Virus corona xâm nhập Nhà Trắng, 2 nhân viên xét nghiệm dương tính

HOA KỲ
09/05/2020

v
irus corona đã len lỏi vào Nhà Trắng, nơi hai nhân viên thường hay tiếp cận Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã xét nghiệm dương tính trong hai ngày qua.
Một trong những người hầu cá nhân của tổng thống xét nghiệm dương tính vào ngày thứ Năm sau khi có những triệu chứng của virus corona hôm thứ Tư. Tổng thống nói ông không “tiếp xúc cá nhân” thường xuyên với người hầu này vốn là một quân nhân thuộc Hải quân Hoa Kỳ.
Lo ngại về sự hiện diện của virus corona trong Nhà Trắng gia tăng vào ngày thứ Sáu khi một nhân viên của ông Pence xét nghiệm dương tính. Ông Trump sau đó dường như xác nhận người bị nhiễm là Katie Miller, phát ngôn viên của phó tổng thống và là vợ của cố vấn cao cấp Nhà Trắng Stephen Miller.
Việc bà Miller xét nghiệm dương tính đã khiến phó tổng thống trì hoãn chuyến bay tới bang Iowa. Sáu nhân viên có thể đã tiếp xúc với bà phải rời khỏi máy bay, và cả sáu người sau đó đều xét nghiệm âm tính với virus, theo báo The Hill.
Các tin tức cho biết Nhà Trắng đang thi hành các chính sách và thủ tục nghiêm ngặt hơn nhằm bảo vệ tổng thống và phó tổng thống. Ông Trump và ông Pence và các trợ lí thân cận nhất của họ giờ sẽ được xét nghiệm virus hàng ngày, thay vì hàng tuần.
Khách đến gặp ông Trump hoặc ông Pence được xét nghiệm virus nhanh chóng khi đến Nhà Trắng và các sự kiện đã được tổ chức trong những tuần gần đây để đáp ứng mức độ giãn cách xã hội lớn hơn.
Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi về việc tổng thống và các đồng minh của ông có đang nghiêm túc tuân thủ các biện pháp tốt nhất mà chính quyền của ông đã đặt ra để ngăn chặn sự lây lan của virus hay không.
Khẩu trang dường như là thứ gây khó chịu đối với vị tổng thống có tiếng là người cực kỳ ý thức về hình ảnh của mình và đang cố gắng thuyết phục đất nước quay trở lại làm việc là an toàn.
Tất cả 14 phóng viên ngồi trong phòng họp báo ngày thứ Sáu đều đeo khẩu trang, cũng như người viết tốc ký của Nhà Trắng, The Hill cho biết. Phát ngôn viên Kayleigh McEnany và ba trợ lí tham gia cuộc họp báo với bà không đeo khẩu trang.
Ông Trump không đeo khẩu trang khi ông đến thăm Đài tưởng niệm Thế chiến thứ Hai kỉ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng ở Châu Âu. Ông nói ông không cân nhắc đeo khẩu trang để chào đón các cựu chiến binh tham dự, lưu ý rằng ông giữ khoảng cách vài bước khi chào đón họ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn