Trung Quốc báo cáo số ca virus corona gia tăng, chủ yếu từ nước ngoài

CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG
11/04/2020
Một người phụ nữ trùm kín thân thể đi trên đường ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, ngày 10 tháng 4, 2020.
Một người phụ nữ trùm kín thân thể đi trên đường ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, ngày 10 tháng 4, 2020


T
rung Quốc ngày thứ Bảy báo cáo sự gia tăng các ca nhiễm virus corona mới, chủ yếu là những du khách từ nước ngoài tới.
Các hạn chế nghiêm ngặt được áp đặt ở Trung Quốc kể từ tháng 1 đã kìm chế các ca lây nhiễm kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 2, dù nó đã lan rộng ra toàn thế giới và lây nhiễm 1,6 triệu người với 100.000 người tử vong.
Nhưng nhà chức trách Trung Quốc lo ngại về khả năng có một làn sóng lây nhiễm thứ hai với những người từ nước ngoài tới hoặc các bệnh nhân không có triệu chứng.
Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết 46 trường hợp mới được báo cáo vào ngày thứ Sáu, bao gồm 42 trường hợp từ nước ngoài, tăng lên từ 42 trường hợp một ngày trước đó, trong khi tỉnh Hồ Bắc với thủ phủ Vũ Hán từng là tâm dịch báo cáo không có trường hợp mới nào qua ngày thứ bảy liên tiếp.
Trong số các trường hợp ngoại nhập mới, 22 trường hợp ở tỉnh Hắc Long Giang ở vùng đông bắc, nơi công dân Trung Quốc băng qua biên giới từ Nga góp phần vào sự tăng mạnh các ca nhiễm gần đây.
Các quan chức y tế tỉnh cho biết tất cả các trường hợp ngoại nhập mới cũng liên quan đến những trường hợp như vậy, mặc dù tỉnh này có một trường hợp địa phương mới ở thủ phủ Cáp Nhĩ Tân.
Ở những nơi khác, vùng Nội Mông ghi nhận 27 trường hợp ngoại nhập mới vào sáng ngày thứ Bảy, tất cả cũng đều từ Nga, cơ quan y tế của khu vực cho biết.
Sự gia tăng các trường hợp từ nước ngoài đã khiến nhà chức trách thành phố Quảng Châu ở miền nam tăng cường giám sát người nước ngoài, yêu cầu các quán bar và nhà hàng không phục vụ khách hàng có vẻ như có gốc gác Châu Phi, lãnh sự quán Mỹ ở thành phố này cho biết.
Bất cứ ai có tiếp xúc với “người Châu Phi” đều bị bắt buộc xét nghiệm virus sau khi cách li, bất kể lịch sử du hành gần đây hoặc đã từng cách li trước đó, lãnh sự quán Mỹ nói trong một thông cáo, khuyên người Mỹ gốc Phi hoặc những người sợ bị nhắm mục tiêu tránh xa.
Trung Quốc phát hiện 34 trường hợp không có triệu chứng mới vào ngày thứ Sáu, giảm so với 47 trường hợp ngày hôm trước, theo ủy ban y tế quốc gia.
Số ca nhiễm được báo cáo chính thức ở Trung Quốc đại lục hiện đang ở mức 81.953 ca. Số người chết tăng ba người vào ngày thứ Sáu lên tới 3.339 người.




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Chưa có thuốc trị liệu corona19 một cách rõ ràng vậy thì ai dám đến Trung Quốc,chỉ có người dân Tàu trở về cố quốc mà thời.Kỳ này Trung Quốc có thể bị lây lan cả nước không chỉ tại Hồ Bắc trước khi đại dịch khởi động.
Hợp's Blog đã nói…
Tin cũng khổ mà không tin càng khổ.Biết là thoát không biết là giải thoát về thiên đàng.chuyện mình mình lo Chuyện người ta để người ta lo. mình lo cho người khác không ai lo cho mình thành ra mình nhiều chuyện chưa lo.
Hợp's Blog đã nói…
Trung Quốc đã biết sợ.
Bây giờ anh ta vào vai nạn nhân.
Nhưng ai mà tin các anh?
Hỡi những trái tim lang sói.
Hợp's Blog đã nói…
Vậy vẫn còn học chưa đủ Những người học tốt người ta lấy TQ làm gương hy vọng dịch sẽ tan băng Còn Mít thiên bồi chủ thì vẫn hố mà lần này TQ tái phát dịch bệnh lần 2 thì cả TG sẽ xuống hố .Nói thì vậy để cho Mít Vịt Mắc lên chớ TQ đã đông lạnh dịch lại rồi khó mà tái phát được nữa đầu coronavirus bị isolated hết rồi
Hợp's Blog đã nói…
Đống ý với LANG THANG và HUY HOÀNG! Hai ông có nhận thức xác đáng...Bên cạnh Tập Cận Bình, còn có Giang Trạch Dân...Ông ta chưa chết đâu! Tàu cộng báo cáo ông ta đã chết, để đánh nhầm dư luận. Ông nầy là cố vấn của họ Tập, là tên Tàu đại gian ác, đối với dân Tàu và thế giới...!
Hợp's Blog đã nói…
PHẢI CÔNG NHẬN 1 DIEU....THẰNG TẬP CẬN BÌNH NÀY QUÁ Ư LÀ ....LƯU MANH , ĐIẾM THÚI...HƠN TẤT CẢ NHỮNG THẰNG ...ĐIẾM THÚI ...TRONG BỘ CHÍNH TRỊ DCSTC...HÈN GÌ ..NÓ MỚI LÊN CHỨC C/T NƯỚC LẼ NHƯ VẬY...BÂY GIỜ TRỞ GIỌNG ...ĐỔ THỪA CHO ...NGA Sô...CHÂU PHI...NGƯỜI NƯỚC NGOÀI...ĐÚNG LÀ 1 LÃNH TỤ....CÒN ĐỒ , LƯU MANH , ĐIẾM THUI...TRONG NHÂN LOẠI NGÀY HÔM NAY.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn