Bộ ngoại giao TQ phủ nhận việc phá hủy nhà thờ Hồi giáo ở Tân Cương

 CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

27/09/2020

bộ

 ngoại giao Trung Quốc bác bỏ những tuyên bố từ một viện nghiên cứu của Úc rằng hàng ngàn nhà thờ Hồi giáo trong vùng Tân Cương ở miền tây Trung Quốc đã bị phá hủy, và nói có hơn 24.000 nhà thờ Hồi giáo ở đó, “nhiều nhà thờ Hồi giáo theo bình quân đầu người hơn nhiều nước Hồi giáo.”

Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) công bố một báo cáo hôm thứ Năm ước tính rằng khoảng 16.000 nhà thờ Hồi giáo ở Tân Cương đã bị phá hủy hoặc làm hư hại do các chính sách của chính phủ, chủ yếu kể từ năm 2017.

Ước tính được đưa ra dựa trên hình ảnh vệ tinh và dựa trên một tập hợp gồm 900 địa điểm tôn giáo trước năm 2017, bao gồm các nhà thờ Hồi giáo, đền thờ và các địa điểm linh thiêng.

“Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành một chiến dịch có hệ thống và có chủ đích để viết lại di sản văn hóa của Khu tự trị Uighur Tân Cương... nhằm làm cho những truyền thống văn hóa bản địa đó phải khuất phục ‘quốc gia Trung Hoa,’” báo cáo của ASPI nói.

“Cùng với những nỗ lực cưỡng chế khác nhằm tái thiết đời sống xã hội và văn hóa của người Uighur bằng cách biến đổi hoặc loại bỏ ngôn ngữ, âm nhạc, nhà cửa và thậm chí đồ ăn thức uống của người Uighur, các chính sách của Chính phủ Trung Quốc đang tích cực xóa bỏ và thay đổi các yếu tố chính yếu trong di sản văn hóa vật thể của họ.”

Đáp lại báo cáo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân gọi báo cáo “không có gì ngoài những tin đồn vu khống” trong cuộc họp báo vào ngày thứ Sáu và nói ASPI nhận ngân quỹ của nước ngoài để “hỗ trợ cho họ thêu dệt những lời dối trá chống lại Trung Quốc.”

“Chúng ta nhìn vào các con số, có hơn 24.000 nhà thờ Hồi giáo ở Tân Cương, hơn gấp 10 lần so với ở Mỹ,” ông Uông nói. “Điều đó có nghĩa là cứ 530 người Hồi giáo ở Tân Cương thì có một nhà thờ Hồi giáo, tức là có nhiều nhà thờ Hồi giáo theo bình quân đầu người hơn nhiều nước Hồi giáo.”

Trung Quốc đã bị săm soi về cách nước này đối xử với người Hồi giáo Uighur và những tuyên bố về những vụ việc bị cho là lao động cưỡng bức ở Tân Cương, nơi mà Liên Hiệp Quốc trích dẫn các báo cáo đáng tin cậy cho biết một triệu người Hồi giáo bị giam giữ trong các trại đã bị bắt phải làm việc.

Trung Quốc phủ nhận ngược đãi người Uighur và nói rằng các trại này là các trung tâm đào tạo nghề cần thiết để ứng phó với chủ nghĩa cực đoan.



Voatiengviet.com

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Tàu cộng hết uy tín,cả người dân của nó họ rất căm ghét,bộ máy chính
quyền,còn đảng viên có được việc làm phải làm hết mình,đúng sai cũng phải làm xã hội của bác là như thế,vì vậy mà mỗi khi thế giới bên ngoài gắng cho
tàu cộng cái tội gì thì bổn phận của đảng viên đó,phải chối cái dài dài,kg làm đúng thì mất việc vì vậy mà ông nào cũng phải ráng to mồm.
Hợp's Blog đã nói…
Khi người ta đền nghị đến hiện trường thì nó bảo.... chuyện nội bộ của nó...
Bọn giết người không gớm máu trong vụ Thiên An Môn vẫn còn trơ trơ đó.
Một đảng cướp chính quyền của người dân là vậy đó.
Hợp's Blog đã nói…
Thiên An Môn...Xe Tăng cán người hàng loạt không cảm thấy só thương thật là tàn ác...Tổ tiên ông bà truyền lại:ăn cướp ăn cắp thâm hiểm độc ác gian xảo lường gạt ...vì vậy thế giới khiếp sợ lũ chệt mong du ....thời đạ@ cứ tưởng như thời xưa con người vẫn còn ở lổ ở tuồng......Việt Nam hết đời này cho đến đời sau không thay đổi, xâm chiếm cho bằng được bất chấp thế giới lên án sao tổ tiên chúng NGU mất dạy vậy.... Sao không cảm thấy Nhục cho dân tộc chệt.
Hợp's Blog đã nói…
Thiên an môn chỉ trên vài ngàn người giết củng tương đương với 5700 người Việt bị thãm sát ở Huế thôi. Chỉ nghe nói đến cuộc cải cách ruộng đất ngoài Bắc đã có trên 250 ngàn người bị giết đã rùng mình cho tội ác của HCM.
Ôi cộng sản !! Thằng nào củng như thằng nấy
Hợp's Blog đã nói…
Hình như cộng sản được dựng nên để ngăn chận nạn nhân mãn.
" “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt” - Tố Hữu.
Ngày nay củng không kém. Chúng cắt cổ, tra tấn đến chết người trong đồn công an, xông vào nhà buổi tối đế giết 1 ông già trên 80 tuổi rồi quy tội nạn nhân chống đối, lôi kéo người dân ra khỏi nơi người ta ở, bỏ tù những ai chống giặc thù ..vv..vv... Ôi ! Quê hương tôi sao đến nổi nầy ?
Hợp's Blog đã nói…
Phủ nhận bằng lời
Nhưng hình ảnh làm sao che mắt được thế giới.
Trung Quốc không có lương tri nên che mặt nói láo.
Người trên thế giới và ngay cả dân Tàu trong nước đã nói:
** Không nói láo không phải là Cộng Sản

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn