Hải quân Mỹ không phục chức hạm trưởng tàu sân bay bị nhiễm virus corona

HOA KỲ
20/06/2020
Hạm trưởng Brett Crozier được thủy thủ đoàn ca ngợi như một anh hùng vì đã mạo hiểm chức vụ của mình bằng cách viết một lá thư bị rò rỉ, kêu gọi Hải quân cung cấp thêm những biện pháp bảo vệ an toàn.
Hạm trưởng Brett Crozier được thủy thủ đoàn ca ngợi như một anh hùng vì đã mạo hiểm chức vụ của mình bằng cách viết một lá thư bị rò rỉ, kêu gọi Hải quân cung cấp thêm những biện pháp bảo vệ an toàn.
đảo
ngược một quyết định trước đó, Hải quân Hoa Kỳ ngày thứ Sáu bãi bỏ khuyến nghị của họ phục chức cho Hạm trưởng Brett Crozier và thay vào đó giữ nguyên quyết định sa thải ông khỏi vị trí chỉ huy một hàng không mẫu hạm bị nhiễm virus corona, nơi ông trở thành anh hùng trong mắt các quân nhân dưới quyền của ông.
Hải quân cho biết một cuộc điều tra sâu cho thấy ông Crozier, dù đã khẩn cầu ban lãnh đạo hàng đầu làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các thủy thủ, chính ông đã không làm đủ để cố gắng ngăn chặn virus corona lây lan. Cuối cùng hơn 1.200 nhân viên trên tàu Theodore Roosevelt bị nhiễm bệnh, một trong số họ tử vong.
Hải quân cũng tuyên bố sẽ đình chỉ việc thăng chức cho cấp trên của ông Crozier vào thời điểm đó, Chuẩn đô đốc Stuart Baker, chỉ huy nhóm tàu sân bay tấn công.
Đô đốc Mike Gilday, chỉ huy các hoạt động hải quân và sĩ quan hàng đầu của Hải quân Hoa Kỳ, trước đó đã đề nghị phục chức cho ông Crozier vào tháng 4 sau một cuộc điều tra sơ bộ. Nhưng ông Gilday cho biết cuộc điều tra sâu hơn cho thấy cả ông Crozier và ông Baker đều “không đạt được” kì vọng.
“Nếu khi đó tôi biết những gì mà bây giờ tôi biết, tôi đã không đưa ra khuyến nghị phục chức cho Hạm trưởng Crozier. Hơn nữa, nếu Hạm trưởng Crosier vẫn còn chỉ huy ngày hôm nay, tôi sẽ bãi nhiệm ông ấy,” ông Gilday nói trong một cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc.
Ông Gilday nói ông Crozier sẽ không đủ điều kiện đảm nhiệm một vị trí chỉ huy khác và sẽ được thuyên chuyển công tác, một bước đi mà trên thực tế dường như sẽ chấm dứt sự nghiệp của ông.
Ông Crozier được thủy thủ đoàn của ông ca ngợi như một anh hùng vì đã mạo hiểm chức vụ của mình bằng cách viết một lá thư bị rò rỉ, kêu gọi Hải quân cung cấp thêm những biện pháp bảo vệ an toàn.
Ông bị sa thải bởi quan chức dân sự hàng đầu của Hải quân, khi đó là quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly, nhưng quyết định này phản tác dụng. Video các thành viên thủy thủ đoàn cổ vũ hạm trưởng của họ khi họ tụ tập trên boong tàu để chia tay ông lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Ông Modly sau đó làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách bay ra tận tàu sân bay để chế nhạo ông Crozier về vụ rò rỉ và đặt nghi vấn về nhân cách của ông trong một bài phát biểu trước thủy thủ đoàn mà cũng bị rò rỉ ra giới truyền thông. Ông Modly sau đó từ chức.
Cuộc điều tra cho thấy virus corona có thể đã xuất hiện trên tàu sau chuyến thăm hồi tháng 3 tại Việt Nam, nước mà vào thời điểm đó được chính phủ Mỹ coi là nguy cơ thấp.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Thêm một thất bại của Trump muốn che dấu sự thật xấu xa của hắn. WASHINGTON, DC (AP) – Một chánh án tòa liên bang Mỹ hôm Thứ Bảy, 20 Tháng Sáu, ra phán quyết cho phép ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia, được tiếp tục phát hành cuốn hồi ký “kể hết” thời gian 17 tháng làm việc trong chính quyền của Tổng Thống Donald Trump, dù có sự ngăn chặn với lý do có thể tiết lộ tin tức bí mật.
Quyết định của Chánh Án Royce Lamberth là chiến thắng cho ông Bolton trong vụ kiện liên hệ tới Đệ Nhất Tu Chính Án và vấn đề an ninh quốc gia. Tuy nhiên, vị chánh án này cũng nêu lên mối quan ngại rằng ông Bolton đã “chấp nhận rủi ro tiết lộ bí mật về an ninh quốc gia Mỹ” khi không hoàn toàn tuân theo tiến trình kiểm duyệt nhằm ngăn không để các cựu giới chức chính quyền tiết lộ bí mật khi viết hồi ký của họ.
Hợp's Blog đã nói…
Dịch corona đã vào Đà nẵng rồi mà Hànội vẩn tỏ ra chưa hay.
Hợp's Blog đã nói…
Lời phê bình đầy tâm huyết của các niên trưởng WEST POINT " Đáng tiếc là một số kẻ còn bán linh hồn cho quỷ dữ và cố làm hài lòng lãnh đạo để thăng quan tiến chức hơn là chăm lo cho những người lính, cho các thủy thủ, không quân và thủy quân lục chiến đang chiến đấu. Đó không chỉ là vấn nạn mà còn là một sự ô nhục. " Người không phục chức cho hạm trưởng Crozier có bán linh hồn cho quỷ dử không? Nơi ông trở thành anh hùng trong mắt các quân nhân dưới quyền của ông.
Hợp's Blog đã nói…
Theo phán xét "Trách Nhiệm" của 1 người Hạm trưởng thì Hải quân Đại Tá Brett Crozier là 1 người Anh Hùng. Nhưng xét theo "Phục Vụ" thì ông chỉ là 1 "trouble maker" hay là người làm phiền hay chọc quê các ông xếp lớn là các Đô Đốc chỉ huy của ông và Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly vì chính họ là những người không có "Trách Nhiệm" vì không lo ngăn ngừa con virút Vũ Hán của Tàu cộng đã và đang tấn công gần 5 ngàn thủy thủ trên Hàng Không Mẫu Hạm Theodore Roosevelt. Với 28 năm phục vụ trong binh chủng Hải quân và không có cơ hội thăng chức Phó Đề Đốc, ông Croizer sẽ bị cho về hưu 1 ngày gần đây.
Hợp's Blog đã nói…
Chứng tỏ rằng Mỹ mang mầm bệnh virus corona lan truyền khắp thế giới (như lão Hue Nguyen khoe khoang dân Mỹ giàu có thích đi du lịch khắp thế giới): từ chuyện CDC "bưng bít" dịch cúm (2019 đến 2020) gây chết vài chục ngàn người, trong đó bệnh nhân tử vong do thất bại bộ xét nghiệm không work...,chứng "viêm lạ"... từ trong điếu thuốc điện tử gây ra...
Và gần đây nhiều quốc gia phát hiện con virus corona của Mỹ lây lan từ du khách du lịch Mỹ Quốc mang về đất nước của họ...
Hợp's Blog đã nói…
Thuc Nguyên cho tôi không dám nhìn vào sự thật.
Ông Hạm trưởng của một con tầu ,ông ta có bổn phận lo cho người lính có đầy đủ sức khỏe tình trạng lúc nào cũng sẵn sàng chiến đấu.
Trong cuộc hải hành ,quyền ông cho con tầu cặp cảng Đà Nẵng là trách nhiệm của ông ta và ông ta để cả trăm lính nhiễm bệnh và con tầu không tác chiến được cũng là trách nhiệm của ông ta.
Việc làm của ông ta là cho tầu cặp bến càng nhanh càng tốt ,một mặt chống lây lan ,một mặt cặp bến thì mới có đủ phương tiện chữa trị.
Đây là việc làm và trách nhiệm của ông ta.
Tuy nhiên việc ông làm cho người lính bị bệnh và làm rò rỉ tin tức cho báo chí nên ông mất chức hạm trưởng là đúng với quân phong quân kỷ của nhà binh ,liên quan gì đến ông Trump.
Hợp's Blog đã nói…
Nói sơ sơ cho Thuc Nguyen ngu dốt thì mở óc ra để hiểu sự việc.
Một điều căn bản về quyền hành của tiểu bang và liên bang nó có những danh giới trách nhiệm và quyền hành ,nhiều khi liên bang không có thẩm quyền can thiệp.
Điều này con mẹ thuc nguyen điếu biết điều căn bản này vì mẹ ngu dốt không có kiến thức.
Điều mà những người hiểu biết ,mỗi tiểu bang ông thống đốc phải chịu trách nhiệm của tiểu bang mình ,như chúng ta thấy những tiểu bang có nhiều bệnh nhân cúm họ đang bấn xúc xích.
Ông tổng thống là người chỉ huy toàn liên bang ông không phải là người trực tiếp.
Tuy nhiên về phần ông đã có những kế hoạch như thành lập ban chống dịch do ông phó tổng thống đứng đầu và nhiều chuyên gia khoa học bác sĩ ,chưa hết chính phủ của ông Trump đã tài trợ nhiều công ty để lo sản xuất thuốc và vác sin phòng bệnh.
Khuyến khích nhiều công ty lo sản xuất máy thợ và những dụng cụ y tế khẩu trang để không lệ thuộc bên ngoài.
Chuyện nước Mỹ có nhiều ca nhiễm và người chết là chuyện chung cả thế giới đều bị tai ương này.
Không thể đổ tại cho ông tổng thống là điều nghịch lý và không công bằng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn