Hong Kong phát lệnh bắt giữ 6 nhà hoạt động ủng hộ dân chủ: CCTV

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
01/08/2020
Nathan Law, người hiện đang lưu vong ở Anh, là một trong những nhà hoạt động ủng hộ dân chủ được nói là đang bị Hong Kong truy nã.
Nathan Law, người hiện đang lưu vong ở Anh, là một trong những nhà hoạt động T
ủng hộ dân chủ được nói là đang bị Hong Kong truy nã.
Truyền
thông nhà nước Trung Quốc ngày thứ Sáu đưa tin nhà chức trách Hong Kong đã phát lệnh bắt giữ đối với sáu nhà hoạt động ủng hộ dân chủ đã rời khỏi thành phố này và bị tình nghi vi phạm luật an ninh quốc gia có hiệu lực vào ngày 30 tháng 6.
CCTV cho biết sáu người bị truy nã vì tình nghi phạm tội ly khai hoặc thông đồng với các lực lượng nước ngoài, những tội mà luật mới ấn định hình phạt lên đến tù chung thân.
Đài này nêu tên sáu người là Nathan Law, Wayne Chan Ka-kui, Honcques Laus, Samuel Chu, Simon Cheng và Ray Wong Toi-yeung.
Cảnh sát Hong Kong từ chối bình luận, theo Reuters.
Anh Wong nói anh tin rằng hành động này cho thấy chính phủ Trung Quốc lo sợ công tác vận động của các nhà hoạt động Hong Kong ở quy mô quốc tế và muốn gây áp lực lên họ.
“Tôi nghĩ rằng họ muốn cắt đứt sự liên kết của chúng tôi với người dân ở Hong Kong ... điều đó sẽ khiến mọi người lo sợ rằng họ có thể vi phạm luật an ninh quốc gia bằng việc liên lạc với chúng tôi,” anh Wong nói với Reuters qua điện thoại từ Anh.
Nathan Law, người hiện cũng đang ở Anh, vẫn tỏ thái độ thách thức. Anh nói trên Facebook những “thông báo truy nã,” những vụ bắt giữ gần đây và việc loại hàng loạt các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ khỏi một cuộc bầu cử bị trì hoãn là “những chỉ dấu cho thấy chúng ta cần tiếp tục tích cực hoạt động trên vũ đài toàn cầu.”
Trung Quốc áp đặt luật an ninh gây tranh cãi lên thành phố tự do nhất của mình khoảng một tháng trước, bỏ qua cơ quan lập pháp địa phương. Bước đi này bị lên án bởi một số chính phủ phương Tây, các nhóm vận động nhân quyền và các nhà hoạt động trong lãnh thổ này.
Một số quốc gia đã đình chỉ các hiệp ước dẫn độ của họ với Hong Kong, bao gồm Anh, Úc và gần đây nhất là Đức, như một biện pháp bảo vệ khả dĩ chống lại những nỗ lực sử dụng luật an ninh quốc gia để vây bắt các nhà hoạt động ở nước ngoài.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Một quốc gia, hai chế độ. Chế độ của Trung Quốc do đảng Cộng Sản Trung Quốc ban hành, chế độ của Hong Kong do dân chúng Hong Kong quyết định. Đảng Cộng Sản Trung Quốc ban hành Luật an ninh cho Hong Kong hay bất kỳ luật gì cho Hong Kong thì còn gì là một quốc gia , hai chế đó nữa.
Hợp's Blog đã nói…
Thòng Lọng xiết lại .Thế giới Ngoan Ngoãn Im Re ! Ngon hay không là trong lúc này.Đừng Thượng Đội Hạ Đạp !
Hợp's Blog đã nói…
Đây là sự thất bại Ê chề của ĐCSTQ, một chế độ hai thể chế, được thể hiện của luật an ninh lên mảnh đất HK. Đã bị thế giới Tự Do tẩy chay toàn diện. Đây là báo hiệu ngày tàn của CSTQ qua sự bắt bớ nhiều nhà hoạt động dân chủ của HK.
Hợp's Blog đã nói…
Ai nói thất bại thấy TQ tấn công trước Mỹ chỉ đở đòn thôi ngoài thương chiến .Như Biển Đông HK 5G Zoom Tiktok Ấn Độ Cô Vi Vacine Đất hiếm cho Lock Martin.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn