnam Great Again” .Mọng du lũ chệt cũng tan biến...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn