Tổng thống Trump ‘mừng’ khi thấy Kim Jong Un ‘trở lại, và khỏe mạnh!’

HOA KỲ
03/05/2020

T
ổng thống Mỹ Donald Trump ngày thứ Bảy phản ứng về những tin tức cho hay lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trở lại trước công chúng bằng một dòng tweet, nói rằng, “Bản thân tôi mừng khi thấy ông ấy trở lại, và khỏe mạnh!”
Sau nhiều tuần với những đồn đoán sôi sục về sức khỏe của ông Kim, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày thứ Bảy đưa tin ông đã tham dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở phía bắc Bình Nhưỡng vào thứ Sáu. Đây là tin tức đầu tiên về sự xuất hiện của ông kể từ ngày 11 tháng 4.
Trong các bức hình, ông Kim tươi cười và nói chuyện với các phụ tá trong buổi lễ cắt băng khánh thành và cũng tham quan nhà máy. Không thể xác minh tính xác thực của các bức hình được đăng trên website của tờ báo chính thức Rodong Sinmun.
Khi được hỏi về tin này hôm thứ Sáu, ông Trump nói: “Tôi không muốn bình luận về chuyện này.”
“Chúng tôi sẽ phát biểu về chuyện này vào một thời điểm thích hợp,” ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.
Những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim đã tràn ngập các mặt báo sau khi ông không xuất hiện trong dịp kỉ niệm sinh nhật của người lập quốc Kim Il Sung vào ngày 15 tháng 4. Ngày này là một ngày lễ lớn ở Triều Tiên và ông Kim trên cương vị lãnh tụ thường đến thăm lăng mộ nơi ông nội ông an nghỉ.
Lần gần đây nhất mà ông xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11 tháng 4 khi ông tham dự một cuộc họp của bộ chính trị của Đảng Lao động cầm quyền.
Sau vụ vắng mặt tại lễ kỉ niệm, một hãng thông tấn ở Hàn Quốc chuyên đưa tin về Triều Tiên loan tin ông Kim đang hồi phục sau một cuộc phẫu thuật tim mạch. Sau đó xuất hiện một loạt các bản tin chưa được xác nhận khác về tình trạng của ông và nơi ông hiện diện.
Các quan chức ở Hàn Quốc và Mỹ đã tỏ ra hoài nghi về các bản tin này.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn