Hàn Quốc áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt mới ngăn Covid lây lan

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
22/08/2020
Nhân viên y tế khử trùng trong một nhà thờ ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 21 tháng 8, 2020.
Nhân viên y tế khử trùng trong một nhà thờ ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 21 tháng 8, 2020.
HÀN
Quốc ngày thứ Bảy công bố các biện pháp nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn virus corona lây lan, bao gồm cấm các cuộc tụ tập đông người, đóng các bãi biển, các tụ điểm ăn chơi về đêm và nhà thờ, và không cho cổ động viên đến dự các trận đấu thể thao chuyên nghiệp, AP đưa tin.
Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo công bố các biện pháp này ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc báo cáo 332 trường hợp mới — ngày thứ chín liên tiếp nước này ghi nhận mức tăng ba chữ số. Tổng số ca nhiễm trên toàn quốc hiện là 17.002, trong đó có 309 ca tử vong.
Dù hầu hết các ca mới tập trung trong khu vực đô thị Seoul đông dân cư, nơi đang là tâm điểm của một vụ bùng phát virus trong những tuần gần đây, các ca nhiễm cũng được báo cáo ở gần như mọi thành thị lớn, làm dấy lên lo ngại rằng sự lây lan đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát.
Chính phủ trước đó đã áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội tăng cường ở Seoul trong tuần này sau khi kháng cự suốt mấy tháng qua vì lo ngại về kinh tế.
“Chúng ta hiện đang trong một tình huống rất nguy hiểm có thể kích hoạt COVID-19 lây lan ồ ạt khắp toàn quốc,” ông Park nói, theo AP.
Các nhà thờ từng là một nguồn chính của các ca nhiễm mới ở khu vực Seoul trước khi nhà chức trách đóng cửa trong tuần này. Các hộp đêm, quán karaoke, nhà hàng buffet và các quán cà phê internet ở vùng phụ cận thủ đô cũng đã đóng cửa và khán giả lại bị cấm đến các trận đấu bóng chày và bóng đá, chỉ vài tuần sau khi các đội được cho phép bán vé một phần chỗ ngồi trên khán đài.
Các biện pháp tương tự sẽ được áp dụng trên toàn quốc từ Chủ nhật, dù ông Park cho biết chính quyền địa phương sẽ có được sự linh hoạt nhất định, chẳng hạn như khuyến cáo ngừng hoạt động kinh doanh thay vì cưỡng hành, nếu tỉ lệ lây nhiễm thấp.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?