Truyền hình VOA 13/6/20: Thêm thành viên Hội Nhà báo Độc lập bị bắt

12 thg 6, 2020


#VOATIENGVIET Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

Thời sự Việt Nam: Thêm thành viên Hội Nhà báo Độc lập bị bắt. Exxon Mobil muốn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Việt Nam nhắm mục tiêu đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo. Tin thế giới: Vụ 39 người Việt chết ở Anh: Một người Ai-len sắp bị đưa sang Anh xét xử. COVID trên đà tăng tại 21 tiểu bang của Mỹ. COVID tái xuất hiện ở Bắc Kinh. Trung Quốc kêu gọi Twitter đóng các tài khoản chỉ trích Bắc Kinh. Cảnh sát Pháp phản đối các chế tài về khống chế tội phạm. Phóng sự: Vay ‘tín dụng đen’ thời khốn khó vì corona. Trung tâm thương mại ở Mỹ mở cửa lại như thế nào? Đi biểu tình trong mùa COVID-19. Biểu tình nhưng vẫn giãn cách xã hội. Đám tang online mùa dịch. Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA. -- Thêm một thành viên của Hội Nhà báo Độc Lập Việt Nam bị bắt sáng 12/6, nhà hoạt động Phạm Đoan Trang xác nhận với VOA. Việt Nam cho biết tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ muốn đầu tư các dự án điện khí tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 11/06 điện đàm với ông Irtiza Sayyed - Chủ tịch toàn cầu Exxon Mobil - và cho báo chí trong nước biết tập đoàn này muốn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam với chuỗi dự án điện khí hóa lỏng (LNG) tại Hải Phòng, bao gồm chuỗi cảng, kho khí và các nhà máy sản xuất điện từ LNG, và chuỗi điện khí tại Long An. Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 7 triệu tấn gạo, trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm nay. Một tòa án Ai-len hôm 12/6 phê chuẩn việc dẫn độ ông Ronan Hughes, một người Bắc Ai-len, sang Anh để đối mặt với tội danh ngộ sát trong cái chết của 39 người Việt trên xe tải gần London hồi năm ngoái. Các tiểu bang đang nới lỏng dần lệnh đóng cửa, nhưng virus corona vẫn chưa qua đối với nước Mỹ. Có thêm hai ca nhiễm COVID được xác nhận tại Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc hôm 12/6, theo Tân Hoa Xã. Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12/6 kêu gọi Twitter đóng cửa các tài khoản nhắm vào Bắc Kinh, nói rằng Trung Quốc là nạn nhân lớn nhất của những thông tin sai lạc về đại dịch virus corona. Cảnh sát Pháp biểu tình chống một lệnh mới cấm làm ngạt thở cũng như cấm những việc họ có thể làm khi bắt giữ nghi can. Các lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực của chính phủ bài trừ nạn bạo hành trong cảnh sát và nạn kỳ thị chủng tộc sau những cuộc biểu tình toàn cầu xuất phát từ cái chết của ông George Floyd tại Mỹ.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
VN đang phấn đấu đứng đầu TG về xuất khẩu gạo và đứng đầu tính từ dưới lên về tự do báo chí . Cả 2 vấn đề này thì VN dư sức.
Hợp's Blog đã nói…
Chỉ mong dân giàu nước mạnh ! Và được xem những tin đa chiều ! Đúng , thật ! Để thấy sai thì sửa ! Đúng thì phát huy !
Ở đâu cũng mong sống khỏe vui bình an ! Tôn trọng Luật Pháp nghiêm mình !
Ko có nghề gì lá xấu ! Chỉ có trộm cắp ! Ko làm má muốn hưởng ! Thì được hưởng áp bức và tù đày !
Hợp's Blog đã nói…
Vua không thể có hai, nhưng Đảng phải có hơn một! Đó là chân lý thời đại, vì thời đại ngày nay là thời đại Đảng. Đảng là do công dân muốn làm nghề chính trị lập ra. Như vậy, đảng không thể thuộc đặc quyền của bất cứ công dân nào, mà là quyền của tất cả mọi công dân. Độc đảng là bất công, mà ngay ngôi thứ nhất đã bất công sẽ kéo theo cả hệ thống độc đảng bất công. VN đã đang lâm nạn bất công này!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?