Thêm một quan chức giám sát độc lập hàng đầu bị TT Trump sa thải

HOA KỲ
16/05/2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những tháng qua đã sa thải hàng loạt các tổng thanh tra chịu trách nhiệm giám sát độc lập trong các cơ quan của chính phủ Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những tháng qua đã sa thải hàng loạt các tổng thanh tra chịu trách nhiệm giám sát độc lập trong các cơ quan của chính phủ Mỹ.
T
ổng thống Mỹ Donald Trump cuối ngày thứ Sáu loan báo sa thải Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick. Ông là quan chức mới nhất thuộc giới giám sát độc lập trong các cơ quan chính phủ Mỹ bị nhắm mục tiêu trong những tháng qua.
Ông Trump nói trong một lá thư gửi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi rằng ông không còn tín nhiệm khả năng phục vụ của vị tổng thanh tra, mặc dù ông không nêu lí do cho sự mất tín nhiệm của ông.
“Thư này là để thông báo rằng tôi đang thực thi quyền hành của mình trong tư cách là Tổng thống cách chức Tổng Thanh tra Bộ Ngoại giao, có hiệu lực sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay,” ông nói.
Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng ông sẽ được thay thế bởi Stephen Akard, giám đốc Văn phòng Phái bộ Ngoại giao, theo Reuters.
Các nhà lập pháp Đảng Dân chủ lên án việc cách chức ông Linick. Dân biểu Eliot Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, nói rằng việc cách chức có liên quan tới một cuộc điều tra mà tổng thanh tra đã mở nhắm vào Ngoại trưởng Mike Pompeo.
Tháng trước, ông Trump bãi chức quan chức giám sát hàng đầu về virus corona, Glenn Fine, người mà lẽ ra sẽ giám sát cách thức mà gói cứu trợ tài chính COVID-19 của chính phủ được sử dụng.
Hồi đầu tháng 5, ông Trump sa thải Christi Grimm, người lãnh đạo Văn phòng Tổng thanh tra của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ sau khi cáo buộc bà trưng ra “hồ sơ giả tạo” về việc các bệnh viện ở Mỹ lâm vào tình trạng thiếu hụt vật phẩm y tế ở tuyến đầu chống lại vụ bùng phát virus corona.
Vào tháng 4, tổng thống thông báo với Quốc hội rằng ông đã sa thải tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, Michael Atkinson, người có liên quan đến việc kích hoạt một cuộc điều tra luận tội nhắm vào ông Trump vào năm ngoái.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Cái đám Dân Chủ thổ tả XHCN cài cắm vào chính phủ của TT Trump là lũ phá hoại bị đá ra khỏi chính quyền là đúng rồi
Hợp's Blog đã nói…
Phải cứng như TT Trump thì mới bứng đám tay sai của Obama còn gài lại tại chính quyền. Tụi này chỉ là đám ăn bám vào chính quyền làm hại tiền người đóng thuế. Phải thanh lọc sa thải hết mới sạch chính quyền. Chỉ mong thấy mụ Hill vào tù,
Hợp's Blog đã nói…
Trump là TT tồi tệ nhất trong lịch sử TT nước mỹ hắn là tên bất tài mà lại dốt quần thần có là thiên tài mà phục vụ làm theo hắn thì cũng thất bại , hơn thế nữa các con và con rể của hắn thuộc loại dốt chính trị mà làm cố vấn cho hắn thì hỏi sao không lủng củng rối bời như nồi cháo heo , hắn nên bị sa thải thì nước Mỹ mới khấm khá được ,nước Mỹ đang trở nên tồi tệ cũng vì hắn !
Hợp's Blog đã nói…
Trách nhiệm của người thanh tra là...thanh tra, giám sát, cách chức người đang làm chức năng thanh tra mà không nói rõ lý do thì chắc 'ngài' đã làm gì đó bất minh, gian dối... rồi. Hành xử kiểu này chỉ phổ biến ở các chế độ độc tài chứ TT Mỹ mà làm thế thì dân Mỹ thấy xấu hổ quá!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn