Seoul đóng cửa hơn 2100 hộp đêm vì lây nhiễm virus corona

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
10/05/2020

T
hủ đô của Hàn Quốc đóng cửa hơn 2.100 hộp đêm, quán bar và vũ trường sau khi hàng chục ca nhiễm virus corona có liên hệ tới những người đi chơi hộp đêm ra ngoài vào cuối tuần trước khi nước này nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.
Các biện pháp được Thị trưởng Seoul Park Won-Soon áp đặt vào ngày thứ Bảy sau khi chính phủ quốc gia kêu gọi các địa điểm giải trí trên toàn quốc đóng cửa, nếu không sẽ cưỡng hành các biện pháp chống virus, bao gồm giãn cách, kiểm tra thân nhiệt, giữ danh sách khách và bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang.
Ông Park cho biết lệnh cấm các cơ sở này sẽ được duy trì cho đến khi thành phố kết luận rằng nguy cơ lây nhiễm đã được hạ thấp một cách đáng kể.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Hàn Quốc cho biết trước đó trong ngày rằng 18 trường hợp mới đã được báo cáo trong 24 tiếng tính đến nửa đêm ngày thứ Sáu, tất cả ngoại trừ một người trong số này có liên hệ tới một người đàn ông 29 tuổi đến ba hộp đêm ở khu Itaewon của Seoul vào ngày thứ Bảy tuần trước trước khi xét nghiệm dương tính mấy ngày sau đó.
Nhưng ông Park cho biết thêm 16 trường hợp nữa được xác nhận ở Seoul chỉ trong vài giờ sau đó, nâng tổng số ca nhiễm liên quan đến những người đi chơi hộp đêm lên 40 người — 27 ở Seoul, 12 ở thành phố Incheon và Gyeonggi kế cận và một ở thành phố cảng Busan phía nam.
Hàn Quốc đã xác nhận ít nhất 10.840 trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm 256 trường hợp tử vong.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
eoul đổ lỗi cho nightclubs lây nhiễm dịch bệnh.
Thống Đốc Newsom, Cali đổ lỗi cho các tiệm nails lây lan truyền nhiễm.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn