TikTok đệ đơn kiện chính quyền Trump về lệnh cấm ứng dụng này ở Mỹ

 HOA KỲ

20/09/2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành một sắc lệnh hành pháp vào ngày 6 tháng 8 cấm các giao dịch của Mỹ với các chủ sở hữu người Trung Quốc của ứng dụng nhắn tin WeChat và TikTok.

ứng

dụng chia sẻ video được ưa chuộng TikTok đã yêu cầu một thẩm phán ở Mỹ ngăn chặn chính quyền Trump thực thi lệnh cấm đối với mạng xã hội này, theo tài liệu của tòa án được đệ trình vào cuối ngày thứ Sáu.

TikTok và công ty mẹ của nó, ByteDance Ltd., đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Washington thách thức các hành động ngăn cấm gần đây của chính quyền Trump.

Bộ Thương mại Mỹ công bố lệnh cấm vào ngày thứ Sáu, chặn mọi người ở Mỹ tải xuống ứng dụng nhắn tin WeChat và TikTok do Trung Quốc sở hữu, bắt đầu từ ngày 20 tháng 9.

Lệnh cấm được đưa ra vì lý do chính trị, TikTok và ByteDance cáo buộc trong đơn khiếu nại của họ. TikTok cũng cho biết lệnh cấm này sẽ vi phạm quyền Tu chính án Thứ nhất của công ty.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành một sắc lệnh hành pháp vào ngày 6 tháng 8 cấm các giao dịch của Mỹ với các chủ sở hữu người Trung Quốc của ứng dụng nhắn tin WeChat và TikTok.

Cả ByteDance và TikTok đều đang tìm kiếm một phán quyết "tuyên bố" và một sắc lệnh “vô hiệu hóa và cấm chỉ sơ bộ và vĩnh viễn các biện pháp ngăn cấm và sắc lệnh ngày 6 tháng 8,” theo đơn khiếu nại.

Nhà Trắng đã không phản hồi ngay lập tức khi Reuters liên lạc để yêu cầu đưa ra bình luận vào sáng sớm ngày thứ Bảy.

TikTok, có hơn 100 triệu người dùng ở Mỹ, cho biết lệnh cấm sẽ “hủy hoại không thể đảo ngược hoạt động kinh doanh TikTok ở Mỹ.”



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Thế là Tiktok ôm cái mền rách, tưởng lây Oracle để lừa bịp người Mỹ.
Ai ngờ Trump lật tẩy, đá một cú "song phi" tiktok và đảng khựa hấp hối, chờ ngày đi chôn
Hợp's Blog đã nói…
chính giới Mỹ đã tập trung vào phân biệt giữa ĐCSTQ và 1,4 tỷ dân Trung Quốc. Điều này để làm rõ, Mỹ chỉ xung đột với ĐCSTQ chứ không phải người dân Trung Quốc, ĐCSTQ không đồng nghĩa là người dân Trung Quốc. Cách lập luận đơn giản nhưng xác đáng này được sự hưởng ứng của cộng đồng quốc tế đã khiến Bắc Kinh hoảng sợ.
Hợp's Blog đã nói…
Trump cũng chẳng làm rụng cộn lông chim nào của chính quyền Khựa vì đây là
công ty tư nhân ! Trump có ngon thì cắt đứt quan hệ ,chính trị kinh tế , ngoại giao..........đó mới đúng là đòn chí tử mới có cơ may quất gục đối phương , cuộc THUA CHIẾN hơn 2 năm Trump đã thấm đòn không thắng dễ như hắn từng huênh hoang tuyên bố .
Hợp's Blog đã nói…
Ngu như lợn.trước khi tổng thống Reagan tiêu diệt Xô Viết, ông ta cắt hết cơ quan tuyên truyền của Nga ,sau đó, đánh sập kinh tế, và đồng minh của Nga,để rồi chiến thắng vinh quang.
Trump cũng có những chiến lược cắt từng chân con rết tàu cọng .chỉ có những con bò mới "dục tốc để chuốc bại "
Hợp's Blog đã nói…

Lũ chệt nằm vạ...Các cụ xưa có câu: Có gan ăn cướp thì có gan chịu đòn...Lũ chệt tức lắm...Nhà của người ta sao lại đi kiện trong lúc họ không cho vào nhà...chẵng khác gì con Chó sủa oang oảng ngoài cổng...đau lòng cho lũ chệt...đã vậy thiên hạ kiêu là ngu..
Hợp's Blog đã nói…
"Con kiến mà kiện củ khoai. Nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì": TilTok tính dùng Oracle Mỹ, để lách luật Mỹ. Nhưng: TTTrump vạch bộ mặt lường gạt của TikTok. Nay: TikTok xoay qua kiện chính quyền Trump. Mưu đồ kéo dài thời gian. Tòa án Mỹ: Ai kiện cũng nhận đơn. Phải đóng án phí mới được xét xử.
Nhưng, đúng ngày 20/9/20, TikTok phải ngưng hoạt động ở Mỹ: Một thị trường béo bở của gián điệp TQ. TT Trump đánh xập tiệm TikTok cho biết: Thế nào là phản gián Mỹ !

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn