Số người chết vì Covid ở Mỹ dự báo lên tới 410.000 tính đến tháng 1 năm sau

HOA KỲ
06/09/2020


các
 ca tử vong vì virus corona ở Mỹ sẽ lên tới 410.000 người cho đến cuối năm, cao hơn gấp đôi so với số người chết hiện tại và số người chết có thể tăng lên 3.000 người mỗi ngày vào tháng 12, viện y tế của Đại học Washington dự báo vào ngày thứ Sáu.
Số ca tử vong có thể giảm đi 30% nếu nhiều người Mỹ đeo khẩu trang như các nhà dịch tễ học đã khuyến cáo, nhưng việc đeo khẩu trang đang giảm dần, Viện Đánh giá và Đo lường Y tế (IHME) của trường đại học này cho biết.
Tỉ lệ tử vong của Mỹ được dự báo bởi mô hình của IHME, được trích dẫn bởi Lực lượng Đặc nhiệm Virus corona của Nhà Trắng, sẽ cao hơn gấp ba lần tỉ lệ tử vong hiện thời là khoảng 850 người mỗi ngày.
“Chúng tôi dự kiến tỉ lệ tử vong hàng ngày ở Mỹ, do mùa bệnh và việc công chúng đang bớt cảnh giác, sẽ lên tới gần 3.000 người mỗi ngày vào tháng 12,” trung tâm nghiên cứu độc lập này nói trong một bản cập nhật dự báo định kí của mình.
“Số người tử vong tổng cộng dự kiến tính đến ngày 1 tháng 1 là 410.000; thêm 225.000 ca tử vong nữa từ giờ tới cuối năm,” viện nói.
Trước đó viện dự báo 317.697 người chết tính đến ngày 1 tháng 12.
Triển vọng của mô hình đối với thế giới thậm chí còn ảm đạm hơn, với số người chết được dự đoán sẽ tăng gấp ba lần lên 2,8 triệu người đến ngày 1 tháng 1 năm 2021.
Mỹ, quốc gia có dân số lớn thứ ba thế giới, đang dẫn đầu hành tinh với hơn 186.000 ca tử vong vì COVID-19 và 6,1 triệu ca nhiễm virus corona.
Cơ quan y tế hàng đầu của Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, chỉ dự báo trước bốn tuần và ước tính mới nhất của họ là 200.000 đến 211.000 người chết tính đến ngày 26 tháng 9.
Nhưng viện nói với việc rất nhiều người Mỹ vẫn không chịu đeo khẩu trang, vẫn còn có "một cơ hội hết sức to lớn" để cứu được mạng người.

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Từ Việt Nam đến với Mỹ thấy người Mỹ rất lịch sự. Nơi công viên, chốn công cộng, khi mình nhìn họ, họ mở lời chào ngay.
Đàng sau miếng vải khẩu trang, chỉ nhìn thấy hai con mắt. Cười thật tươi mới thấy hai đuôi mắt cong lên. Tướng số mỗi người mỗi khác, cái đuôi mắt cong cũng khác, nụ cười lại nằm sau khăn vải, không biểu lộ tình cảm, đấy không phải văn hóa Mỹ. Con số tử vong vì COVID, vì không thuận văn hóa, các nhà khoa học cũng chịu thua.
Nước Mỹ không bắt dân Mỹ bị nghe lời bắt buộc như các nước độc tài được.
Nhưng có điều quái lạ, người mắc bệnh nan y hay bị đầu độc chứng thần kinh như ông Alexei Navalny người Nga lại cứ phải đến một trong những nước có người dân chẳng chịu vâng lời, chữa bệnh.
Hợp's Blog đã nói…
Tin nầy mới nữa nè. Kiểm xem:
Cháu bin Laden: 'Chỉ Trump chặn được vụ 11/9 thứ hai'
Noor bin Ladin, cháu trùm khủng bố Osama Bin Laden, bày tỏ sự ủng hộ với Trump và cảnh báo một vụ 11/9 thứ hai có thể xảy ra nếu Biden đắc cử.

"IS đã phát triển mạnh mẽ dưới chính quyền Obama - Biden, dẫn tới việc phiến quân đến châu Âu. Trump đã cho thấy ông ấy bảo vệ Mỹ và chúng ta trước các mối đe dọa từ nước ngoài bằng cách tiêu diệt tận gốc những kẻ khủng bố trước khi chúng có cơ hội tấn công", Noor, 33 tuổi, ngày 5/9 nói New York Post trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của cô.
Hợp's Blog đã nói…
ĐẢNG DÂN CHỦ CHƯA BAO GIỜ LÊN ÁN TQ CHUYỆN COVID-19 ? VÌ SAO ? BẠN NGHĨ HỌ SẼ GIẢI QUYẾT VỤ DỊCH HAY HƠN ĐẢNG CH KHÔNG ? CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG KHI CÁC CÔNG TY LỚN CHẠY VỀ TÀU, QUYỀN LỢI CÙA HỌ NHƯ DÍNH CHẶT VỚI TQ THÌ LĂM SAO HỌ KHÔNG LƠ LÀ CHUYỆN TQ TOAN TÍNH GÌ ĐƯỢC. DC LÊN KINH TẾ MỸ SẼ ĐI XUỐNG, TIỀN HƯU BẠN SẼ COI CHỪNG, THUẾ XĂNG SẼ LÊN VÀ THUẾ NHÀ BAO THỨ THUẾ KHÁC SẼ LÊN, NGAY CẢ BẠO ĐỘNG CƯỚP BÓC HỌ VẪN IM CHO TỚI GẦN BẦU CỬ SỢ MẤT PHIẾU MỚI BẮT ĐẦU NÓI SƠ QUA THẬM CHỈ TỐ CÁO TRUMP ĐÀNG SAU CHUYỆN NÀY. TỆ MẠT.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn