Truyền hình VOA 15/8/20: Việt Nam đặt mua vaccine COVID của Nga

 8, 2020


#VOATIENGVIET #VOAEXPRESS Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

Thờisự Việt Nam: Việt Nam đặt mua vaccine COVID của Nga. Khách sạn mùa COVID. Việt Nam cử hành quốc tang cho ông Lê Khả Phiêu. Việt Nam soán ngôi TQ thành nơi cung cấp ván ép hàng đầu sang Mỹ. TQ đưa oanh tạc cơ đến Phú Lâm ‘ngăn chặn khiêu khích từ Mỹ’. Tin thế giới: Trung Quốc tố cáo Mỹ bôi nhọ Viện Khổng Tử. Google ngưng hồi đáp yêu cầu cung cấp dữ liệu từ chính quyền Hong Kong. Lãnh đạo Triều Tiên dỡ bỏ lệnh đóng cửa ở thị trấn gần biên giới. Thoả thuận Israel-UAE: Mỹ hoan nghênh, Iran phản đối. Pháp: Tình hình COVID xấu đi mỗi tuần. Phóng sự: Mỹ: Nhiều chương trình thực phẩm miễn phí kéo dài vì COVID. Những thách thức của ông Trump trước các cử tri phân cực. Joe Biden và thử thách trong cuộc bầu cử. Khám phá không gian văn phòng hậu COVID. Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA. -- Bộ Y tế ngày 14/8 loan báo Việt Nam đã đăng ký đặt mua hàng trăm triệu liều vaccine COVID-19 của Nga, chỉ vài ngày sau khi sản phẩm này được ra mắt. Việt Nam sáng 14/8 bắt đầu cử hành hai ngày Quốc tang cho nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã viếng Quốc tang, theo truyền thông trong nước. Việt Nam vừa vượt qua Trung Quốc trở thành nhà cung cấp nước ngoài hàng đầu cho thị trường ván ép của Mỹ, theo một báo cáo mới công bố của IndexBox, nhà xuất bản nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới. Quân đội Trung Quốc triển khai máy bay ném bom H-6J mới đến đảo Phú Lâm ở Biển Đông, nơi Việt Nam tuyên bố chủ quyền, để “trấn áp và ngăn chặn các hoạt động quân sự khiêu khích của Mỹ trong khu vực”, theo Hoàn Cầu Thời Báo ngày 13/8. Việc Hoa Kỳ liệt kê Viện Khổng tử Trung tâm Mỹ là một phái bộ ở nước ngoài của Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa là bôi xấu và sỉ nhục hoạt động bình thường của chương trình, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói ngày 14/8. Google ngày 14/8 cho biết sẽ ngưng cung cấp dữ liệu theo yêu cầu của nhà cầm quyền Hong Kong nữa. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dỡ bỏ lệnh đóng cửa trong một thành phố quan trọng gần biên giới với Hàn Quốc nơi hàng ngàn người bị cách ly trong nhiều tuần vì lo ngại virus corona, truyền thông nhà nước loan tin ngày 14/8. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/8 gọi thoả thuận bình thường hóa quan hệ vừa đạt được giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hôm 13/8 là “bước quan trọng tiến tới ổn định ở Trung Đông.” Người đứng đầu dịch vụ y tế Pháp ngày 14/8 cảnh báo tình hình virus corona tại Pháp “sa sút từ tuần này sang tuần khác,” sau khi hai thành phố lớn nhất là Paris và Marseille tuyên bố là các khu vực nguy cơ của COVID.

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Đề nghị cho Bác Trọng, Bác Phúc và thím Ngân chích trước nhé.
Hợp's Blog đã nói…
Đợi vaccine của Mỹ thôi, vaccine của Nga mập mờ chỉ mang tính chính trị không an toàn
Hợp's Blog đã nói…
Đợi vaccine của Mỹ thôi, vaccine của Nga mập mờ chỉ mang tính chính trị không an toàn
Hợp's Blog đã nói…
Đợt dịch, Mỹ đưa tiền ,thì lượm,lặt , lẹ ,nhưng Nga vừa tuyên bố có vac xin,thì đăng ký liền, tại sao? Tại vì Nga có Hoa hồng...
Hợp's Blog đã nói…
VN mua vaccine của Nga đem về chích cho đảng viên chắc dân không dám chích đâu
Hợp's Blog đã nói…
Đúng là khùng: vaccine Nga chưa được thử nghiệm giải đoạn 3 như Mỹ thử trên 50000 người nếu OK hết thì mới si an toàn, vậy mà Nga đã dám bán ra và Vn được chọn thử nghiệm làm chuột bạch mà còn bị trả tiền, đúng là mạng dân Vn thật rẻ.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn