Truyền hình VOA 20/6/20: Samsung dời khâu sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam

19 thg 6, 2020

#VOATIENGVIET Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

Thờisự Việt Nam: HRW: Việt Nam gia tăng đàn áp trước đại hội Đảng 13. ‘Chưa có căn cứ’ về hối lộ, 11 cán bộ hải quan phục hồi công tác. Samsung dời khâu sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam. Việt Nam thảo luận với Trung, Hàn, Nhật về việc nối lại du hành. Tin thế giới: Ông Trump nhắc lại đe dọa ‘tuyệt giao’ với Bắc Kinh. Trung Quốc nói ‘có đủ chứng cứ’ truy tố hai công dân Canada. Xung đột Trung-Ấn: Bắc Kinh bác tin bắt giữ binh sĩ Ấn. Căng thẳng liên Triều: Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức. Đức: Quân đội hỗ trợ chống COVID. Phóng sự: Trẻ em đường phố mưu sinh trong mùa dịch. Thực phẩm miễn phí trong đại dịch Covid. Đâu là hồi kết của đại dịch? Vai trò của quân đội trong việc đối phó với bạo loạn trong nước. Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA. -- Tổ chức Theo dõi Nhân quyền ngày 19/6 tố cáo Việt Nam gia tăng đàn áp giới bất đồng chính kiến trước thềm đại hội Đảng 13, bắt giam hàng loạt blogger và nhà báo độc lập mà gần nhất là hai ông Huỳnh Anh Khoa và Nguyễn Đăng Thường. 11 cán bộ hải quan Việt Nam vừa được phục hồi công tác sau khi bị tạm đình chỉ công việc vì liên quan đến vụ nhận hối lộ hơn 5 tỷ đồng của công ty Nhật Bản Tenma. Lãnh đạo hải quan nói cơ quan điều tra “chưa có căn cứ” để xác định có hối lộ hay không như cáo buộc từ phía Nhật Bản. Samsung Vina vừa chính thức công bố di dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính thương hiệu Samsung từ Trung Quốc về nhà máy Samsung HCMC CE Complex tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM, trong năm 2020. Việt Nam đang đàm phán cho nhập cảnh trở lại du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sau thời gian hạn chế vì đại dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao cho biết hôm 17/6. Trung Quốc ngày 19/6 tuyên bố bất cứ quyết định nào của Washington tùy tiện cắt quan hệ kinh tế với Bắc Kinh đều sẽ là phi thực tế và không khôn ngoan, đáp trả những lời đe dọa mới đây của Tổng thống Donald Trump muốn “tuyệt giao” với Trung Quốc. Trung Quốc ngày 19/6 tuyên bố có “đủ chứng cứ” khi truy tố hai người Canada đang bị giam về tội gián điệp , một nỗ lực tăng cường áp lực để buộc Canada bác yêu cầu của Mỹ cho dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu, giám đốc tài chính của công ty Huawei Trung Quốc hiện đang bị quản thúc tại gia ở Vancouver. Ngày 19/6 Trung Quốc nói không có bắt giữ binh sĩ Ấn Độ nào cả, sau khi truyền thông Ấn Độ loan tin là Trung Quốc đã phóng thích 10 binh sĩ Ấn cuối ngày 18/6. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 19/6 chấp nhận đơn từ chức của người đặc trách các vấn đề về Triều Tiên sau khi Triều Tiên phá hủy một văn phòng liên lạc trong khi tăng cường áp lực lên Hàn Quốc. Một hạt tại Đức kêu gọi quân đội giúp đối phó với virus corona đang lây lan mạnh mẽ trong số hàng trăm công nhân lò mổ. Nhà chức trách hôm 19/6 cho biết số lây nhiễm bùng nổ từ 400 cách đây hai ngày lên thành 730 người.








Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Mừng quá khi công ty Sam sung đời sang Việt Nam thì giúp cho người dân Việt Nam có thêm việc làm giảm được nạn ..thất nghiệp ..
Hợp's Blog đã nói…
Tốt quá. Samsung đã tập trung hết về VN, bà con có thêm việc làm, thu nhập.
Hợp's Blog đã nói…
Việt Nam không giải quyết nạn thất nghiệp trong nước mà lại cho 1000 công nhân Tàu vào làm việc thật là một điều rất vô lý,trong khi ở Trung cộng đang bùng phát bệnh dịch lần thứ hai.Chính quyền Việt Nam nên xem xét lại.
Hợp's Blog đã nói…
Chuyện cho du khách và lao động TQ nhập cảnh vô VN là nổi lo nhất của người dân VN ; lao đông tại sao không tuyển người việt mà lại sử dụng LĐTQ bởi những lời nói của TQ không đáng tin cậy;Nên biết họ làm chuyện ma quỷ gì

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn