Mỹ cam kết viện trợ Việt Nam gần 9,5 triệu đôla chống COVID-19

VIỆT NAM
03/05/2020
Tư liệu - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhận 200.000 chiếc khẩu trang từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn trao tặng, ngày 16 tháng 4, 2020.
Tư liệu - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhận 200.000 chiếc khẩu trang từ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn trao tặng, ngày 16 tháng 4, 2020.
m
ỹ cam kết viện trợ tổng cộng gần 9,5 triệu đôla cho Việt Nam như một phần trong ngân khoản hàng trăm triệu đôla của Washington khắp toàn cầu nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Bộ nói Mỹ tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo toàn cầu về cấp viện trợ sau vài tháng chiến đấu chống lại virus corona vốn đã giết chết hơn 238.000 người khắp thế giới, bao gồm hơn 65.000 người ở Mỹ.
Chính phủ Mỹ đã cam kết hơn 775 triệu đôla viện trợ khẩn cấp về y tế, nhân đạo, kinh tế và phát triển, “nhắm mục tiêu cụ thể là giúp đỡ các chính phủ, các tổ chức quốc tế, và các tổ chức phi chính phủ chống lại đại dịch này,” theo một bản cập nhật từ văn phòng phát ngôn viên của bộ.
Tổng cộng gần 9,5 triệu đôla viện trợ ứng phó COVID-19 được Mỹ cam kết cấp cho Việt Nam, trong đó có 5 triệu đô la trong Quỹ Hỗ trợ Kinh tế mà sẽ góp phần “khắc phục những tác động tài chính của đại dịch đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”
“Nó cũng bao gồm 4,5 triệu đôla viện trợ y tế đã được công bố trước đây để giúp Việt Nam chuẩn bị các hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt phát hiện trường hợp và giám sát dựa trên sự kiện, hỗ trợ các chuyên gia kĩ thuật chuẩn bị và ứng phó, giáo dục và giao tiếp cộng đồng, phòng chống nhiễm trùng cho các môi trường y tế, rà soát y tế công cộng tại các điểm nhập cảnh, và nhiều hơn nữa.”
Trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỉ đôla viện trợ tổng cộng cho Việt Nam, bao gồm hơn 706 triệu đô la cho y tế, Bộ Ngoại giao Mỹ nói.
Mỹ hồi tháng 3 đã ca ngợi nỗ lực “xuất sắc” của Việt Nam chống dịch COVID-19 và nói nước này vẫn đang “tiếp tục chủ động, hợp tác và minh bạch trong việc chống dịch.”
Việt Nam đến nay báo cáo 270 ca nhiễm virus corona và không có ca tử vong nào.
Việt Nam cũng đã trao tặng 200.000 khẩu trang vải cho Đại sứ Mỹ ở Hà Nội trong khi Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng nhận được 50.000 chiếc khẩu trang trao tặng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.





Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Mỹ nên làm tốt việc chống COVIDO-19 và đóng "hụi chết" cho Who, chứ đừng có nói nhờ tiền viện trợ đó giúp Việt Nam chống tốt dịch COVID-19.... Nhé chú Sam!!!
Hợp's Blog đã nói…
Lạ quá ta. VN hàng đầu thế giới về chống covid thì phải viện trợ cho Mỹ chứ sao Mỹ v/t cho VN ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn