Truyền hình VOA 23/5/20: Mỹ chuẩn bị bàn giao tàu tuần duyên cho Việt Nam


22 thg 5, 2020

#VOATIENGVIET Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

Thời sự Việt Nam: Mỹ chuẩn bị bàn giao tàu tuần duyên cho Việt Nam. Trung Quốc thêm bước tiến khẳng định chủ quyền Biển Đông. Campuchia yêu cầu Việt Nam dỡ chốt kiểm soát trong khu vực tranh chấp. Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến lãnh 4 năm tù. Tin thế giới: Giới hoạt động Hong Kong kêu gọi tẩy chay luật an ninh của TQ. Pakistan: Máy bay chở khoảng 100 người bị rớt. Quân đội Nga xây bệnh viện dã chiến chống COVID. Mỹ tiếp tế Nga trong cuộc chiến COVID. Trump: Mỹ không đóng cửa lần hai dù COVID tái phát. Phóng sự: Trung tâm thương mại người Việt đông đúc trở lại. Vải, nguyên liệu may ‘cháy hàng’ tại Mỹ trong đại dịch COVID. Đại dịch bùng phát, nhiều người dân Mỹ tìm mua boong-ke trú ẩn. Đeo hay không đeo khẩu trang - Sự chia rẽ trong xã hội Mỹ. Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA. -- Hoa Kỳ chuẩn bị chuyển giao tàu tuần duyên USCGC John Midgett cho Cảnh sát biển Việt Nam. Trung Quốc vừa thu hoạch 1,5 tấn rau tại căn cứ quân sự lớn nhất ở đảo Phú Lâm, Hoàn cầu Thời báo đưa tin. Bộ Ngoại giao Campuchia gửi công hàm ngoại giao tới Đại sứ quán Việt Nam yêu cầu dỡ bỏ các lán trại biên phòng đã dựng trong khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước, Khmer Times cho biết hôm 21/5. Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân ngày 21/5 tuyên phạt cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Đô đốc, Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nguyễn Văn Hiến 4 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Giới hoạt động Hong Kong ngày 22/5 kêu gọi cư dân đứng lên chống lại kế hoạch của Bắc Kinh muốn áp đặt luật an ninh lên Hong Kong. Theo một dự thảo Reuters xem được, luật mới được đề nghị sẽ cấm ly khai, lật đổ quyền hạn nhà nước, khủng bố và sự can thiệp của nước ngoài. Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan với khoảng 99 hành khách và phi hành đoàn lâm nạn ngày 22/5 tại một khu dân cư ở thành phố Karachi. Giới hữu trách e rằng số tử vong có thể cao. Một bệnh viện dã chiến bắt đầu hoạt động tại thị trấn Buinaksk ở Bắc Caucasus, nơi virus corona đã lây lan cho cư dân lẫn thị trưởng. Hoa kỳ đã chuyển một số máy thở đến Nga trong khuôn khổ 5,6 triệu đô la viện trợ nhân đạo để giúp nước này đối phó với virus corona bùng phát. Tổng thống Donald Trump nói Hoa Kỳ sẽ không đóng cửa lần thứ hai cho dù virus corona có tái bùng phát.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
TQ ỷ thế ,quỉ kế đa đoan âm mưu xâm chiếm nước VN .Tham thì thâm ,ông trời đã định rồi số có 1 $ là 1$ cố hốt vô kết quả được con virus .
Hợp's Blog đã nói…
Mỹ cần Vietnam và Vietnam cần Mỹ để chống lại tụi TQ. Hai nước làm việc chung là đúng.
Hợp's Blog đã nói…
Từ địa phương đến Trung Ương có Cán Bộ nào không tham nhũng ? Trong bao nhiêu năm chỉ có Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân là thiệt thòi nhất. Chẳng lẽ bên quân đội không được tham nhũng à ?
Hợp's Blog đã nói…
Khi nó cần thì nó chuẩn bị bàn giao? và khi nó không cần thì nó sẽ trở mặt? thế giới từ đó sẽ vui mừng khi thấy anh em nhà cộng sản giết nhau?!!! nói tóm lại, chỉ có một giải pháp duy nhất là Việt Nam phải từ bỏ chế độ cộng sản để trở thành đồng minh với Hoa Kỳ?. Kinh...
Hợp's Blog đã nói…
Trời đả mưa nên biên bớt mặn
Trời hiểu cuộc đời trời tăng những hạt mưa
Nhưng hạt mưa đâu ưa muối mặn
Rớt xuống rồi nuốt lặng nhửng hạt mưa
Biển củng không phải tay vừa
Cái đắng cả lòng bốc hơi trang trải
Cảm ơn ông trời mỉm cười mải mải
Đổ vài giot mồ hôi trang trải những hạt mưa 😂😃😂😃😂😃

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn