Ấn Độ, Trung Quốc đồng ý hạ nhiệt căng thẳng biên giới

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
06/09/2020


ấn
Độ và Trung Quốc ngày thứ Bảy cho biết hai nước đã đồng ý nỗ lực hướng tới giảm thiểu căng thẳng ở vùng biên giới tranh chấp, sau cuộc họp bộ trưởng quốc phòng của hai cường quốc Châu Á có vũ khí hạt nhân.
Hai nước đều đã triển khai lực lượng bổ sung dọc theo biên giới chạy qua vùng phía tây dãy Himalaya sau một cuộc đụng độ vào tháng 6, làm thiệt mạng 20 binh sĩ Ấn Độ trong các cuộc giao tranh tay đôi. Trung Quốc vẫn chưa công bố con số thương vong cho quân đội của họ.
Trong cuộc tiếp xúc chính trị trực diện cấp cao nhất giữa Ấn Độ và Trung Quốc kể từ khi căng thẳng bùng phát lần đầu tiên dọc biên giới vào tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh của Ấn Độ và người tương nhiệm Ngụy Phượng Hòa của Trung Quốc hội kiến vào cuối ngày thứ Sáu bên lề cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Moscow.
Cả hai nước nhất trí rằng “không bên nào nên thực hiện thêm bất kì hành động nào có thể làm phức tạp thêm tình hình hoặc leo thang vấn đề ở khu vực biên giới,” Bộ Quốc phòng Ấn Độ nói trong một thông cáo.
Ông Ngụy cho biết hai bên nên thúc đẩy hòa bình và ổn định và nỗ lực để hạ nhiệt căng thẳng hiện thời, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một bản tin về cuộc gặp được đăng trên website của họ.
Tuy nhiên, ông nói “Ấn Độ hoàn toàn chịu trách nhiệm” về những căng thẳng gần đây, đồng thời nói thêm rằng Trung Quốc quyết tâm bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ quốc gia của mình.
Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ tăng cường kiểm soát các lực lượng tiền tuyến của mình, kiềm chế các hành động khiêu khích và “tránh cố tình thổi phồng và lan truyền thông tin tiêu cực.”


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Tụi Bành trướng Beijing cứ tưởng bắt nạt India... dễ như bắt nạt Vietnam và Philippines... nên thất bại trong chiến dịch "Giải phóng đất đai của India" !!!
Hợp's Blog đã nói…
giống hệt trẻ nít,ba hồi xáp vô chơi vài bửa kình lộn xan ra,ấn độ to mồm
nhưng rất là sợ chiến tranh,giống y một rứa tàu chệt,có lạ chi đâu
Hợp's Blog đã nói…
Tàu thì chỉ giỏi bắt nạt nước nhỏ thôi , lính toàn là con một hệ chết là mất giống nên nó chết nhát đánh đâu thua đó nên chỉ hù dọa thôi , đừng sợ nó thì nó sợ mình thôi
Hợp's Blog đã nói…
Sau cuộc chiến biên giới năm 1979 với TQ, Việt Nam có cơ hội phát triển vũ khí hạt nhân và Nga chắc sẽ ủng hộ. Việt Nam vì lún sâu vào thời bao cấp nên chẳng làm gì được. Pakistan làm được, Bắc Hàn làm được nên Pakistan không ngán Ấn. Bắc Hàn không sợ TQ và Mỹ. Chơi TQ là liều mạng Chệt sợ chết hơn VN nhiều. Lị tả ngộ chẩu.
Hợp's Blog đã nói…
Không riêng gì Ấn Độ bất cứ nước nào nhỏ lớn gì cũng vậy he làm cung là nó xuống nước , đó là la bài tẩy của nó để ý đi vậy mà có đứa còn nói Tàu không sợ Mỹ ngang bằng với Mỹ phải ngu không ?
Hợp's Blog đã nói…
Chiến tranh Ấn-Trung vừa rồi, Ấn Độ 20 quân nhân thiệt mạng. Chắc chắn: Quân nhân TQ thiệt mạng nhiều hơn. Nên: TQ dấu. Không công khai. Dân số TQ 1.4 tỷ người. Thì: Ấn có 1.2 tỷ người, Cả 2 có vũ khí hạt nhân. TQ ngán sợ. Nên: TQ chịu lép vế thương lượng ngưng chiến. TQ lộ hình con cọp giấy
Hợp's Blog đã nói…
Trung Cộng chỉ bắt nạt các nước nhỏ yếu kém và hèn (như Việt Nam và Phi Luật Tân), còn đụng vào các nước ngang hàng về quân sự (như Ấn Độ, Nga v.v...) thì Tàu Cộng lại xuống nước cầu hoà. Bởi vậy Tàu Cộng là tên lưu manh và điểm đàng nhất thế giới.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn