TQ lên án Đài Loan về kế hoạch che chở người Hong Kong bỏ xứ ra đi

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
21/06/2020


c
ung cấp sự bảo vệ cho “những kẻ bạo loạn” từ Hong Kong sẽ chỉ làm tổn hại người dân Đài Loan và là sự can thiệp vào việc nội bộ của thành phố do Trung Quốc cai trị, chính phủ Trung Quốc nói, lên án kế hoạch của Đài Loan giúp những người Hong Kong quyết định chạy khỏi hòn đảo này.
Đài Loan ngày thứ Năm nói họ sẽ thành lập một văn phòng chuyên giúp những người nghĩ đến việc rời khỏi Hong Kong vào lúc Bắc Kinh thắt chặt sự kiểm soát đối với cựu thuộc địa của Anh, bao gồm cả luật an ninh quốc gia mới đã được hoạch định.
Văn phòng mới bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 7, ngày mà Hong Kong được trao lại cho Trung Quốc cai trị vào năm 1997 với lời hứa là các quyền tự do rộng khắp sẽ được duy trì dưới mô hình “nhất quốc lưỡng chế” của Trung Quốc.
Trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Sáu, Văn phòng Sự vụ Đài Loan đặc trách chính sách Đài Loan của Trung Quốc nói kế hoạch của chính phủ Đài Loan là một âm mưu chính trị nhằm can thiệp vào việc nội bộ của Hong Kong và phá hoại sự ổn định và phồn thịnh của thành phố này.
“Cung cấp nơi ẩn náu và đưa lên đảo những kẻ bạo loạn và những phần tử đem hỗn loạn tới Hong Kong sẽ chỉ tiếp tục gây tổn hại cho người dân Đài Loan,” văn phòng này nói.
Các âm mưu của các lực lượng ủng hộ độc lập cho Hong Kong và Đài Loan và cũng tìm cách gây phương hại cho “nhất quốc lưỡng chế” và chia rẽ quốc gia sẽ không bao giờ thành công, văn phòng nói.
Các cuộc biểu tình chống chính phủ và ủng hộ dân chủ ở Hong Kong kéo dài nhiều tháng đã giành được cảm tình rộng rãi ở đảo Đài Loan dân chủ mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Đài Loan đã chào đón những người dọn đến và dự trù nhiều người hơn nữa sẽ tới.
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tháng trước trở thành nhà lãnh đạo chính phủ đầu tiên ở bất cứ nơi nào cam kết các biện pháp giúp đỡ người dân Hong Kong rời đi vì điều mà họ coi là những biện pháp kiểm soát đang thắt chặt của Trung Quốc, bóp nghẹt khát vọng dân chủ của họ.
Trung Quốc phủ nhận kìm kẹp các quyền tự do của Hong Kong và nói rằng luật an ninh quốc gia là cần thiết để vãn hồi trật tự cho trung tâm tài chính toàn cầu này.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Du Côn Tàu Đỏ Nói Bậy ! Thời Đại Nói Bậy !
Hợp's Blog đã nói…
Ai bảo kẻ trốn TQ ra đi là bạo loạn ? Ở lại bị bạo hành thì sao ? Không hiểu sao ở thế kỷ 21 này còn loại người muốn ra đi không sợ Mỹ Ngụy kềm kẹp hay sao ?
Hợp's Blog đã nói…
"....Ngủỏ̀i Hồng Kông bỏ xủ́ ra đi "
Nói nhủ vậy, TQ mặc nhiên công nhận Đài Loan là một xủ́ sỏ̉ khác vỏ́i Trung Quốc.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn