Tướng hàng đầu của Mỹ: Quân đội sẽ không giải quyết tranh chấp bầu cử

HOA KỲ
29/08/2020
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley nói quân đội Hoa Kỳ sẽ không đóng vai trò nào trong bất cứ tranh chấp nào liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống.
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley nói quân đội Hoa Kỳ sẽ không đóng vai trò nào trong bất cứ tranh chấp nào liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống.
vị
tướng hàng đầu của Mỹ nói với các nhà lập pháp rằng ông không dự kiến quân đội sẽ đóng một vai trò nào đó trong tiến trình bầu cử hoặc giải quyết các tranh chấp có thể xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, Reuters đưa tin, dẫn ra một văn bản được công bố ngày thứ Sáu.
Phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley phần lớn nhắc lại quan điểm phi chính trị của quân đội nhưng được đưa ra trong khi có những câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra nếu có tranh chấp kết quả bầu cử.
Tổng thống Donald Trump đã đưa ra những cáo buộc nói rằng tiến trình bỏ phiếu sẽ bị gian lận và từ chối cho biết liệu ông có chấp nhận kết quả bầu cử chính thức nếu ông thua cuộc hay không.
“Trong trường hợp có tranh chấp về một số khía cạnh của cuộc bầu cử, theo luật, các tòa án Hoa Kỳ và Quốc hội Hoa Kỳ phải giải quyết mọi tranh chấp, không phải quân đội Hoa Kỳ,” ông Milley nói với hai nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Elissa Slotkin và Mikie Sherrill trong một văn bản trả lời các câu hỏi mà Reuters có được.
"Tôi dự kiến quân đội Hoa Kỹ sẽ không có vai trò nào trong tiến trình này ... Chúng tôi sẽ không quay lưng lại với Hiến pháp Hoa Kỳ."
Đầu tháng này, Lầu Năm Góc cho biết hiến pháp không định ra vai trò nào cho quân đội "với tư cách là trọng tài của tranh chấp chính trị hoặc bầu cử."




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
BAN CHẤT CỦA QUÂN ĐỘI LÀ TUYỆT ĐỐI TUÂN THEO LỆNH CỦA CẤP TRÊN , CÒN CHÍNH TRỊ THÌ CÓ TỘI CAO PHÁP VIỆN GIẢI QUYẾT, MUỐN ĐẢO CHÍNH HA ?
Hợp's Blog đã nói…
Dân xôi thit .Quan trọng bầu cử.Quân đội ,kg quan tâm ???....hic..hic

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn