Cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng bị khởi tố

VIỆT NAM
12/07/2020
Ông Vũ Huy Hoàng Ông Hoàng đã bị Quốc hội miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng công thương vào năm 2016 và xóa tư cách nguyên bộ trưởng vào năm 2017. (Ảnh: Bộ Công an Việt Nam)
Ông Vũ Huy Hoàng Ông Hoàng đã bị Quốc hội miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng công thương vào năm 2016 và xóa tư cách nguyên bộ trưởng vào năm 2017. (Ảnh: Bộ Công an Việt Nam)
cựu
Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng bị khởi tố về cáo buộc quản lý sai trái tài sản nhà nước và đất đai, Bộ Công an Việt Nam loan báo ngày thứ Sáu, trong một chiến dịch trấn áp tham nhũng mà trong những năm gần đây đã nhắm mục tiêu vào nhiều quan chức hàng đầu trong chính phủ và quân đội.
Ông Hoàng đã bị Quốc hội miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng công thương vào năm 2016 và xóa tư cách nguyên bộ trưởng công thương vào năm 2017 vì bị cáo buộc có hàng loạt những vi phạm trong vấn đề nhân sự tại các công ty do nhà nước sở hữu, trong đó có việc điều động con trai tham gia hội đồng quản trị Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Trong thông cáo đăng trên Cổng thông tin của mình vào ngày 10 tháng 7, Bộ Công an nói ông Hoàng đang bị điều tra về cáo buộc “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” liên quan đến dự án tại khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng ở Quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh.
“Quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 09/7/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định tố tụng đối với các cá nhân nguyên là lãnh đạo Bộ Công Thương đã có hành vi vi phạm pháp luật,” thông cáo nói.
Hai người khác cũng bị khởi tố là Hồ Thị Kim Thoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương, và Phan Chí Dũng, cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ Bộ Công thương. Ông Hoàng và bà Thoa được tại ngoại hầu tra, truyền thông trong nước đưa tin.
Bộ Công an nói cơ quan Cảnh sát điều tra của bộ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ sai phạm của các bị can và các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ông Hoàng làm Bộ trưởng Công Thương năm 2007-2016. Ông là cựu quan chức cao cấp mới nhất bị nhắm mục tiêu trong chiến dịch trấn áp tham nhũng quyết liệt do Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khởi xướng và chỉ đạo.
Ông Trọng được nói là đã khẳng định quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Có thể nói trong hệ thống chính trị ở VN...dòng họ " Vũ " đang là mạnh nhất có số lượng gia phả rất nổi tiếng " áp đảo" toàn bộ từ chính trị , kinh tế ...bắt một mạng thì cũng như bắt một con " muỗi" mà thôi !
Hợp's Blog đã nói…
Từ năm 2016 bị Miễn Nhiệm chức bộ trưởng , đến năm 2017 bị Xóa tư cách.. như vậy trong vòng 1 năm trời ông đi đâu ?...sao không ''Chạy''...??? khi mà đã cảm thấy Không Ổn rồi tức là đã có Động....ông tiếc tiền nên Không ''Chạy''...hay ông coi thường chúng nó.???chính vì không Chạy nên nó mới đánh cho Rập Đầu ...bằng phải Nôn ra thì thôi....ông có bao nhiêu tiền ,bao nhiêu miếng đất, mọi người đồng nghiệp , đàn em của ông họ biết hết...chỉ có điều họ có nói ra hay không mà thôi, ở cái chế độ mà ''Luật là ở Mồm''...... Sáng Đúng...Chiều Sai...sớm mai Lại Đúng....đã từng Leo lên đến chức bộ trưởng rồi mà còn Chưa Hiểu gì về Chế ĐỘ....đúng là khôn mười năm nhưng chỉ có một phút Ngu là chết rồi...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?