Nhà Trắng ngăn quan chức y tế hàng đầu ra khai chứng về việc ứng phó dịch

HOA KỲ
02/05/2020
Bác sĩ Anthony Fauci (cầm giấy) là một trong những chuyên gia y tế hàng đầu giúp hướng dẫn nỗ lực ứng phó của Mỹ đối với dịch virus corona vốn đã quét qua khắp nước Mỹ.
Bác sĩ Anthony Fauci (cầm giấy) là một trong những chuyên gia y tế hàng đầu giúp hướng dẫn nỗ lực ứng phó của Mỹ đối với dịch virus corona vốn đã quét qua khắp nước Mỹ.
q
uan chức y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci sẽ không ra khai chứng vào tuần sau trước một ủy ban Quốc hội xem xét sự ứng phó của chính quyền Trump đối với đại dịch virus corona, Nhà Trắng cho biết ngày thứ Sáu, nói rằng việc gọi những cá nhân tham gia trong sự ứng phó ra điều trần là “phản tác dụng.”
Nhà Trắng gửi đi một thông cáo qua email sau khi một phát ngôn viên của ủy ban Hạ viện tổ chức phiên điều trần cho biết ủy ban đã được các quan chức chính quyền Trump thông báo rằng ông Fauci đã bị ngăn ra khai chứng.
“Trong khi chính quyền Trump tiếp tục sự ứng phó của toàn thể chính phủ đối với COVID-19, bao gồm cả việc mở cửa lại nước Mỹ một cách an toàn và đẩy nhanh quá trình phát triển vắc-xin, việc để cho các cá nhân tham gia trực tiếp trong các nỗ lực này xuất hiện tại các cuộc điều trần của Quốc hội là phản tác dụng,” người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi cam kết hợp tác với Quốc hội để đưa ra lời khai chứng vào thời điểm thích hợp.”
Ông Fauci, giám đốc Viện nghiên cứu Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, là một trong những chuyên gia y tế hàng đầu giúp hướng dẫn nỗ lực ứng phó của Mỹ đối với virus corona chủng mới dễ lây lan vốn đã quét qua khắp nước Mỹ.
Vị bác sĩ 79 tuổi được nhiều người nể trọng này đôi lúc đã phải sửa lại hoặc nói ngược những phát biểu của tổng thống tại các cuộc họp báo tại Nhà Trắng hoặc trong các cuộc phỏng vấn báo chí về các vấn đề như thời gian cần thiết để phát triển vắc-xin và khả năng virus corona sẽ quay trở lại vào mùa thu.
Ông Trump thỉnh thoảng tỏ ra bực tức với ông Fauci nhưng cuối cùng cũng thuận theo phần lớn những lời khuyên mà ông Fauci và bác sĩ Deborah Birx, điều phối viên tổ đặc nhiệm virus corona của Nhà Trắng, đã đưa ra để đối phó với đại dịch.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Ai muốn kiện TQ vô đây Xin đóng Tiền phí Luận Sư trước ok Nothing 4 free
Hợp's Blog đã nói…
Chỉ có những người thông minh mới hiểu TT CHỈ NÓI CHĂM BIẾT THÔI còn lại người ngu cho dù ở đâu, ăn bất cứ thứ gì cũng ngu , đó là lý do tại sao nó nghèo ăn bám vào xã hội mà vẫn hanh diện nó tự cho mình không hơn người ĂN Ở KHÔNG HƯỞNG THEO NHU CẦU TIÊU

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn