Số ca Covid tăng vọt khơi lên lo ngại về buổi vận động tranh cử của Trump

HOA KỲ
20/06/2020
Một người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp hình selfie bên ngoài Trung tâm BOK ở Tulsa, Oklahoma, ngày 19 tháng 6, 2020.
Một người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp hình selfie bên ngoài Trung tâm BOK ở Tulsa, Oklahoma, ngày 19 tháng 6, 2020.
số
ca nhiễm virus corona tăng vọt trong những báo cáo ngày thứ Sáu ở một số bang của Mỹ, chủ yếu ở miền nam và miền tây, kể cả ở nơi mà Tổng thống Trump sẽ đến để vận động tranh cử trong cuộc tập hợp lớn nhất ở Mỹ suốt nhiều tháng qua.
Các chuyên gia nói rằng xét nghiệm chẩn đoán mở rộng phần nào giải thích cho sự tăng vọt này, nhưng không phải tất cả, mà hiện đã lên tới con số ít nhất là 2,23 triệu trên toàn quốc vào ngày thứ Sáu. Số ca nhiễm đang làm gia tăng số người nhập viện ở một số nơi.
Hơn 119.000 người Mỹ đã thiệt mạng vì COVID-19 tính đến nay.
Đặc biệt đáng báo động là xu hướng đi lên mà một số bang báo cáo về tỉ lệ dương tính ở các cá nhân được xét nghiệm.
Tổ chức Y tế Thế giới coi tỉ lệ dương tính trên 5% là đặc biệt đáng lo ngại, và dữ liệu được nhiều người theo dõi rộng rãi do Đại học Johns Hopkins thu thập cho thấy 16 bang của Mỹ có tỉ lệ trung bình trong tuần qua vượt quá mức đó và đang tăng cao hơn.
Bốn bang có là tỉ lệ trung bình hai chữ số - Arizona ở mức 17%, Alabama 12%, bang Washington 11% và South Carolina 10%. Mười hai bang còn lại dẫn đầu bởi Utah, Texas, Mississippi, Florida và Georgia, tất cả đều có tỉ lệ trung bình là 7,5% hoặc cao hơn.
Một nơi đáng lo ngại khác là Oklahoma, nơi mà ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump sẽ tổ chức một cuộc tập hợp vào ngày thứ Bảy tại một đấu trường trong nhà 19.000 chỗ ngồi ở thành phố Tulsa, sự kiện đầu tiên của ông kể từ khi lệnh phong tỏa được áp dụng trên gần như khắp cả nước vào tháng 3.
Các chuyên gia y tế công cộng đã cảnh báo rằng tập hợp hàng ngàn người la hét, hò reo bên trong Trung tâm BOK và một hội trường liền kề có nguy cơ tạo ra một sự kiện “siêu lây lan” cho loại virus corona vốn có tính lây lan cao.
Ban tổ chức cuộc tập hợp dự định phát khẩu trang và nước rửa tay khử trùng cho người tham dự trước khi họ vào địa điểm, nhưng họ sẽ không bị bắt buộc giãn cách xã hội hoặc che mặt. Họ cũng phải kí một tuyên bố hứa sẽ không kiện ông Trump hoặc ban vận động tranh cử nếu họ nhiễm virus.
Reuters tường trình những người ủng hộ ông Trump đã bắt đầu xếp hàng dài bên ngoài đấu trường từ mấy ngày trước. Một người trong số họ, Randall Thom, 60 tuổi, đến từ Lakefield, Minnesota, ngày thứ Sáu nói Mỹ cần mở cửa trở lại.
“Chúng ta không thể sợ con virus Trung Quốc này hay bất cứ tên gì mà mấy người muốn gọi nó. Tôi không sợ nó chút nào,” ông nói. “Và tôi rất vinh dự khi Tổng thống Trump muốn thực hiện sự đánh đổi đó cho người dân chúng tôi, cho chúng tôi quyền được trở lại như bình thường.”




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
You can clean mouth with warm salt water or listering deep clean with a lot water at home. Used Sanitizer touch around noses,around ears,around eyes ,can talk each other with angle face and ,can bring hot water or hot green tea with you.When you come back.your car,Let turn on Heat car up maximum on 5 or 10 minutes.I think Virus will die.I will share to you.
Hợp's Blog đã nói…
Trump nói vong hồn của người đã chết và sắp chết sẽ được an ủi khi nền kinh tế đi lên mà...vấn đề là trăm ngàn mạng người đó, mạng của người dân Mỹ đó nha, mạng người dưới thời Ngài đó Trump à.
Hợp's Blog đã nói…
Đa số tuyệt đối dân chệt, Ngưới Mỹ gốc phi và Trung Đông, người Hồi giáo, người gốc La tinh, thêm với một số da trắng thuộc nhóm lợi ích và sinh kế sẽ dồn phiếu cho Biden của nhóm Obama. Dù cho không giỏi về toán, dễ dàng cho thấy Trump sẽ thất cử chua cay vì bị thất phiếu. Tuy nhiên Người định không bằng Trời khiến; nếu như Biden bị nhiễm Virus Vũ Hán Tàu Cộng thì dễ sẽ bị tiêu đời nhà ma theo chân George Floyd quỳ xin kiếm phiếu. Có thể nếu Trump bị nhiễm, cục diện chưa biết thế nào. Còn như 2 tay đấu vật đều cùng bị chết, thì điều dễ thấy là, đám Obama tanh bành xác pháo
Hợp's Blog đã nói…
Mấy bác nên hiểu thế này nè : virus 🦠 COVID-19 lây từ người sang người, biểu tình có lây cũng một nhóm người ở khu vực đó , còn đắng này các fan của bác Trump từ các nơi trên đất Mỹ đỗ về nếu có ai bị nhiễm 🦠 thì sẽ phát tán khắp nơi từ Sân bay, tàu điện .... khắp nước Mỹ lúc đó ăn cho hết. ( phần đông người da trắng không chịu đeo khẩu trang) chuyến này bác Trump chịu ký cho mỗi người một cái Check họa may đắt cử còn không thì hơi bị khó đó
Hợp's Blog đã nói…
Đề tài Corona Vũ Hán không là sự sợ hải ủng hộ viên cho TT. Trump vận động ở lại nhà trắng nhiệm kỳ nữa. Con số lây nhiêm biến mất khi biểu tỉnh bạo động đập phá hôi của đốt cơ sở thương mại được sự kích động Thống Đốc, Thị Trưởng thuộc những tiểu bang do Đảng Dân Chủ trách nhiệm và bởi đảng DC được tài trợ ngầm tiền Nhân Dân Tệ. Chống kỳ thị chủng tộc hay phản ảnh ngược dân da màu tự giết thế hệ trẻ cũa họ qua những bạo động vừa qua cũng như tiếp diển đế ngày bầu cừ 3/11/2020. Trên 40% dân da màu không đồng ý giải pháp bạo động. Hoa kỳ là đất nước ưu đải mọi sắc dân trên thế giới trừ những sắc dân khủng bố. Antifa hay BLM được dựng lên do màu Chính Trị và có thể sẽ không có sự ủng hộ lâu dài giới da màu hiểu biết cũng như nhận sự đối khán mạnh người dân lập quốc tương lai.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn