Việt Nam phản đối Trung Quốc đâm chìm tàu cá gần Hoàng Sa

VIỆT NAM
05/04/2020

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng


việt
Nam nói đã trao công hàm phản đối với Trung Quốc sau vụ tàu cá của Việt Nam được nói là bị tàu hải cảnh của Trung Quốc đâm chìm trong khi đang hoạt động tại khu vực đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Tàu cá Việt Nam, với tám ngư dân trên tàu, đang đánh cá gần quần đảo Hoàng Sa hôm thứ Năm thì bị tàu hải cảnh Trung Quốc tới ngăn cản và đâm chìm, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói trong một phát biểu đăng trên website của bộ ngày thứ Bảy.
Tất cả ngư dân đều được tàu Trung Quốc vớt lên và còn sống và được giao lại cho hai tàu cá Việt Nam khác đang hoạt động gần đó, Hội Nghề cá Việt Nam cho biết trong một thông cáo đăng trên website của mình.
“Hành động trên của tàu công vụ Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, gây thiệt hại về tài sản, đe dọa an toàn tính mạng và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam,” người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong thông cáo.
Bộ nó thêm rằng đại diện của bộ ngày thứ Sáu đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc và trao công hàm phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ, xử lí nghiêm đối với nhân viên công vụ và tàu hải cảnh, “không để tái diễn những hành động tương tự, đồng thời bồi thường thỏa đáng các thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.”
Việt Nam và Trung Quốc trong nhiều năm qua đã vướng vào tranh chấp lãnh hải trong những vùng biển giàu tài nguyên ở Biển Đông.
Lực lượng hải cảnh Trung Quốc cuối ngày thứ Sáu nói tàu Việt Nam đã xâm nhập bất hợp pháp khu vực đánh cá và từ chối rời đi.
Sau khi có những thao tác nguy hiểm, tàu này đã va chạm với một tàu hải cảnh của Trung Quốc và bị chìm, lực lượng hải cảnh Trung Quốc nói trong một phát biểu đăng trên tài khoản mạng xã hội của mình.
Vụ việc này đánh dấu lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm một tàu cá của Việt Nam được nói là bị tàu Trung Quốc đâm chìm gần quần đảo Hoàng Sa do Trung Quốc kiểm soát.
Một tàu khảo sát dầu của Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động tại vùng biển do Việt Nam kiểm soát trong hơn ba tháng vào năm ngoái, gây nên một cuộc đối đầu căng thẳng giữa các tàu của hai nước.


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Hành động dã man của Giặc Tàu của tên Súc Sinh Tội Đồ Của Nhân Loại và đồng bọn côn đồ Bắc Kinh...!
Hợp's Blog đã nói…
Chắc là tàu TQ không nhìn thấy cờ VN ta trên tàu cá nên đâm chìm . Phải trang bị thêm cho tàu cá nhiều cờ hơn nữa để treo mọi nơi trên tàu
Hợp's Blog đã nói…
'" Sau khi có những thao tác nguy hiểm tầy này đã va chạm vào tầu hải cảnh TQ và bị chìm ." . Vậy tầu đánh cá VN đâm tầu hải cảnh TC và bị chìm !. Xưa nay kiểu nói của T C vẫn thế !

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn