Chính quyền Trump ra lệnh chuỗi khách sạn Marriott phải ngưng hoạt động tại Cuba

THẾ GIỚI
06/06/2020
Khách sạn Marriott ở Washington D.C.
Khách sạn Marriott ở Washington D.C.
c
hính quyền Trump đã ra lệnh cho tập đoàn Marriott International giảm dần những hoạt động khách sạn tại Cuba, một nữ phát ngôn viên của công ty nói với Reuters, dập tắt điều từng là một biểu tượng xuống thang căng thẳng Mỹ-Cuba.
Khách sạn Starwood, hiện do Marriott làm chủ, cách đây 4 năm đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ ký một thỏa thuận với Cuba kể từ cuộc cách mạng 1959 trong việc bình thường hóa các mối quan hệ do cựu Tổng thống Barack Obma theo đuổi.
Tuy nhiên chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã bác chuyện này, nói rằng muốn áp lực để Cuba cải cách dân chủ và ngưng ủng hộ Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro.
Hành động đó có thể giúp ông Trump được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người Mỹ gốc Cuba tại Florida, một tiểu bang được xem như là trọng yếu cho cơ may tái đắc cử của ông vào tháng 11 tới đây.
“Chúng tôi vừa nhận được thông báo là giấy phép do chính phủ cấp sẽ không được tái tục, buộc Marriott phải ngưng những hoạt động tại Cuba,” một nữ phát viên của công ty nói với Reuters.
Nữ phát ngôn viên này cho hay Bộ Tài chánh Mỹ đã ra lệnh cho công ty giảm dần hoạt động của khách sạn Four Points Sheraton tại Havana trước ngày 21/8. Công ty cũng không được phép mở những khách sạn khác mà họ đang chuẩn bị vận hành.
Bộ Tài chánh và Bộ Ngoại giao Mỹ không trả lời yêu cầu bình luận.
Tin này được đưa ra hai ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ nới rộng danh sách các thực thể Cuba mà người Mỹ bị cấm giao dịch, trong đó có công ty chuyển kiều hối về Cuba.
Chế tài của Mỹ làm tê liệt thêm nền kinh tế vốn đang gặp nhiều khó khăn với sự trợ giúp giảm sút từ đồng minh cánh tả Venezuela và việc chấm dứt các phái bộ y tế của Cuba tại Brazil và những nơi khác vốn mang lại ngoại tệ mạnh cho Cuba.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn